Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Việc sử dụng và sử dụng sai mục đích của tiền điện tử: Cuộc tranh cãi về bộ định tuyến sinh học đặt ra câu hỏi

Việc sử dụng và sử dụng sai mục đích của tiền điện tử: Cuộc tranh cãi về bộ định tuyến sinh học đặt ra câu hỏi

17/06/2022 21:25 read87
Việc sử dụng và sử dụng sai mục đích của tiền điện tử: Cuộc tranh cãi về bộ định tuyến sinh học đặt ra câu hỏi

Liệu cuộc đấu tranh giữa Binance và Reuters, cả hai đều là đối thủ nặng ký trong các ngành tương ứng của họ, có tác động rộng hơn đến lĩnh vực tiền điện tử không?

Nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance đã gây tranh cãi gần như ngay từ đầu năm 2017 và 5 năm sau, các cuộc tranh cãi vẫn tiếp tục. Vào ngày 6 tháng 6, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ được cho là đang điều tra xem liệu việc giữ Binance có phá vỡ các quy tắc chứng khoán của Hoa Kỳ trong việc tung ra các Token kỹ thuật số của mình hay không. Trong khi đó, cùng ngày, Reuters đã công bố một báo cáo đặc biệt dài 4.700 từ có tiêu đề Làm thế nào gã khổng lồ tiền điện tử Binance trở thành trung tâm cho tin tặc, kẻ lừa đảo và buôn ma túy.

Binance gần như ngay lập tức phản pháo lại Reuters bằng một bài đăng trên blog của riêng mình, cảnh báo về các tác giả và chuyên gia đã chọn dữ liệu, dựa vào những 'rò rỉ' không thể xác minh một cách thuận tiện từ các cơ quan quản lý và nuôi dưỡng sự hoang tưởng về tiền điện tử để nổi tiếng hoặc thu lợi tài chính. Để có biện pháp tốt, nó đã xuất bản nền tảng giao dịch Email của chúng tôi Với Reuters - một danh sách đầy đủ các câu hỏi mà nó đã nhận được từ các phóng viên Reuters Angus Berwick và Tom Wilson cho báo cáo đặc biệt của họ, cùng với câu trả lời từ người phát ngôn Binance, Patrick Hillman.

Nhìn chung, cuộc tranh giành giữa hai đối thủ nặng ký từ các ngành khác nhau đã đặt ra một số câu hỏi không chỉ về Binance - nền tảng giao dịch lớn nhất trong lĩnh vực tiền điện tử - mà còn cả ngành công nghiệp toàn cầu, bao gồm cả vấn đề rửa tiền trong lĩnh vực tiền điện tử ở mức độ nào và nó có ý nghĩa gì nếu một trong những nhà cung cấp hàng đầu trong ngành đang ở trong tình trạng nóng liên tục với các nhà quản lý và các nhà báo điều tra?

Có thể Binance đang bị nhắm mục tiêu một cách không công bằng, nhưng nếu không, tất cả những người chơi tiền điện tử và blockchain có bị nhụt chí bởi hành động của một người chơi phản bội không?

Điều đáng kể lại là sau khi báo cáo được xuất bản, các bên khác đã thu hút những phát hiện của nó. Ví dụ, nhà báo Paul Krugman của tờ New York Times, đã hỏi trong một chuyên mục ý kiến rằng tiền điện tử như một loại thực sự tốt cho:

Được rồi, bọn tội phạm dường như thấy tiền điện tử hữu ích; Một cuộc điều tra gần đây của Reuters cho thấy trong 5 năm qua, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã rửa ít nhất 2,35 tỷ đô la tiền bất hợp pháp. Nhưng đâu là ứng dụng hợp pháp?

Tiền điện tử có vấn đề rửa tiền không?

2,35 tỷ USD bắt nguồn từ các vụ hack, gian lận đầu tư và bán ma túy bất hợp pháp từ 201 USD7 đến 2021 USD mà Reuters xác định nghe có vẻ như rất nhiều tiền - nhưng nó có thực sự không, ít nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp trị giá 1 nghìn tỷ USD?

Công ty phân tích Chainalysis đã xem xét tất cả các giao dịch tiền điện tử bằng 2 USD02 USD1 và phát hiện ra rằng chỉ 0,15% liên quan đến các địa chỉ bất hợp pháp bất chấp việc giá trị thô của khối lượng giao dịch bất hợp pháp đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Hơn nữa, số lượng tiền được rửa trên toàn cầu trong một năm - không chỉ trong lĩnh vực tiền điện tử - là 2 USD-5% GDP toàn cầu, ở mức từ 800 tỷ USD đến 2 nghìn tỷ USD, theo Liên hợp quốc, điều này làm hạn chế hoạt động tiền điện tử.

