Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền điện tử và chứng khoán: cách giải thích mới về test Howey của Hoa Kỳ đang đạt được thành công

Tiền điện tử và chứng khoán: cách giải thích mới về test Howey của Hoa Kỳ đang đạt được thành công

09/02/2023 21:05 read299
Tiền điện tử và chứng khoán: cách giải thích mới về test Howey của Hoa Kỳ đang đạt được thành công

Lewis Cohen đứng đầu một nhóm nghiên cứu luật tình huống liên quan đến Howey để đề xuất một ứng dụng phân biệt giữa giao dịch chính và giao dịch phụ.

Cộng đồng tiền điện tử đã ăn mừng chiến thắng trước tòa vào ngày 30 tháng 1 khi Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) thừa nhận trong phiên điều trần về các biện pháp khắc phục hậu quả của tình huống LBRY rằng doanh số bán thứ cấp của đồng tiền LBC của họ không phải là doanh số bán chứng khoán. John Deaton, người đại diện cho Ripple trước tòa trong tình huống SEC chống lại nó, đã rất phấn khích đến mức anh ấy đã tạo một video cho kênh CryptoLawTV được lưu trữ trên Twitter của mình vào tối hôm đó.

Deaton, một người bạn của tòa án, hay amicus curiae, trong tình huống đó, đã kể lại cuộc trò chuyện của anh ấy với thẩm phán ngày hôm đó. Hãy nhìn xem, đừng giả vờ. Deaton nhớ lại rằng doanh số bán hàng trên thị trường thứ cấp là một vấn đề, sau đó tôi đã mang đến cho anh ấy bài báo đó của Lewis Cohen.

Deaton đang đề cập đến bài báo Phương thức không thể tránh khỏi của Luật chứng khoán: Tại sao tài sản tiền điện tử có thể thay thế lại không phải là chứng khoán của Lewis Cohen, Gregory Strong, Freeman Lewin và Sarah Chen của công ty Luật DLx mà Cohen đồng sáng lập. Deaton đã ca ngợi bài báo trước đó, vào tháng 11 năm 2022, khi nó được đệ trình trong tình huống Ripple, trong đó Cohen cũng là một amicus curiae.

Có một buzz tăng trưởng xung quanh bài báo. Nó xuất hiện trên kho lưu trữ in sẵn Mạng nghiên cứu khoa học xã hội vào ngày 13 tháng 12. Khi Cointelegraph nói chuyện với Cohen vào giữa tháng 1, ông cho biết bài báo được tải xuống nhiều nhất trong danh mục luật chứng khoán của trang web, với 353 lượt tải xuống sau khoảng một tháng. Con số đó đã tăng hơn gấp đôi trong hai tuần sau đó. Bài báo cũng đã thu hút được sự chú ý trên các phương tiện truyền thông chính thống và hợp pháp cũng như các podcast liên quan đến tiền điện tử. Tiêu đề bất thường của nó là một cái gật đầu với James Joyce Ulysses.

Bài báo của Cohen xem xét kỹ một trong những câu ngạn ngữ bất hủ của luật chứng khoán tiền điện tử: Chứng khoán không phải là cam. Điều này đề cập đến test Howey, được thiết lập bởi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào năm 1946 để xác định chứng khoán. Bài viết test toàn diện test Howey và đề xuất một giải pháp thay thế cho cách test hiện đang được áp dụng.

Khi Howey gặp Cohen

Không phải ai cũng ủng hộ việc áp dụng test Howey đối với tài sản tiền điện tử, thường lập luận rằng test hoạt động tốt hơn để truy tố các tình huống gian lận hơn là hỗ trợ đăng ký. Bản thân Cohen đã đồng ý với quan điểm này trong một podcast ngày 3 tháng 2. Tuy nhiên, các tác giả bài báo không thách thức việc sử dụng test Howey – phát sinh từ một tình huống liên quan đến các lùm cam – đối với tài sản tiền điện tử.

