Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63523 $
-0.59%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3109 $
-0.28%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,37 $
-0.08%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,24 $
-0.61%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5298 $
-0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1598 $
-0.23%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,70 $
-0.94%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4601 $
-0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,54 $
0.47%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1219 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,13 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,68 $
-0.18%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,36 $
0.27%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,83 $
-0.66%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7293 $
0.00%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,14 $
-0.19%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,50 $
-0.24%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin nói rằng Ordinals đã hồi sinh "văn hóa người xây dựng" trên Bitcoin

Vitalik Buterin nói rằng Ordinals đã hồi sinh "văn hóa người xây dựng" trên Bitcoin

07/07/2023 12:30 read73
Vitalik Buterin nói rằng Ordinals đã hồi sinh

Người đồng sáng lập Ethereum cho biết những phát triển mới về Bitcoin cung cấp khả năng đẩy lùi "tốt" đối với những người theo chủ nghĩa tối đa hóa con mắt laze.

Sự ra đời của Bitcoin (BTC) Ordinals báo hiệu sự trở lại hữu cơ của văn hóa người xây dựng mạng lưới, theo Vitalik Buterin, người đồng sáng lập Ethereum.

Buterin đã đưa ra nhận xét trong một không gian Twitter vào ngày 7 tháng 7, nơi anh ấy đã nói chuyện rất lâu với những người ủng hộ Bitcoin là Eric Wall và Udi Wertheimer về những điều mà các nhà phát triển Bitcoin có thể học hỏi từ các nhà phát triển Ethereum.

Buterin ca ngợi Ordinals và tiêu chuẩn Token BRC-20 mà anh ấy coi là khả năng chống lại tình trạng chính trị trì trệ trong hệ sinh thái Bitcoin.

Các sắc lệnh đang bắt đầu mang lại một nền văn hóa thực sự làm mọi việc. Buterin cho biết cảm giác như có một lực cản thực sự đối với chuyển động của mắt laser, điều này thật tốt.

Cuộc trò chuyện kéo dài gần hai giờ xoay quanh vấn đề về khả năng mở rộng. Wall tuyên bố Bitcoin Lightning Network không thể mở rộng quy mô cho người dùng trong tương lai và nó thường xuyên bị lỗi khi xử lý các khoản thanh toán có quy mô trung bình.

Đáp lại, Buterin đề xuất cách tiếp cận tốt nhất là tập trung vào việc triển khai các loại giải pháp lớp 2 khác nhau cùng với việc tìm cách làm cho lớp cơ sở Bitcoin hiệu quả hơn.

Tôi nghĩ rằng việc tập trung vào các bản tổng hợp là tốt và do đó mở ra các giải pháp mở rộng quy mô dựa trên ZK-snark.

Wertheimer tin rằng việc giới thiệu tổng số có thể tạo ra một tác dụng phụ thú vị.

Nếu chúng tôi áp dụng các đợt tổng hợp cho Bitcoin, thì chúng tôi cũng thực sự có được một môi trường thực thi […] Chúng tôi có thể thực hiện các hợp đồng thông minh, Wertheimer nói.

Wall và Wertheimer — hai nhân vật chủ chốt đằng sau dự án Taproot Wizards của Ordinals — là những người ủng hộ thẳng thắn của Ordinals và thường xuyên ủng hộ việc xây dựng chức năng gia tăng trên mạng Bitcoin.

Lập trường của họ đã vấp phải sự chỉ trích từ những người theo chủ nghĩa Bitcoin chính thống hơn, những người cho rằng NFT và hợp đồng thông minh trên Bitcoin làm loãng chức năng chính được cho là của nó như một mạng tiền mặt ngang hàng.

Những người chỉ trích như vậy bao gồm Giám đốc điều hành Jan3 Samson Mow, người tin rằng Ordinals lãng phí không gian khối mà lẽ ra có thể được dành riêng cho thanh toán Bitcoin.

Wall lưu ý những lời chỉ trích này và giải thích rằng Bitcoin có thể được sử dụng như một hệ thống bằng chứng cho các bằng chứng không có kiến thức sẽ không làm tắc nghẽn mạng.

Quan điểm của tôi là chúng tôi [Bitcoiners] luôn muốn làm những thứ liên quan đến DeFi nhưng chúng tôi chỉ muốn lớp cơ sở Bitcoin chỉ đóng vai trò như một thẩm phán hoặc trọng tài của tính toán đó và không phải chạy tính toán trong giao dịch, Wall nói.

Chúng ta không nhất thiết chỉ nghĩ về lớp thứ hai như một cách để thực hiện thanh toán, nhưng tôi nghĩ chúng ta cũng có thể nghĩ về chúng [như một cách để thực hiện] những điều mang tính biểu cảm.

Cuộc thảo luận đã tạo ra tranh cãi mới trong cộng đồng Bitcoin, với việc Wertheimer chỉ trích Mow và Giám đốc điều hành Blockstream Adam Beck vì đã bác bỏ cuộc trò chuyện với Buterin.

Tạp chí: Ordinals đã biến Bitcoin thành một phiên bản tồi tệ hơn của Ethereum: Chúng ta có thể sửa nó không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Vitalik Buterin, Thứ tự Bitcoin,