Tuy nhiên, có lẽ đó không phải là vấn đề. Chúng ta đừng quên rằng, kể từ những ngày đầu tiên của Bitcoin, tiền điện tử, đã nổi tiếng là một công cụ để rửa tiền - và đúng như vậy, Markus Hammer, một luật sư và hiệu trưởng tại công ty tư vấn Hammer Execution, nói với Cointelegraph. Đó không còn là tình huống nữa. Theo quan điểm của Hammer, ngành công nghiệp này đã cải thiện đáng kể hoạt động của mình với các biện pháp Chống rửa tiền (AML) được cho là thậm chí còn hiệu quả hơn so với các biện pháp trong thế giới tài chính truyền thống. Tuy nhiên, không có thực tế là danh tiếng tiền điện tử đã là một tiêu cực theo nghĩa đó ngay từ đầu.

Vấn đề về nhận thức và về mặt đó, Binance đã không thực sự giúp đỡ về mặt pháp lý. Nền tảng giao dịch đôi khi không có trạng thái rõ ràng không phải là người chấp nhận sớm trong lĩnh vực tuân thủ, bất chấp việc Hammer sẽ không đi quá xa khi nói rằng Binance làm tổn hại danh tiếng ngành theo bất kỳ cách nào. Nó đã thu hút sự chú ý, vâng, vì hành vi sai trái của nó, nhưng cũng có thể vì quy mô của nó - các nhà quản lý có thể đang tìm kiếm một nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn để làm ví dụ.

Gần đây: Tiềm năng của blockchain: Làm thế nào AI có thể thay đổi sổ cái phi tập trung

Về vấn đề rửa tiền, số lượng ngành công nghiệp tiền điện tử không lớn, Merav Ozair, giảng viên fintech tại Trường Kinh doanh Rutgers, nói với Cointelegraph, nhưng chúng tôi cũng không muốn chúng phát triển. Binance là nền tảng giao dịch lớn nhất trong ngành và chúng tôi muốn họ tuân thủ tốt hơn. Cô ấy làm phiền cô ấy rằng Binance là một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử chính cuối cùng chấp nhận các quy định về Biết khách hàng (KYC) và AML trên toàn cầu - với tư cách là một công ty hàng đầu trong ngành, họ nên là một trong những người đầu tiên nêu gương.

Binance có chịu trách nhiệm về các khoản tiền gửi gián tiếp không?

Về phần mình, Binance phủ nhận họ có vấn đề về rửa tiền. Một bất đồng rõ ràng đã xuất hiện trong nền tảng giao dịch email được công bố giữa Binance và các nhà báo của Reuters về bản chất thực tế của rửa tiền và mức độ mà Binance bị đổ lỗi cho các khoản tiền gửi gián tiếp.

Trong suốt các câu hỏi được đặt ra cho Binance, Reuters đã bao gồm việc tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp, Binance đã phàn nàn với các nhà báo của Reuters, đưa ra một kịch bản giả định sử dụng trang web bán ma túy darknet, Hydra, làm ví dụ:

Một nhà cung cấp Hydra được biết đến bán thứ gì đó trên Hydra và nhận được 1 BTC vào ví của họ. Sau đó, họ gửi BTC này cho người khác vì bất kỳ lý do gì, không nhất thiết là bất hợp pháp. Người đó sau đó chuyển một số BTC đó cho người khác, người không biết lịch sử của nó. Người thứ ba này sau đó gửi một số tiền đó vào tài khoản Binance của họ. Binance hiện đã gián tiếp tiếp xúc với Hydra.

Binance cho rằng họ không có trách nhiệm KYC / AML liên quan đến Hydra. Nó không thể kiểm soát tiền gửi gián tiếp. Điều này hoàn toàn đúng, Alireza Siadat, đối tác tại công ty luật Annerton, nói với Cointelegraph. Các yêu cầu KYC hiện tại yêu cầu người có nghĩa vụ phải chạy KYC và nhận dạng khi người dùng đang mở tài khoản. Các điều khoản và điều kiện yêu cầu người dùng chỉ sử dụng tài khoản cho các mục đích của riêng mình và không thay mặt cho người thứ ba. Tuy nhiên, luật không yêu cầu xác minh xem người mở tài khoản có phải là người sử dụng tài khoản và thực hiện giao dịch hay không.

