Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tòa án bác bỏ yêu cầu của SEC về việc đóng băng tài sản Binance.US, chấp thuận thỏa thuận giải quyết tình hình

Tòa án bác bỏ yêu cầu của SEC về việc đóng băng tài sản Binance.US, chấp thuận thỏa thuận giải quyết tình hình

18/06/2023 05:08 read203
Tòa án bác bỏ yêu cầu của SEC về việc đóng băng tài sản Binance.US, chấp thuận thỏa thuận giải quyết tình hình

SEC Hoa Kỳ và Binance đã ký một thỏa thuận chưa từng có để giải quyết tình hình và đảm bảo rằng tài sản của khách hàng Hoa Kỳ vẫn ở trong nước, theo hồ sơ tòa án ngày 16 tháng 6.

Thẩm phán Amy Jackson đã phê duyệt thỏa thuận nhưng từ chối yêu cầu của SEC về việc đóng băng tài sản của Binance.US thông qua lệnh cấm tạm thời (TRO). Trước đó, cô ấy đã nói với cả hai bên để thương lượng một thỏa thuận với nhau để tránh bị đóng băng toàn bộ tài sản.

SEC đã yêu cầu đóng băng tài sản vì lo ngại xung quanh việc trộn lẫn tiền và lo ngại rằng nền tảng giao dịch sẽ chuyển tài sản ra bên ngoài Hoa Kỳ

Giám đốc Bộ phận Thực thi của SEC, Gurbir Grewal, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 17 tháng 6:

Cho rằng Changpeng Zhao và Binance có quyền kiểm soát tài sản của khách hàng trên nền tảng và có thể trộn lẫn tài sản của khách hàng hoặc chuyển hướng tài sản của khách hàng theo ý muốn, như chúng tôi đã cáo buộc, những lệnh cấm này là cần thiết để bảo vệ tài sản của nhà đầu tư.

Binance.US và CZ đã bác bỏ mọi cáo buộc và nói rằng SEC đang cố gắng giết chết ngành công nghiệp tiền điện tử bằng các chiến thuật mạnh tay.

Binance.US cho biết trong một tuyên bố sau khi phê duyệt thỏa thuận:

SEC chưa bao giờ đưa ra bất kỳ bằng chứng nào liên quan đến việc sử dụng sai tài sản của khách hàng. Trên thực tế, các luật sư của SEC đã thừa nhận tại Tòa án vào đầu tuần này, khi được Thẩm phán hỏi, rằng họ không có bằng chứng nào cho thấy bất kỳ điều gì như vậy đã xảy ra.

Lệnh Quy định và Chấp thuận được Đề xuất

Thỏa thuận — được đặt tên là Quy định đề xuất và Lệnh chấp thuận — về cơ bản cho phép Binance.US tiếp tục hoạt động như bình thường bất chấp kiện tụng.

Ngoài ra, nó cắt đứt mối liên hệ bị cáo buộc giữa các giữ của Binance và Binance.US — được biết chính thức là Giao dịch BAM trong các hồ sơ pháp lý. Nó cũng bao gồm các điều khoản về việc hồi hương tất cả tài sản có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và có thể đã được chuyển ra nước ngoài.

Thỏa thuận bao gồm một điều khoản cứu trợ tài sản khẩn cấp do SEC yêu cầu, điều này sẽ cho phép khách hàng của Binance.US truy cập và rút tiền của họ khỏi nền tảng trong quá trình kiện tụng.

Grewal đã nói:

Chúng tôi đảm bảo rằng khách hàng Hoa Kỳ sẽ có thể rút tài sản của họ khỏi nền tảng trong khi chúng tôi nỗ lực giải quyết hành vi sai trái tiềm ẩn bị cáo buộc.

Binance.US sẽ là người giám sát duy nhất của các quỹ và cũng được giao nhiệm vụ đảm bảo rằng các quan chức giữ của Binance không thể truy cập vào ví, khóa riêng tư và các công cụ Dịch vụ web Amazon của nó.

Thỏa thuận cũng quy định rằng Binance.US sẽ chuyển tất cả tiền của khách hàng vào ví mới mà chỉ nhân viên của họ mới có thể truy cập. Hơn nữa, Binance.US chỉ có thể chi tiêu số tiền cần thiết cho các hoạt động thiết yếu hàng ngày.

Khám phá nhanh

Cộng đồng tiền điện tử đã suy đoán rằng các tình huống của SEC chống lại Coinbase và Binance sẽ mất vài tháng nếu không muốn nói là nhiều năm để kết luận. Điều này khiến nhiều người tham gia trong ngành cân nhắc tập trung nỗ lực tăng trưởng bên ngoài Hoa Kỳ

Tuy nhiên, lệnh chấp thuận dự định sẽ đẩy nhanh quá trình tố tụng trong trường hợp của Binance với SEC bằng cách yêu cầu tất cả các bị cáo cung cấp khám phá nhanh và lời khai có tuyên thệ cho SEC — giảm đáng kể thời gian cần thiết để đưa ra kết luận.

Nó cũng yêu cầu Binance.US cung cấp sổ sách kế toán đã được xác minh của tất cả các tài khoản và chuyển khoản được thực hiện từ ngày 31 tháng 12 năm 2022 đến ngày hạch toán.

Tiền điện tử hay bảo mật?

Thẩm phán Jackson, người đang giám sát tình hình Binance-SEC, cũng sẽ đưa ra phán quyết sơ bộ về việc liệu một số loại tiền điện tử nhất định có phải là chứng khoán thực tế theo luật như một phần của vụ kiện hay không.

Một số Token mà SEC đã liệt kê là chứng khoán trong các tình huống chống lại hai nền tảng giao dịch bao gồm Cardano, Solana, Polygon và BNB, trong số những loại khác.

Những đánh giá sơ bộ xung quanh các Token này có thể sẽ có tác động sâu rộng đến ngành công nghiệp tiền điện tử ở Hoa Kỳ

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch, Pháp lý,