Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lãnh đạo ngành tiền điện tử "sợ SEC mạnh" - Thượng nghị sĩ Warren

Các nhà lãnh đạo ngành tiền điện tử "sợ SEC mạnh" - Thượng nghị sĩ Warren

26/01/2023 12:30 read114
Các nhà lãnh đạo ngành tiền điện tử

Thượng nghị sĩ Warren tuyên bố Chính quyền Trump đã bật đèn xanh để cho phép thị trường tiền điện tử đầy rẫy các Token rác, trò lừa bịp và kế hoạch ponzi.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và người hoài nghi tiền điện tử Elizabeth Warren muốn Ủy ban sàn giao dịch chứng khoán (SEC) tăng gấp đôi nỗ lực thực thi tiền điện tử của mình, nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đang lo sợ về những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nhận xét của Warren đến từ một cuộc phỏng vấn với American Economic Liberties Projects vào ngày 25 tháng 1.

Thượng nghị sĩ cho rằng kể từ khi Gensler tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch SEC vào tháng 4 năm 2021, Ủy ban đã có một khởi đầu thuận lợi trong việc khắc phục một số vấn đề do các cựu lãnh đạo SEC dưới thời Chính quyền Trump gây ra.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren muốn Quốc hội triển khai nhiều cơ quan và nguồn lực hơn để giúp SEC đàn áp những người tham gia ngành công nghiệp tiền điện tử. Nguồn: Reuters.

Warren tuyên bố rằng ban quản lý SEC trước đây về cơ bản đã bật đèn xanh để mở ra một thị trường tiền điện tử chứa đầy các Token rác, chứng khoán chưa đăng ký, thảm kéo, kế hoạch ponzi, bơm tiền và dump, rửa tiền và trốn tránh lệnh trừng phạt.

Nhưng điều đó hiện đang được làm sạch dưới sự lãnh đạo của Gensler, điều khiến các nhà lãnh đạo ngành sợ hãi, Warren nói:

Có vẻ như Ủy ban vẫn đang tăng tốc. Đó là lý do tại sao ngành công nghiệp này sợ hãi trước một SEC mạnh mẽ và đó là lý do tại sao họ chi hàng triệu đô la mỗi năm để vận động hành lang nhằm thoát khỏi sự giám sát của SEC.

Thượng nghị sĩ hoài nghi tiền điện tử cũng chỉ tay vào các công ty cho vay tiền điện tử, những người quảng bá người nổi tiếng và các nhà đầu tư nội bộ, những người đã bị cáo buộc lừa dối hoặc lừa dối các nhà đầu tư bán lẻ.

Nhưng Warren không dừng lại ở đó.

Đại diện của Massachusetts cho biết SEC cần sử dụng toàn bộ quyền hạn theo quy định của mình để xử lý các hành vi gian lận gây ra cho người tiêu dùng Mỹ.

SEC nên tăng gấp đôi và sử dụng các công cụ của mình để thực thi các quy tắc và khi SEC cần nhiều cảnh sát hơn, thì Quốc hội cần đẩy mạnh các nguồn lực và cơ quan chức năng mới cần thiết để đảm bảo SEC có thể thực hiện công việc của mình toàn bộ sức mạnh ở mọi ngóc ngách của thị trường tiền điện tử.

Thượng nghị sĩ cũng kêu gọi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ trong lĩnh vực ngân hàng và môi trường áp đặt nhiều biện pháp trách nhiệm hơn đối với một số người chơi lớn hơn trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Ủy ban đã nói to và rõ ràng rằng tiền điện tử không được thông qua luật bảo mật mua và bán dài hạn nhằm bảo vệ các nhà đầu tư và đảm bảo tính toàn vẹn của thị trường tài chính của chúng ta, cô ấy nói thêm.

Tuy nhiên, dường như không phải tất cả các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đều đặt Gensler SEC trên cùng một bệ đỡ.

Thượng nghị sĩ New York Ritchie Torres đã yêu cầu Văn phòng Trách nhiệm giải trình của Chính phủ Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 12 tiến hành một cuộc điều tra về việc SEC đã không test và vạch trần FTX bị cáo buộc gian lận nhiều tháng trước khi nền tảng giao dịch tiền điện tử này sụp đổ:

Không thể có cả hai cách, khẳng định quyền lực trong khi trốn tránh trách nhiệm giải trình.

Ngay sau đó vào ngày 10 tháng 12, Thượng nghị sĩ bang Minnesota Tom Emmer đã chỉ trích SEC và Gensler vì những nỗ lực thu thập thông tin tiền điện tử thiếu sót của anh ta sau cuộc khủng hoảng FTX và rằng anh ta phải giải thích cái giá phải trả cho những thất bại trong quy định của mình trước Quốc hội.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Elizabeth Warren, Gary Gensler, Ritchie Torres, Tom Emmer, Kế hoạch bơm tiền và bán tháo, Xử phạt, Ngân hàng, Môi trường, Văn phòng Trách nhiệm giải trình Chính phủ, Điều tra,