Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63631 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,37 $
-0.54%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,42 $
-0.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1436 $
-0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4571 $
-0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.84%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,83 $
-0.59%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1196 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,57 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,36 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,99 $
-0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,92 $
0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7007 $
-0.28%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,27 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vụ kiện tụng của những người đồng sáng lập Paxful với lý do biển thủ quỹ, rửa tiền, trốn lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ

Vụ kiện tụng của những người đồng sáng lập Paxful với lý do biển thủ quỹ, rửa tiền, trốn lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ

07/04/2023 05:10 read84
Vụ kiện tụng của những người đồng sáng lập Paxful với lý do biển thủ quỹ, rửa tiền, trốn lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ

Một tranh chấp gay gắt giữa những người đồng sáng lập Paxful tại tòa án Delaware có thể đã dẫn đến việc thị trường tiền điện tử đột ngột đóng cửa.

Tranh chấp gay gắt giữa những người đồng sáng lập Paxful, Artur Schaback và Mohamad (Ray) Youssef, tại tòa án Delaware có thể là lý do thực sự đằng sau việc thị trường Bitcoin đột ngột đóng cửa vào ngày 4 tháng 4.

Schaback và Youssef, những người đã thành lập Paxful vào năm 2015 với niềm đam mê chung dành cho Bitcoin (BTC), hiện đang kiện tụng về quyền kiểm soát công ty, với một số cáo buộc lẫn nhau, theo các tài liệu của tòa án. Các cáo buộc bao gồm biển thủ quỹ công ty, rửa tiền và trốn tránh lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Nga, cùng nhiều cáo buộc khác.

Những người sáng lập không đồng ý

Schaback là giám đốc điều hành của Paxful cho đến tháng 2 năm 2022, khi ông bị cáo buộc rút vốn từ việc tham gia vào các hoạt động của công ty do bất đồng với Youssef — Giám đốc điều hành của Paxful — về tương lai và hoạt động của thị trường, bao gồm cả xung đột về tính hợp pháp của các khoản chi tiêu ngày càng tăng để các thực thể không được tiết lộ.

Tài liệu tòa án nộp tại Delaware vào ngày 21 tháng 3 năm 2023. Nguồn: Tòa án Thủ hiến Hoa Kỳ của Delaware.

Theo tuyên bố của Schaback trong vụ kiện, một lượng lớn Bitcoin của Paxful đã được chuyển cho một thực thể Thổ Nhĩ Kỳ có tên là EMiR, mà ông tuyên bố không phải là một công ty phần mềm hợp pháp. Nó không có trang web công khai phần mềm hoặc dịch vụ phát triển web và địa chỉ thực của nó [...] dường như thuộc về một công ty quần áo.

Dekslektika, một công ty có trụ sở tại St. Petersburg, Nga thuộc sở hữu của các cựu giám đốc Paxful, là một nhà thầu phụ bị cáo buộc nhận thanh toán từ EMiR. Theo hồ sơ tòa án, những thực thể đó đã bị cáo buộc đứng sau các giao dịch lớn không theo quy trình thông thường bắt đầu sau khi Schaback bị đóng băng khỏi hoạt động của công ty. Vụ kiện cho biết không có mục đích kinh doanh hợp pháp nào đối với những lần chuyển tiền này.

Trong các bình luận cho Cointelegraph, Youssef đã phân loại các tuyên bố là "lố bịch". Theo ông, các cáo buộc xoay quanh việc trả lương cho một công ty kỹ thuật Thổ Nhĩ Kỳ làm việc cho Paxful. Anh ấy [Schaback] đã biến các khoản thanh toán lương này cho các kỹ sư của chúng tôi bằng những lời buộc tội này, cho rằng chúng là giả và thậm chí chúng không thực hiện các dịch vụ như vậy. Anh ta chơi một trò chơi gà điên cuồng cho đến khi toàn bộ đội 80 kỹ sư ngừng làm việc. [...] Bản thân ông Schaback buộc phải thừa nhận rằng đây là một sai lầm nghiêm trọng và cho phép các kỹ sư này được trả lại tiền tại một cuộc họp hội đồng quản trị, Youssef lưu ý.

Các tài liệu tòa án nộp vào ngày 3 tháng 3 năm 2023. Nguồn: Tòa án Thủ hiến Hoa Kỳ của Delaware.

Quan điểm của Youssef

Youssef tuyên bố các chiến thuật pháp lý của người đồng sáng lập của mình gần giống với chủ nghĩa khủng bố và khiến Paxful phải trả giá bằng nhiều nhân viên và giám đốc. Những lời buộc tội của anh ấy thật vu khống đến nỗi chúng tôi đã mất GC, CTO, CISO, VP tài chính và VP nhân sự. Anh ấy thậm chí còn theo đuổi công ty luật của chúng tôi, McDermott Will và Emery, một trong những công ty luật được kính trọng nhất ở Hoa Kỳ, yêu cầu họ bị loại khỏi việc đại diện cho chúng tôi ở Delaware, anh ấy nói với Cointelegraph.

Trước sự từ chức sắp xảy ra của nhóm của mình, Youssef nói rằng không thể giữ Schaback ở lại Paxful.

Artur và tôi đã có một thời gian vô gia cư ở NYC khi chúng tôi xây dựng Paxful. Anh ấy xuất thân từ một gia đình thuộc tầng lớp lao động như tôi, và chúng tôi gắn bó với nhau qua nhiều thứ. Anh ấy đã làm việc chăm chỉ ngay từ đầu và gia tăng giá trị. Tôi tôn trọng việc anh ấy chăm lo cho gia đình. Vào khoảng năm 2018, anh ấy bắt đầu thay đổi. Tôi đã bao che cho anh ấy, nhưng khi toàn bộ ELT dọa từ chức, tôi phải chấp nhận sự thật phũ phàng rằng anh ấy đã thay đổi và không còn như tôi nghĩ nữa.

Quan điểm của Schaback

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Schaback cho biết Youssef đã có hành động đơn phương đóng cửa Paxful vào ngày 4 tháng 4. Các hành động của ông Youssef nhằm giữ quyền lực ở khu vực tài phán bên ngoài Hoa Kỳ và loại bỏ tôi và những người giữ cổ phần khác khỏi kế hoạch của ông ấy.

Schaback cho biết ông bị hạn chế tiếp cận thông tin trong công ty và đã không tham gia vào các hoạt động hàng ngày trong 18 tháng.

Ông. Youssef và tôi có những khác biệt cơ bản trong định hướng sản phẩm Paxful và quản trị doanh nghiệp, và bạn có thể thấy qua các hành động hiện tại của anh ấy rằng mục tiêu của anh ấy từ lâu là loại bỏ Paxful khỏi quyền tài phán của Hoa Kỳ do áp lực pháp lý.

Tạp chí: Bitcoin ở Senegal: Tại sao quốc gia châu Phi này sử dụng BTC?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Paxful, Thị trường, Tiền điện tử, Estonia, Thổ Nhĩ Kỳ,