Tuy nhiên, một nền tảng giao dịch có thể làm được nhiều hơn thế, Ozair đề xuất. Các khoản tiền bất hợp pháp có thể đến một nền tảng giao dịch một cách gián tiếp, từ Người A đến Người B, C và D, và vâng, nền tảng giao dịch chịu trách nhiệm test Người D thực sự đang mở tài khoản mới - chứ không phải A, B và C. Tuy nhiên, nó vẫn nên giữ cho râu của nó hòa hợp khi giao tiếp với người D. Người đó đến từ một khu vực đáng ngờ hoặc một địa chỉ IP được cho là có liên quan đến những kẻ xấu? Một máy trộn tiền điện tử có khả năng tham gia không? Có nhiều cách để hiểu, Ozair nói.

Câu hỏi hóc búa về đồng tiền riêng tư

Một phần khá lớn của nền tảng giao dịch email đáng kể giữa Binance và Reuters đã được dành cho một loại tiền điện tử duy nhất, Monero (XMR), một đồng tiền được gọi là quyền riêng tư mà Binance đã hỗ trợ trên nền tảng giao dịch của mình từ năm 2017. Đây là quan điểm của nhiều cơ quan thực thi pháp luật các cơ quan cho rằng gần như hoàn toàn ẩn danh được cung cấp bởi Monero và các đồng tiền bảo mật khác khiến chúng trở nên hữu ích cho việc rửa tiền và vì lý do đó một số quốc gia đã cấm chúng và nền tảng giao dịch tiền điện tử khác không hỗ trợ chúng. Ví dụ: không thể giao dịch Monero trên Coinbase hoặc Gemini.

Về phần mình, Reuters đã lùng sục các diễn đàn darknet để tìm bằng chứng cho thấy những lo ngại này là chính đáng và phát hiện ra rằng hơn 20 người dùng đã viết về việc mua Monero trên Binance để mua ma túy bất hợp pháp, theo báo cáo của hãng. Và, nó bao gồm một người dùng đã viết rằng XMR rất cần thiết cho bất kỳ ai mua ma túy trên Dark web.

Sơ đồ chữ ký vòng được sử dụng trong các đồng tiền riêng tư như Monero. Nguồn: Nền tảng Stacktrading

Reuters đã hỏi Binance một nửa tá câu hỏi bằng văn bản đề cập cụ thể đến Monero. Binance đã chọn không trả lời hầu hết những điều này một cách cụ thể, nhưng đã trả lời một cách tổng quát hơn rằng Có nhiều lý do chính đáng khiến người dùng yêu cầu quyền riêng tư - ví dụ: khi các tổ chức phi chính phủ và các nhóm đối lập trong các chế độ độc tài bị từ chối quyền truy cập an toàn vào quỹ. Nó cũng nói thêm ở nơi khác rằng nó, Binance, chống lại bất kỳ ai sử dụng tiền điện tử, công nghệ blockchain hoặc tiền mặt để mua hoặc bán ma túy bất hợp pháp.

Câu hỏi về quyền riêng tư là câu hỏi mà nền tảng giao dịch tiền điện tử tiếp tục đấu tranh. Theo Ozair, luôn có ranh giới giữa việc duy trì quyền riêng tư và cho phép các giao dịch bất hợp pháp và hệ sinh thái đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này, trong khi Hammer lưu ý rằng việc Binance tiếp tục chấp nhận các đồng tiền riêng tư như Monero đã tự nói lên điều đó. Cần nhấn mạnh rằng các phát hiện XMR của Reuters chỉ là giai thoại, không phải là bằng chứng xác thực về hành vi sai trái.

Cải thiện gia tăng?

Ở những nơi khác, một số người nhìn thấy bằng chứng cho thấy Binance cuối cùng cũng đang nghiêm túc trong việc tuân thủ.

Trong 8 tháng qua, Binance đã tăng cường nỗ lực để trở nên tuân thủ AML ở cấp độ toàn cầu, Siadat nói với Cointelegrph. Tại Pháp, Binance vừa mới đăng ký thành công với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số. Ông giải thích, đây là đăng ký AML, còn được gọi là đăng ký nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo, trong đó người nộp đơn phải chứng minh sự minh bạch đầy đủ về cấu trúc công ty và tuân thủ triệt để các yêu cầu của AML.

Binance hiện cũng đang hướng tới mục tiêu trở nên được quản lý đầy đủ ở Đức, Siadat nói thêm, người tin rằng nền tảng giao dịch đã cố tình chọn các khu vực pháp lý có môi trường pháp lý mạnh mẽ như Pháp và Đức để chứng minh với các nhà quản lý toàn cầu rằng nó đã sẵn sàng tuân thủ các khuyến nghị của FATF và AML toàn cầu quy tắc.

