Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63135 $
0.47%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2547 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
568,65 $
0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,25 $
0.29%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5871 $
0.31%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1056 $
0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3529 $
0.49%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,51 $
0.76%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.92%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,48 $
0.41%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
336,08 $
-0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,30 $
0.27%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,40 $
1.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. VanEck báo cáo sự biến động trong mối quan tâm đến Bitcoin trong bối cảnh tăng trưởng về mặt thể chế và sự chấp nhận của chính phủ

VanEck báo cáo sự biến động trong mối quan tâm đến Bitcoin trong bối cảnh tăng trưởng về mặt thể chế và sự chấp nhận của chính phủ

21/09/2024 05:30 read3
VanEck báo cáo sự biến động trong mối quan tâm đến Bitcoin trong bối cảnh tăng trưởng về mặt thể chế và sự chấp nhận của chính phủ

VanEck cho biết sự quan tâm đến Bitcoin (BTC) cao hơn đáng kể so với 12 tháng trước khi các tổ chức và quốc gia tiếp tục thúc đẩy việc áp dụng.

Theo báo cáo ngày 19 tháng 9, những lý do chính đằng sau sự biến động về lãi suất này bao gồm việc áp dụng các tổ chức tăng trưởng thông qua các sản phẩm giao dịch trên nền tảng (ETP) và sự tham gia của chính phủ vào hoạt động khai thác và giao dịch toàn cầu.

Ngoài ra, báo cáo nhấn mạnh rằng mối tương quan giữa Bitcoin với NASDAQ và cổ phiếu đã thay đổi, nhưng mối tương quan nghịch đảo của nó với đô la Mỹ vẫn nhất quán. Báo cáo cho rằng Bitcoin có thể sớm thoát khỏi mô hình hiện tại, với các chất xúc tác tiềm năng bao gồm thời hạn trần nợ sắp tới và cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ.

Chuyển từ suy đoán NFT

Báo cáo nhấn mạnh rằng giao thức được gọi là Inscriptions đã thúc đẩy việc áp dụng mạng lưới vào năm ngoái. Tuy nhiên, khối lượng chuyển Bitcoin khi giao dịch bằng USD đã biến động 202% so với cùng kỳ năm trước, ngay cả khi các giao dịch ghi danh hàng ngày giảm 93% và hoạt động bán lẻ khi giao dịch cũng giảm.

Điều này cho thấy Bitcoin tiếp tục được chấp nhận với quy mô giao dịch lớn hơn bất chấp việc xu hướng giảm về mức độ phổ biến của Inscriptions. Inscriptions, nơi ghi lại dữ liệu trên blockchain Bitcoin, chủ yếu liên quan đến việc ghi các token không thể thay thế (NFT) được gọi là Ordinals.

Theo báo cáo:

"Do hoạt động giao dịch Bitcoin giảm, giá bitcoin tăng trong năm nay có thể được giải thích tốt hơn bằng việc tăng trưởng áp dụng tiền tệ: một phương tiện lưu trữ và chuyển giao giá trị."

Ngoài ra, khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng 173% so với cùng kỳ năm trước, vượt xa khối lượng giao dịch cổ phiếu, chỉ tăng khoảng 18%.

Các tổ chức tham gia thị trường

Theo VanEck, khả năng phục hồi của Bitcoin như một khoản dự trữ thay thế bắt nguồn từ dòng vốn đầu tư tổ chức và sự tham gia của các quốc gia có chủ quyền vào hoạt động khai thác BTC.

Động thái này của các tổ chức tham gia được thúc đẩy bởi hai yếu tố. Đầu tiên, sự tinh vi của các sản phẩm được thiết kế cho các tổ chức, chẳng hạn như các giải pháp lưu ký và ETP, đã thúc đẩy sự quan tâm. Việc ra mắt các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin giao ngay (ETF) tại Hoa Kỳ trong năm nay đã làm tăng giá sự quan tâm của các tổ chức, với 17,6 tỷ đô la tiền đổ vào kể từ ngày 11 tháng 1, theo dữ liệu của Farside Investors.

Nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas, đã ca ngợi sự hiện diện của các tổ chức trong số những người giữ cổ phiếu ETF Bitcoin vào ngày 9 tháng 9. Ông lưu ý rằng hơn 1.000 nhà đầu tư tổ chức đã tiết lộ khoản đầu tư vào các quỹ này trong hai giai đoạn 13F, trong đó BlackRock IBIT ETF coi 20% trong số 661 người giữ là các tổ chức và cố vấn lớn.

Các nhà phân tích của VanEck chỉ ra rằng việc giữ các quỹ đầu cơ Bitcoin ETP đã tăng 38% trong quý 2, trong khi việc giữ các cố vấn đầu tư đã đăng ký chỉ tăng 4%. Việc các công ty môi giới quốc gia áp dụng Bitcoin ETP còn chậm trễ, mà các nhà phân tích cho là do danh mục đầu tư theo mô hình vĩ mô "60/40" lỗi thời, chưa coi Bitcoin là một khoản phân bổ.

Báo cáo cũng nhấn mạnh "xu hướng tăng trưởng" của các quốc gia áp dụng Bitcoin cho mục đích tiền tệ và thương mại.

"Kết hợp lại, những xu hướng này đang thay đổi động lực của cả nền tảng giao dịch Bitcoin và thị trường ngoài chuỗi."

Về mặt áp dụng có chủ quyền, bảy quốc gia hiện đang khai thác Bitcoin với sự hỗ trợ trực tiếp của chính phủ, trong đó Ethiopia, Kenya và Argentina là những quốc gia mới nhất tham gia ngành. Xu hướng này được coi là chỉ báo về nỗ lực phi đô la hóa toàn cầu, có khả năng nắm giữ vai trò của Bitcoin như một tài sản dự trữ toàn cầu.

Báo cáo của VanEck cũng đề cập đến chương trình thí điểm giao dịch xuyên biên giới bằng tiền điện tử của Nga, điều này đặt ra câu hỏi liệu quốc gia nào có thể làm theo, đặc biệt là khi chiến tranh chắc chắn sẽ kết thúc.

Nhu cầu chống kiểm duyệt

Các nhà phân tích của VanEck cũng xác định nhu cầu chống kiểm duyệt là yếu tố thứ ba thúc đẩy việc áp dụng Bitcoin. Họ trích dẫn các nỗ lực quản lý ngôn luận trực tuyến, bao gồm các dự luật ở Úc và Brazil nhằm kiểm soát các hoạt động truyền thông xã hội.

Báo cáo đã tham chiếu đến lệnh cấm gần đây của Brazil đối với X (trước đây là Twitter) sau khi công ty này không đáp ứng được các yêu cầu về tính minh bạch. Các nhà phân tích lập luận rằng "việc nắm giữ về mặt tư tưởng và chính trị" các nền tảng internet tập trung đe dọa đến quyền truy cập vào thông tin độc lập.

Trong đó ghi chú:

"Thật vậy, chúng tôi cho rằng sự nắm giữ về mặt chính trị và tư tưởng của những gã khổng lồ internet tập trung như Google đe dọa đến quyền tiếp cận thông tin đáng tin cậy và độc lập của cá nhân."

Báo cáo nói thêm rằng bản chất không có chủ quyền và chống kiểm duyệt của Bitcoin có thể thu hút những người dùng đang tìm kiếm một mạng lưới tập trung vào quyền tự do ngôn luận.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: