Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61464 $
-0.47%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2486 $
-0.21%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
553,16 $
-0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,68 $
-0.41%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6035 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
-0.52%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,43 $
-0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1542 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3582 $
-1.04%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,28 $
-0.57%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,29 $
-0.45%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,21 $
-0.58%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,86 $
-1.57%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,93 $
-0.61%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Việc dẫn độ Do Kwon sa lầy vào tranh cãi sau khi cựu Bộ trưởng Tư pháp Montenegro cáo buộc tham nhũng

Việc dẫn độ Do Kwon sa lầy vào tranh cãi sau khi cựu Bộ trưởng Tư pháp Montenegro cáo buộc tham nhũng

26/09/2024 05:18 read22
Việc dẫn độ Do Kwon sa lầy vào tranh cãi sau khi cựu Bộ trưởng Tư pháp Montenegro cáo buộc tham nhũng

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Montenegro Andrej Milović đã nêu lên những lo ngại nghiêm trọng về mối liên hệ tiềm ẩn giữa việc dẫn độ nhà đồng sáng lập Terraform Labs Do Kwon và thỏa thuận nhượng quyền sân bay Montenegro với Hàn Quốc, hãng tin địa phương Vijesti đưa tin vào ngày 24 tháng 9.

Milović cáo buộc Thủ tướng Milojko Spajić đã thay đổi lập trường về hợp đồng nhượng bộ 30 năm cho các sân bay của Montenegro, sử dụng việc dẫn độ Kwon làm đòn bẩy để đảm bảo thỏa thuận với Hàn Quốc.

Do Kwon, bị bắt tại Montenegro vào tháng 3 năm 2023 khi đang cố gắng đi du lịch với các giấy tờ giả mạo, bị truy nã vì vai trò của ông trong vụ sụp đổ của TerraLuna, gây ra thiệt hại tài chính toàn cầu khoảng 40 tỷ đô la. Cả Hàn Quốc và Hoa Kỳ đều yêu cầu dẫn độ ông.

Mối liên hệ chính trị

Milović, người cũng là ứng cử viên trong cuộc bầu cử địa phương sắp tới tại Podgorica để trở thành thị trưởng thành phố, đã lên tiếng bày tỏ mối quan ngại của mình trong một tuyên bố gần đây với giới truyền thông.

Ông tuyên bố rằng ban đầu Spajić ủng hộ việc cấp nhượng bộ cho Pháp nhưng đã thay đổi lập trường sau khi Tòa Phúc thẩm phán quyết rằng Kwon nên bị dẫn độ về Hàn Quốc.

Milović cho biết:

"Spajić đặc biệt vui mừng khi tòa án ra phán quyết có lợi cho việc dẫn độ Kwon. Ngay sau đó, ông bắt đầu nói tích cực về lời đề nghị của Hàn Quốc đối với Sân bay Montenegro, bất chấp việc trước đó ông ủng hộ lời đề nghị của Pháp."

Ông còn cáo buộc Spajić có mối liên hệ cá nhân với tình huống này, trích dẫn các báo cáo cho rằng Spajić đã đầu tư 75.000 đô la vào token Terra/Luna, qua đó liên kết trực tiếp ông ta với dự án tiền điện tử Kwon đã sụp đổ.

Tổng thống Montenegro Jakov Milatović và cựu Thủ tướng Dritan Abazović cũng cáo buộc Spajić che giấu mối quan hệ của mình với Kwon bất chấp việc hai người đã có nhiều cuộc gặp được ghi nhận.

Milović cảnh báo rằng việc dẫn độ Kwon sang Hàn Quốc sẽ ngăn cản một cuộc điều tra toàn diện về vấn đề này và kêu gọi Hoa Kỳ gây sức ép buộc Spajić hợp tác với các cuộc điều tra rộng hơn. Ông nói thêm:

"Bằng cách dẫn độ Kwon sang Hàn Quốc, chúng ta có nguy cơ mất đi những thông tin quan trọng về tình hình và sự tham gia của các nhà lãnh đạo chủ chốt của Montenegro."

Câu chuyện pháp lý về Kwon

Việc dẫn độ Kwon đã gây ra một cuộc tranh luận địa chính trị, với cả Hàn Quốc và Hoa Kỳ đều muốn đưa anh ta ra xét xử. Kể từ khi anh ta bị bắt, các tòa án ở Montenegro đã cân nhắc xem nên dẫn độ anh ta đến quốc gia nào, với quá trình này kéo dài nhiều tháng do có nhiều biến chứng.

Nhiều quyết định của tòa án và chính phủ về việc dẫn độ ông sang Hoa Kỳ và Hàn Quốc sau đó đã bị tòa án cấp cao hơn hoặc tòa phúc thẩm hủy bỏ.

Gần đây nhất, ông đã bị dẫn độ về Hàn Quốc sau phán quyết của Tòa Phúc thẩm vào đầu tháng 8, nhưng Tòa án Tối cao đã ra lệnh hoãn phiên tòa vài ngày sau đó để xác định xem phán quyết đó có bất hợp pháp hay không.

Quyết định cuối cùng về việc dẫn độ Kwon hiện nằm trong tay Bộ trưởng Tư pháp Bojan Božović. Kết quả dự kiến sẽ có hậu quả chính trị và kinh tế đáng kể đối với Montenegro, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng chiến lược và quan hệ với các đối tác quốc tế.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Pháp lý, Chính trị,