Một bản tóm tắt ngắn không thể nắm bắt được chiều rộng của các bài phân tích. Các tác giả thảo luận về chính sách của SEC và các tình huống liên quan đến tiền điện tử, các tiền lệ có liên quan, Đạo luật về chứng khoán và nền tảng giao dịch cũng như công nghệ blockchain chỉ trong hơn 100 trang, cùng với các phụ lục. Họ đã xem xét 266 quyết định của Tòa án Tối cao và phúc thẩm liên bang — mọi tình huống liên quan mà họ có thể tìm thấy — để đưa ra kết luận của mình. Họ mời công chúng thêm bất kỳ tình huống liên quan nào khác vào danh sách của họ trên LexHub GitHub.

test Howey bao gồm bốn yếu tố thường được gọi là ngạnh. Theo test, một giao dịch là chứng khoán nếu nó (1) đầu tư tiền, (2) vào một doanh nghiệp chung, (3) với kỳ vọng lợi nhuận hoặc (4) được tạo ra từ nỗ lực của người khác . Tất cả bốn điều kiện thử nghiệm phải được đáp ứng và thử nghiệm chỉ có thể được áp dụng hồi tố.

Cohen và các đồng tác giả lập luận, theo những phác thảo cực kỳ cơ bản, rằng tài sản tiền điện tử có thể thay thế được không đáp ứng định nghĩa về chứng khoán, ngoại trừ những tài sản được thiết kế là chứng khoán. Đây là cái nhìn sâu sắc được ghi lại trong câu ngạn ngữ về quả cam.

Các tác giả bài báo tiếp tục rằng việc cung cấp tài sản tiền điện tử trên thị trường sơ cấp có thể là chứng khoán theo Howey. Tuy nhiên, họ lưu ý, Cho đến nay, Telegram, Kik và LBRY là những tình huống duy nhất được thông báo và quyết định kỹ lưỡng liên quan đến việc gây quỹ bán tiền điện tử.

Họ đang đề cập đến vụ kiện của SEC chống lại dịch vụ nhắn tin Telegram, tuyên bố rằng đợt chào bán tiền xu ban đầu trị giá 1,7 tỷ đô la của họ là một đợt chào bán chứng khoán chưa đăng ký, được quyết định có lợi cho SEC vào năm 2020. Tình huống của SEC chống lại Kik Interactive cũng liên quan đến việc bán Token và đã được quyết định ủng hộ SEC vào năm 2020. SEC cũng đã thắng trong tình huống bán chứng khoán chưa đăng ký trước LBRY vào năm 2022.

Sự đổi mới lớn nhất của tờ báo là quan điểm của nó về các giao dịch với tài sản tiền điện tử trên thị trường thứ cấp. Các tác giả lập luận rằng thử nghiệm Howey nên được áp dụng lại cho việc bán tài sản tiền điện tử trên các thị trường thứ cấp, chẳng hạn như Coinbase hoặc Uniswap. Các tác giả viết:

Các cơ quan quản lý chứng khoán ở Hoa Kỳ đã cố gắng giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh từ sự ra đời của tài sản tiền điện tử […] tăng giá thông qua việc áp dụng thử nghiệm Howey cho các giao dịch đối với các tài sản này. Tuy nhiên, […] các nhà quản lý đã đi xa hơn luật pháp hiện tại để đề xuất rằng hầu hết các tài sản tiền điện tử có thể thay thế được đều là 'chứng khoán', một vị trí sẽ cung cấp cho họ quyền tài phán đối với gần như tất cả các hoạt động diễn ra với các tài sản này.

Các tác giả tuyên bố rằng phần lớn tài sản tiền điện tử sẽ không đáp ứng định nghĩa của Howey trên thị trường thứ cấp. Quyền sở hữu đơn thuần của một tài sản không tạo ra mối quan hệ pháp lý giữa chủ sở hữu Token và thực thể đã triển khai hợp đồng thông minh tạo Token hoặc huy động vốn từ các bên khác thông qua việc bán Token. Do đó, các giao dịch thứ cấp không đáp ứng nhánh Howey thứ hai, yêu cầu bên thứ ba.

Các tác giả kết luận, dựa trên khảo sát toàn diện của họ về các quyết định liên quan đến Howey:

Không có cơ sở hiện hành nào trong luật liên quan đến 'hợp đồng đầu tư' để phân loại hầu hết các tài sản tiền điện tử có thể thay thế thành 'chứng khoán' khi được chuyển giao trong các giao dịch thứ cấp vì không có giao dịch hợp đồng đầu tư định giá chung.

Tất cả có nghĩa là gì

Tác dụng của đối số giấy là để tách việc phát hành Token khỏi giao dịch với nó trên thị trường thứ cấp. Bài báo nói rằng việc tạo Token có thể là một giao dịch chứng khoán, nhưng các giao dịch tiếp theo sẽ không nhất thiết phải là giao dịch chứng khoán.

Sean Coughlin, hiệu trưởng tại công ty luật Bressler, Amery Ross, nói với Cointelegraph, tôi nghĩ rằng anh ấy [Cohen] nắm quyền sở hữu thực tế là việc phát hành [token] sẽ được quy định và anh ấy đang cố gắng đề xuất một cách để đạt được điều đó [Token] giao dịch một cách không được kiểm soát.

Đồng nghiệp của Coughlin, Christopher Vaughn, đã e ngại rằng bài báo có những chỗ không trung thực.

Anh ấy nói, Nó bỏ qua thực tế mà tất cả những ai từng giao dịch tiền điện tử đều biết, đó là các Pool thanh khoản này và các giao dịch trên nền tảng giao dịch phi tập trung này không xảy ra trừ khi nhà phát hành Token tạo điều kiện thuận lợi cho chúng.

Tuy nhiên, Vaugh đã ca ngợi bài báo, nói rằng, tôi rất muốn nó trở thành tất cả và cuối cùng của tiền điện tử.

John Montague, luật sư tại Montague Law tập trung vào tài sản kỹ thuật số, nói với Cointelegraph rằng vấn đề lưu ký có thể làm phức tạp thêm lập luận của Cohen, đặc biệt là việc tự lưu ký tài sản tiền điện tử ảnh hưởng như thế nào đến hướng đầu tư của Howey.

Montague thừa nhận chất lượng cao của học bổng giấy, gọi đó là:

Tư tưởng vĩ đại nhất trong ngành liên quan đến luật chứng khoán có lẽ chưa từng có, […] chắc chắn là kể từ đề xuất bến cảng an toàn của Hester Peirce.

Trong phiên bản cuối cùng của đề xuất, ủy viên SEC Peirce đã đề xuất các nhà phát triển mạng được miễn ba năm đối với các điều khoản đăng ký luật chứng khoán liên bang để tạo điều kiện tham gia và phát triển mạng chức năng hoặc phi tập trung.

Gần đây: Tiền điện tử và ảo giác: Làm rõ các quy định có thể giúp các ngành phát triển

Một điều tôi thích về thế giới tiền điện tử là nó có tính đối nghịch, Cohen nói với Cointelegraph. Anh ấy nói rằng anh ấy hy vọng sẽ nâng cao mức độ thảo luận với tờ báo. Nó không tìm thấy nhiều sự phản kháng trong phản ứng của công chúng. Tuy nhiên, đã có những biểu hiện hoài nghi.

Bạn là một tiểu thuyết gia. Bạn đã tìm thấy trong tiền điện tử một đặc điểm được giải thích tốt nhất theo luật, một nhà phát triển mạng đã nhận xét trên Twitter.

Các ý kiến pháp lý thông minh hiếm khi thay đổi ý kiến của SEC hoặc các tình huống thực thi, một giám đốc điều hành dịch vụ tài chính cho biết trên LinkedIn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: An ninh, SEC, Pháp luật, Chính phủ, Chính phủ Hoa Kỳ,