Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số không gian nâng cao trải nghiệm siêu đa dạng

Triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số không gian nâng cao trải nghiệm siêu đa dạng

24/08/2022 21:50 read119
Triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số không gian nâng cao trải nghiệm siêu đa dạng

Người phụ trách nghệ thuật đang tạo khung cho nghệ thuật đương đại để tạo ra trải nghiệm tương tác cho những người yêu thích metaverse mô phỏng chặt chẽ hơn trải nghiệm IRL.

Trong Tuần lễ nghệ thuật Metaverse hàng năm thứ ba của Decentraland được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 8, những người phụ trách đã chuyển sang những cách mới để tận dụng không gian kỹ thuật số để mang lại những trải nghiệm nghệ thuật tương tác và sống động hơn.

Thế giới metaverse đã mô phỏng lễ hội ảo mới nhất của mình sau sự kiện nghệ thuật Biennale ngoài đời thực, sử dụng không gian công cộng để trưng bày nghệ thuật. Du khách đến tham dự lễ hội trong đời thực (IRL) có thể dạo quanh các gian hàng rộng rãi và các khu vực làm việc của thành phố để giao lưu với các nghệ sĩ và thương hiệu bên ngoài các bức tường phòng trưng bày truyền thống.

Giovanna Graziosi Casimiro, nhà sản xuất sự kiện và cộng đồng cho Decentraland, đã nhận xét với Cointelegraph về ý tưởng thiết kế năm nay.

Giá trị cốt lõi của tuần lễ nghệ thuật năm nay là đưa nghệ thuật vào trải nghiệm không gian. Vì vậy, những gì chúng tôi đã làm là tái sử dụng không gian công cộng ở Decentraland.

Trong thế giới kỹ thuật số, các phòng trưng bày và triển lãm nghệ thuật không phải là điều mới mẻ. Các phòng trưng bày nghệ thuật kỹ thuật số không chứa Token (NFT) đã được thực hiện bởi các công ty như Spatial và các nhà nghệ thuật truyền thống như Sotheby đang tích cực tổ chức các sự kiện nghệ thuật NFT.

Triển lãm điêu khắc từ nghệ sĩ thị giác Nick Knight tại Art Plaza trong Tuần lễ nghệ thuật Metaverse Decentraland Nguồn: Decentraland

Chỉ riêng tại Decentraland, có sáu phòng trưng bày nghệ thuật chính được tổ chức bởi các thị trường NFT tên tuổi như Rarible, SuperRare và knownOrigin.

Điều làm nên sự khác biệt của sự kiện này là cách mà du khách tương tác với nghệ thuật. Decentraland kỳ vọng mức độ tương tác lớn dựa trên các số liệu từ các sự kiện trước đây như Tuần lễ thời trang Metaverse, nơi đã chứng kiến 108.000 lượt khách truy cập, theo quỹ.

Chất lượng của các sự kiện metaverse và hình đại diện là một cuộc thảo luận chính trong ngành sau những phản hồi về chất lượng của các sự kiện như Tuần lễ thời trang Metaverse. Mark Zuckerberg của Meta gần đây đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về chất lượng của các hình đại diện có sẵn trong các trải nghiệm kỹ thuật số mới của nó.

Casimiro cho biết đây là ưu tiên hàng đầu của nhóm Decentraland trong việc phát triển các sự kiện này:

Nhóm của chúng tôi thực sự đã làm việc chăm chỉ trong việc đưa các cơ chế mới đến Decentraland để rất nhiều tác phẩm sắp đặt nghệ thuật đó có được sự tương tác chưa qua chỉnh sửa.

Điều này có thể được nhìn thấy trong hành động thông qua phòng trưng bày vô tận của Opensea, nơi người dùng có thể đứng trong một hội trường tương tác của nghệ thuật chuyển động không ngừng chuyển động. Theo nhóm, đây là lần đầu tiên một thợ máy như vậy được sử dụng trong metaverse của nó và sẽ có sẵn cho cộng đồng sử dụng nó trong kho lưu trữ.

Có thể hấp dẫn như thiết kế nghệ thuật kỹ thuật số, đối với người dùng mới, khả năng tiếp cận vẫn là một vấn đề. Các chuyên gia trong ngành nhấn mạnh giáo dục là yếu tố then chốt để phá bỏ các rào cản gia nhập.

Casimiro nói với Cointelegraph rằng việc tạo khả năng tiếp cận và các thành phần giáo dục cho các sự kiện kỹ thuật số là rất quan trọng để thu hút người dùng.

Về lâu dài, chúng ta cần phải luôn thoát ra khỏi metaverse với kiến thức thực tế. Tôi rất tin tưởng rằng chúng ta cần sử dụng metaverse như một công cụ truyền đạt kiến thức và làm cho nó dễ tiếp cận với mọi người.

Phòng trưng bày nghệ thuật tương tác, các bài đọc thơ và các buổi biểu diễn kỹ thuật số là biên giới tiếp theo trong tương tác metaverse. Vào tháng 7, công ty cơ sở hạ tầng siêu thị Condense đã phát hành công nghệ mới để phát trực tiếp các sự kiện IRL vào thế giới kỹ thuật số.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Decentraland, Nghệ thuật, Nghệ sĩ, Tài sản kỹ thuật số, Metaverse,