Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ủy ban chủ nợ của Celsius đề xuất kiện Mashinsky, các giám đốc điều hành khác của Celsius

Ủy ban chủ nợ của Celsius đề xuất kiện Mashinsky, các giám đốc điều hành khác của Celsius

15/02/2023 11:10 read118
Ủy ban chủ nợ của Celsius đề xuất kiện Mashinsky, các giám đốc điều hành khác của Celsius

Vụ kiện được đề xuất nêu tên Alex Mashinsky và một số cựu giám đốc điều hành và đồng sáng lập vì cáo buộc thiếu thận trọng, quản lý yếu kém và hành vi tư lợi.

Ủy ban chính thức của các chủ nợ của Celsius đã đề xuất kiện người đồng sáng lập Celsius, Alex Mashinsky và các giám đốc điều hành khác vì "gian lận, thiếu thận trọng, quản lý sai lầm nghiêm trọng và hành vi tư lợi" cuối cùng đã dẫn đến sự sụp đổ của công ty cho vay tiền điện tử.

Trong đơn khiếu nại được đề xuất gửi lên Tòa án Phá sản New York vào ngày 14 tháng 2, các luật sư đại diện cho Ủy ban Chính thức về Chủ nợ Không có Bảo đảm cho biết động thái này diễn ra sau sáu tháng điều tra các giám đốc, cán bộ và nhân viên hiện tại và trước đây của Celsius.

Ủy ban bao gồm bảy người giữ tài khoản Celsius và được Người được ủy thác của Hoa Kỳ bổ nhiệm vào tháng 7 năm 2022. Ủy ban đại diện cho lợi ích của những người giữ tài khoản Celsius cùng với các chủ nợ không có bảo đảm.

Cuộc điều tra của Ủy ban đã phát hiện ra các khiếu nại và nguyên nhân hành động quan trọng dựa trên hành vi gian lận, liều lĩnh, quản lý yếu kém nghiêm trọng và hành vi tư lợi của các cựu giám đốc và nhân viên của Bên nợ, các luật sư từ White Case LLC viết.

Vụ kiện được đề xuất — đòi bồi thường thiệt hại với số tiền được chứng minh tại phiên tòa — nhằm mục đích đưa ra các khiếu nại và nguyên nhân hành động chống lại các giám đốc điều hành của Celsius sau đây, những người và tổ chức có liên quan của họ:

  • Alex Mashinsky, đồng sáng lập, giám đốc và cựu CEO
  • Daniel Leon, đồng sáng lập, giám đốc và cựu CSO và COO
  • Hanoch Nuke Goldstein, đồng sáng lập và CTO
  • Harumi Urata-Thompson, cựu CFO và CIO
  • Jeremie Beaudry, cựu Tổng Cố vấn và CCO
  • Johannes Treutler, cựu trưởng phòng giao dịch của Celsius và là người chịu trách nhiệm mua Token CEL thay mặt cho Celsius
  • Aliza Landes, cựu phó giám đốc cho vay của C và là vợ của Daniel Leon
  • Kristine Mashinsky, vợ của Alex Mashinsky

Ông. Mashinsky, ông Leon, ông Goldstein, ông Beaudry, bà Urata-Thompson và ông Treutler đã vi phạm nghĩa vụ ủy thác của họ đối với Celsius, các luật sư viết và nói thêm:

Các bên đó biết rằng C đang hứa trả lãi cho khách hàng mà họ không có khả năng chi trả và đã không làm gì để khắc phục vấn đề.

Các luật sư cũng cáo buộc các giám đốc điều hành đã thực hiện các khoản đầu tư cẩu thả, liều lĩnh (và đôi khi tư lợi) khiến cho Celsius thua lỗ 1 tỷ đô la Mỹ chỉ trong một năm, trong khi sự quản lý yếu kém dẫn đến khoản lỗ 1/4 tỷ đô la khác vì họ không thể giải thích đầy đủ cho tài sản và nợ phải trả của công ty.

Sau tổn thất đó, họ đã không đầu tư hoặc phát triển hệ thống của công ty để khắc phục sự cố một cách thỏa đáng, dẫn đến thua lỗ thêm, họ cáo buộc.

Kiến nghị cũng cáo buộc các giám đốc điều hành đã chỉ đạo Celsius chi hàng trăm triệu đô la trên thị trường công cộng để tăng giá Token CEL, trong khi họ bí mật bán hàng chục triệu Token CEL (hoặc biết về việc bán hàng như vậy) vì lợi ích của riêng họ.

Trích từ kiến nghị gần đây từ ủy ban chủ nợ chính thức của Celsius. Nguồn: Stretto

Họ ngồi yên nhìn ông Mashinsky liều lĩnh đặt cược hàng trăm triệu đô la vào sự vận động của thị trường tiền điện tử. Họ che đậy việc ông Mashinsky lặp đi lặp lại những lời nói dối về các khoản đầu tư và tình trạng tài chính của Celsius.

Cuối cùng, khi có thông tin rõ ràng rằng Celsius sẽ phải nộp đơn xin phá sản, Các Bị cáo Dự kiến đã rút tài sản khỏi con tàu chìm [...] đồng thời tích cực khuyến khích khách hàng giữ tài sản của họ trên nền tảng Celsius.

Ủy ban chủ nợ của Celsius cho biết đơn khiếu nại được đề xuất chỉ là bước đầu tiên trong nhiều bước trong cuộc điều tra của họ về những hành vi sai trái có thể xảy ra của cựu giám đốc điều hành Celsius và việc trả lại tài sản cho các nạn nhân.

Một phiên điều trần liên quan đến khiếu nại được đề xuất sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 3 năm 2023.

Cointelegraph đã liên hệ với Celsius để đưa ra bình luận nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: UCC, Ủy ban chính thức của các chủ nợ không có bảo đảm, Celsius, Vụ kiện, Vụ kiện được đề xuất, , Khiếu nại, Tòa án, Nạn nhân,