Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59561 $
0.34%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3013 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,70 $
0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5207 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1339 $
0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,30 $
1.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4611 $
0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.12%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,04 $
0.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1226 $
-0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,26 $
0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
436,19 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,70 $
0.36%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7243 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,29 $
1.10%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,25 $
-0.16%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,67 $
0.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Văn phòng Trách nhiệm giải trình Hoa Kỳ cho biết các cơ quan quản lý cần "cơ chế phối hợp" giải quyết vấn đề giám sát tiền điện tử

Văn phòng Trách nhiệm giải trình Hoa Kỳ cho biết các cơ quan quản lý cần "cơ chế phối hợp" giải quyết vấn đề giám sát tiền điện tử

26/07/2023 06:08 read52
Văn phòng Trách nhiệm giải trình Hoa Kỳ cho biết các cơ quan quản lý cần

Văn phòng Trách nhiệm giải trình Hoa Kỳ (GAO) tin rằng những lỗ hổng pháp lý quan trọng trong ngành công nghiệp tiền điện tử — đặc biệt liên quan đến thị trường tiền điện tử giao ngay và stablecoin — cần được giải quyết thông qua cách tiếp cận của chính phủ trước khi chúng trở thành rủi ro đối với sự ổn định tài chính.

Cơ quan giám sát cho biết trong một báo cáo có tiêu đề blockchain trong Tài chính rằng công nghệ blockchain mang lại những cải tiến đáng kể cho hệ thống tài chính như giao dịch rẻ hơn và nhanh hơn nhưng các sự kiện gần đây, như sự sụp đổ của FTX, đã cho thấy nhu cầu nghiêm ngặt về quy định trong lĩnh vực này.

GAO nói rằng Quốc hội phải tập trung vào việc tạo ra luật mới để giải quyết các vấn đề về bảo vệ người tiêu dùng và ổn định tài chính xuất phát từ việc thiếu sự giám sát của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Các cơ quan quản lý liên bang thiếu một khuôn khổ toàn diện và cơ chế điều phối để giám sát lĩnh vực này một cách hiệu quả. Theo báo cáo :

Một cơ chế điều phối chính thức để giải quyết các rủi ro liên quan đến blockchain, có thể thiết lập các quy trình hoặc khung thời gian để ứng phó với rủi ro, có thể giúp các cơ quan quản lý tài chính liên bang xác định chung các rủi ro và phát triển các phản ứng kịp thời và phù hợp.

Thị trường giao ngay

Báo cáo cho biết những tháng gần đây đã chỉ ra rằng các thị trường giao ngay dành cho tiền điện tử không được coi là chứng khoán đầy rẫy hoạt động gian lận và thao túng giao dịch do không có cơ quan quản lý nào có thẩm quyền giám sát chúng.

Theo báo cáo, các nền tảng giao dịch chứng khoán tài sản tiền điện tử hiện phải đăng ký và điều chỉnh theo luật chứng khoán, đủ để chống gian lận và thao túng trong các thị trường đó.

Các nền tảng hỗ trợ giao dịch tài sản tiền điện tử không phải là chứng khoán cần phải được đối xử tương tự và được đưa vào mạng lưới quản lý thông qua luật mới.

Báo cáo cho biết:

Bằng cách cung cấp khả năng giám sát toàn diện hơn cho các nền tảng này, Quốc hội có thể đảm bảo tốt hơn việc bảo vệ người dùng khỏi các hành vi giao dịch không công bằng và thao túng.

Stablecoin

GAO nói rằng stablecoin đã trở thành một phần quan trọng của hệ sinh thái tiền điện tử và cuối cùng có thể gây rủi ro cho sự ổn định tài chính nếu không được kiểm soát bởi các cơ quan quản lý.

Stablecoin có nghĩa là được hỗ trợ bởi tài sản dự trữ để duy trì tỷ giá cố định của chúng với đồng đô la. Tuy nhiên, cơ quan giám sát cho biết không có tiêu chuẩn thống nhất về mức dự trữ, rủi ro hoặc tiết lộ, với nhiều tổ chức phát hành chia sẻ các mức thông tin khác nhau về dự trữ của họ.

Theo báo cáo, stablecoin phải tuân theo các quy tắc chuẩn hóa về mức dự trữ và tiết lộ công khai khi chúng được tích hợp nhiều hơn vào hệ thống tài chính.

Ngoài ra, cơ quan giám sát đã khuyến nghị tạo khung pháp lý cho quyền mua lại liên quan đến stablecoin.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Stablecoin,