Nó cũng đã được thêm nhân viên. Vào tháng 8 năm 2021, nó đã thuê cựu điều tra viên tội phạm của Bộ Tài chính Hoa Kỳ Greg Monahan làm giám đốc báo cáo rửa tiền toàn cầu của mình, trong khi vào tháng 5, nó đã đưa Joshua Eaton, một cựu công tố viên liên bang California, làm phó tổng cố vấn đầu tiên của mình.

Hammer lưu ý rằng vấn đề của công ty có thể cơ bản hơn: Nền tảng và mô hình kinh doanh của nó, như được nghĩ ra ban đầu, nhằm vượt qua ngành tài chính đương nhiệm. Tuy nhiên, họ đã bỏ qua rằng nền tảng của họ vẫn được tập trung rõ ràng, cung cấp fiat-ramps liên tục. Những dốc fiat này có nghĩa là sự giám sát quy định chắc chắn sẽ đến sớm hay muộn.

Việc thay đổi cơ sở hạ tầng, mô hình kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp như vậy trong một thời gian ngắn sẽ rất khó thực hiện, ông nói, ngay cả khi túi tiền dồi dào và việc thuê một đội ngũ chuyên gia.

Đâu là tình huống sử dụng hợp lý?

Còn câu hỏi lớn hơn của nhà kinh tế Krugman liên quan đến tiền điện tử thì sao? Các ứng dụng hợp pháp ở đâu? Liệu có công bằng khi đặt một câu hỏi như vậy sau hàng chục năm kể từ khi Bitcoin xuất hiện?

Tôi không thể hiểu tại sao một số nhà kinh tế được kính trọng lại đưa ra những tuyên bố sâu rộng và gây hiểu lầm về việc thiếu các ứng dụng hợp pháp của tiền điện tử, Carol Alexander, giáo sư tài chính tại Đại học Sussex, nói với Cointelegraph. Rốt cuộc:

Ether là điều cần thiết cho hoạt động của Ethereum, vì DOT là đối với Polkadot và SOL là đối với Solana, v.v. Những blockchains lớp 1 này đã giữ cho hoạt động bình thường của internet và nếu không có chúng, một vùng rộng lớn của nền kinh tế toàn cầu sẽ đơn giản sụp đổ.

Các Token không thể sử dụng được cũng ở đây để ở lại, cô ấy nói thêm, và nhiều mã sẽ phục vụ các mục đích công cộng hữu ích. Việc ghi lại quyền sở hữu các tài sản thực như tranh và nhạc dưới dạng hợp đồng thông minh trên các blockchain công khai thực sự ngăn chặn gian lận và cho phép các nghệ sĩ nhận được tiền bản quyền thích hợp. Các hợp đồng thông minh cũng ngăn chặn hoàn toàn thị trường chợ đen đối với vé xem hòa nhạc và thể thao và nền kinh tế Token cho phép các công ty khởi nghiệp tiếp cận tốt hơn với huy động vốn cộng đồng ngay bây giờ hơn bao giờ hết.

Gần đây: Các quy định và sự phân biệt nền tảng giao dịch đặt tương lai của tiền điện tử tư nhân vào cuộc nghi ngờ

Các nhà phê bình như Krugman không hiểu logic đằng sau công nghệ sổ cái phân tán và blockchain, những công cụ cung cấp sự tin tưởng và tính minh bạch đầy đủ nếu được sử dụng đúng cách, Siadat nói, nói thêm:

Trên thực tế, Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính đã khuyến nghị sử dụng DLT cho danh tính kỹ thuật số và sau đó sử dụng Nhận dạng kỹ thuật số cho các mục đích KYC. Khi danh tính kỹ thuật số được xác minh bởi blockchain, các tổ chức có thể sử dụng / tận dụng thông tin KYC hiện có mà không cần chạy KYC của riêng họ.

Trong khi đó, Bitcoin (BTC) vẫn là một hệ thống thanh toán P2P hiệu quả cao, cung cấp dịch vụ thanh toán cho những người không có ngân hàng, Hammer nói thêm, một cảm xúc mà Ozair chia sẻ.

Chúng ta cần quay trở lại cội nguồn, nơi nó bắt đầu, Ozair nói, đề cập đến White Paper gốc của Satoshi Nakamoto đã báo trước trong thời đại tiền điện tử. Những gì Satoshi đang đề xuất chỉ là một mạng lưới thanh toán kỹ thuật số - một hệ thống do mọi người điều hành vì con người. Có lẽ đó sẽ là một điểm tiếp xúc ngay bây giờ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Chính phủ, Giao dịch, Binance, Luật, Phi tập trung, Quyền riêng tư, Tội phạm,