Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63126 $
0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2596 $
0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,28 $
0.33%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,09 $
0.22%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5994 $
0.30%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1082 $
0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,69 $
0.53%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3551 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,28 $
0.47%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.22%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,38 $
0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,20 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.19%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,60 $
1.43%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đa dạng hóa danh mục đầu tư tiền điện tử không nên quá phức tạp

Đa dạng hóa danh mục đầu tư tiền điện tử không nên quá phức tạp

24/04/2022 06:28 read165
Đa dạng hóa danh mục đầu tư tiền điện tử không nên quá phức tạp

Thị trường tiền điện tử là một thế giới chuyển động nhanh và đa dạng. Có rất nhiều nền tảng và giao thức để tương tác, với hơn 10.000 dự án đã được khởi chạy và các đồng tiền mới dường như luôn xuất hiện. Phải mất rất nhiều thời gian, và hầu hết các nhà đầu tư mới chỉ đơn giản là không có thời gian hoặc kiến thức chuyên môn cần thiết để hiểu tất cả.

Điều này giữ trở lại một phần dân số mà nếu không sẽ mang lại tính thanh khoản mới cho các thị trường này. May mắn thay, có những công cụ có sẵn mở ra cánh cửa phức tạp khác của quản lý danh mục đầu tư chuyên nghiệp cho hầu như bất kỳ ai quan tâm.

Thị trường tiền điện tử là những nơi phức tạp

Để bắt đầu tham gia vào thị trường tiền điện tử, người dùng phải trải qua quá trình thiết lập ví phức tạp trong đó việc mất hoặc quên cụm từ hạt giống 12 từ có thể dẫn đến mất tiền vĩnh viễn. Sau khi thiết lập ví, việc đảm bảo rằng địa chỉ ví phù hợp được kết nối với mạng phù hợp khi chuyển tiền thường không phải là một quá trình tự động. Nếu được gửi đến sai địa chỉ, tiền có thể trở nên không thể thu hồi được.

Lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) còn làm vấn đề thêm bối rối, giới thiệu các công cụ phức tạp như tài sản được bao bọc và Pool thanh khoản - chưa kể đến giao diện người dùng rườm rà.

Người dùng cũng phải điều hướng sự không chắc chắn về quy định xung quanh các tài sản và nền tảng tiền điện tử, làm phức tạp thêm việc gia nhập thị trường. Chỉ cần nhìn vào Binance, nền tảng giao dịch phổ biến nhất thế giới. Bất chấp thực tế đó, người dùng ở Anh bị cấm sử dụng dịch vụ một cách hợp pháp. Hoa Kỳ cũng đã cấm truy cập vào nền tảng giao dịch, bất chấp việc điều này đã thúc đẩy công ty tạo ra một phiên bản mới, thân thiện với Hoa Kỳ. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là khách hàng cần đảm bảo rằng họ đang truy cập vào phiên bản chính xác của nền tảng.

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, có hàng nghìn loại tiền điện tử để lựa chọn, với hàng trăm loại tiền điện tử khác xuất hiện mỗi ngày. Cập nhật những nội dung mới nhất và hoạt động tốt nhất có thể là một công việc toàn thời gian đối với bản thân. Trên hết, lừa đảo tràn lan trong tiền điện tử - hầu như không một tuần trôi qua mà không có tin tức về một vụ hack, rút thanh khoản (rug pull) hoặc một số hình thức khai thác khác. Gần đây nhất, một stablecoin có tên là 'Cashio' đã được khai thác với giá khoảng 28 triệu đô la do một hacker phát hiện 'trục trặc vô hạn'.

Có các tùy chọn dễ dàng hơn

Điều cần thiết là cách đơn giản hóa mọi thứ. Cả nhà đầu tư bán lẻ và nhà đầu tư chuyên nghiệp đều có thể hưởng lợi từ một điểm đầu vào duy nhất giúp họ tiếp xúc với nhiều loại tài sản, đồng thời giảm thiểu các bộ phận chuyển động xung quanh giao dịch.

Cuối cùng, việc tiếp cận các chiến lược có lợi nhuận cao, cũng phù hợp với các quy định của địa phương, sẽ đơn giản như sử dụng các công cụ đầu tư truyền thống. May mắn thay, có những công cụ có sẵn với triết lý chính xác đó để hỗ trợ cho nỗ lực này.

Trong thế giới tài chính truyền thống, một nhà đầu tư thường chuyển sang các sản phẩm như Quỹ tương hỗ và ETF. Thông qua các tùy chọn này, khách hàng có thể mua một tài sản cụ thể đại diện cho danh mục đầu tư đa dạng hơn, quản lý rủi ro tốt hơn và linh hoạt hơn. Điều này có thể mang lại mức độ phức tạp về tài chính cho các nhà đầu tư bán lẻ, những người có thể không có thời gian hoặc chuyên môn để quản lý cùng một loạt giao dịch mua. Tuy nhiên, cho đến gần đây, có rất ít điểm tương đồng trong thế giới tiền tệ kỹ thuật số.

Tuy nhiên, điều này đang thay đổi nhanh chóng vì một loại tài sản mới được gọi là Token chỉ số có thể cung cấp nhiều lợi ích tương tự như các tùy chọn ở trên, nhưng theo một cách thậm chí còn hợp lý hơn. Giống như các đối tác kế thừa của chúng, những nội dung này hoạt động như một sản phẩm duy nhất có thể được mua, đại diện cho một phần của một rổ tài sản. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư nhận được lợi nhuận tương tự như họ sẽ làm với danh mục đầu tư phức tạp hơn, nhưng họ chỉ phải mua một Token cụ thể.

Hiện tại, Amun đã tạo Token chỉ mục để đại diện cho không gian DeFi rộng hơn, cũng như các hệ sinh thái cụ thể của cả blockchain Polygon và Solana. Tất cả những gì người dùng cần làm là mua một trong những đồng tiền này và họ ngay lập tức có quyền truy cập vào Price Action của các dự án hoạt động tốt nhất trong không gian tiền điện tử tương ứng.

Kết luận

Khi làn sóng nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường tiền điện tử, nhiều người trong số họ sẽ bị thu hút bởi các cơ hội mang lại lợi nhuận chuyên nghiệp mà không cần mức độ giám sát cao. Nhờ các khả năng hiện đại để tự động hóa rất nhiều quy trình quản lý danh mục đầu tư, không thiếu các lựa chọn có thể mang lại kết quả phức tạp chỉ với một điểm vào đơn giản, dễ hiểu. Trên thực tế, đây là điều cần thiết để cho phép thị trường tăng trưởng mới và mang lại lợi ích của việc đầu tư kỹ thuật số cho thế hệ nhà đầu tư mới nhất.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, Đầu tư, Giao dịch,