Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59053 $
-0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2984 $
-0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,80 $
-0.13%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,64 $
-0.12%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5177 $
-0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1320 $
-0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,16 $
0.44%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4573 $
-0.21%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.05%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,65 $
0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1226 $
0.23%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,26 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
427,42 $
-0.59%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,58 $
-0.13%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7244 $
0.55%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,07 $
-0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,36 $
-1.14%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,17 $
0.06%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik: Terra nên bảo vệ các động vật rắn nhỏ, không phải cá voi

Vitalik: Terra nên bảo vệ các động vật rắn nhỏ, không phải cá voi

16/05/2022 11:20 read169
Vitalik: Terra nên bảo vệ các động vật rắn nhỏ, không phải cá voi

Vitalik Buterin đã kêu gọi cứu trợ cho các công ty giữ nhỏ UST trung bình, những người đã bị thu hút bởi những lời hứa về lợi suất stablecoin cao của những người có ảnh hưởng tiền điện tử.

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin cho rằng dự án Terra (LUNA) bị bao vây nên ưu tiên những người khai thác nhỏ như một phần của bất kỳ kế hoạch bồi hoàn nào được đề xuất.

Như đã báo cáo rộng rãi, hệ sinh thái Terra đã trải qua một vòng xoáy tử thần vào khoảng ngày 9 tháng 5, dẫn đến việc LUNA giảm 100% và đồng ổn định Terra USD (UST) mất chốt USD (giá 0,16 đô la tại thời điểm viết bài).

Với việc các nhà đầu tư LUNA và UST đang quay cuồng với những khoản lỗ đáng kể, cộng đồng hiện đang tìm cách thiết lập lại hệ sinh thái và có khả năng cứu trợ cho nhiều người đã bị đốt cháy tài chính.

Một đề xuất cộng đồng như vậy - giả sử tỷ giá đồng đô la Mỹ cuối cùng được ổn định - trước tiên là hoàn trả tất cả các khoản tiền gửi ban đầu (không phải lợi tức) của những người giữ UST nhỏ để cải thiện đáng kể tinh thần và cảm xúc chung trong khi tìm ra cách sắp xếp các chủ nợ và các nhà đầu tư lớn hơn sau này . Khoản thanh toán ước tính trị giá từ 1 tỷ USD đến 5 tỷ USD.

Buterin đã thể hiện sự ủng hộ ý tưởng này thông qua Twitter vào ngày 15 tháng 5, lưu ý rằng trọng tâm nên tập trung vào các nhà đầu tư nhỏ hơn, những người cần tiền, trước khi đi một bước xa hơn bằng cách đề xuất rằng những người nuôi cá voi nên đối phó với khoản lỗ:

Phối hợp đồng cảm và nhẹ nhõm dành cho người giữ nhỏ UST trung bình, người đã bị một người có ảnh hưởng nói với điều gì đó ngớ ngẩn về 'lãi suất 20% trên đô la Mỹ', trách nhiệm cá nhân và [xin lỗi vì sự mất mát của bạn] SFYL dành cho những người giàu có.

bất chấp việc người đồng sáng lập Ethereum không kêu gọi quy định một cách rõ ràng, nhưng ông đã nhấn mạnh rằng bảo hiểm tiềm năng như bảo hiểm tiền gửi tài chính có thể hữu ích trong những trường hợp này.

Một điều thú vị không liên quan là luật việc làm của Singapore. quy định mạnh mẽ hơn đối với những nhân viên có thu nhập thấp và cách tiếp cận hợp lý hơn cho những người giàu có hơn. IMO những thứ như thế này là công thức lai tốt, anh ấy nói.

Ở giai đoạn này, vẫn chưa rõ liệu dự án có thể xây dựng lại hay không, hay liệu nó có nhằm mục đích quay vòng tạm thời để bù đắp thiệt hại của nhà đầu tư hay không, tuy nhiên điều đó có thể khó khăn. Cũng cần lưu ý rằng đề xuất liên quan đến nhận xét của Buterin đã được cập nhật trong tuần và hiện đang cân nhắc việc thanh toán cho tất cả người dùng lên đến giới hạn mỗi ví là 50.000 đô la.

Một ý tưởng khác đang được lan truyền trên mạng là phát triển bản nâng cấp Hark Fork cho blockchain Terra có tên là TERRA 2, đồng thời tung ra một Pool thanh khoản để đưa UST trở lại chốt của nó.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, đã đưa ra quan điểm này vào cuối tuần, tuy nhiên, lưu ý trên Twitter rằng fork không mang lại bất kỳ giá trị nào cho fork mới. Đó là suy nghĩ mơ mộng.

Trước khi LUNA và UST giảm, Luna Foundation Guard nắm giữ số Bitcoin (BTC) trị giá khoảng 2,7 tỷ đô la và liên quan đến ý tưởng Pool để xây dựng lại UST, CZ cũng đã đặt câu hỏi đâu là tất cả BTC được cho là được sử dụng làm dự trữ?

Người sáng lập Terraform Labs, Do Kwon - người đã xuất hiện trở lại trực tuyến vào cuối tuần trước - cũng đã đề xuất xây dựng lại blockchain Terra để đặt lại quyền sở hữu mạng và phân phối 1 tỷ Token LUNA cho cộng đồng.

Kwon đề xuất Kế hoạch phục hồi hệ sinh thái Terra tuy nhiên đã nhận thấy sự phản đối mạnh mẽ từ những nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng tiền điện tử như đồng sáng lập Dogecoin Billy Markus, người đã kêu gọi Kwon thoát khỏi lĩnh vực này và cũng lưu ý:

Nếu họ muốn trả tiền cho các nạn nhân của giao thức thất bại ngu ngốc của họ, thay vì sử dụng tiền mới từ các nạn nhân mới, họ nên sử dụng số tiền mà họ đã kiếm được từ các nhà đầu tư để trả lại cho họ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Vitalik Buterin, Do Kwon, Changpeng Zhao, Terra, LUNA, UST, Billy Markus,