Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đằng sau Decentraland MVFW: Thời trang đã bước vào metaverse và nó ở đây tồn tại

Đằng sau Decentraland MVFW: Thời trang đã bước vào metaverse và nó ở đây tồn tại

24/03/2022 19:08 read196
Đằng sau Decentraland MVFW: Thời trang đã bước vào metaverse và nó ở đây tồn tại

Tuần lễ thời trang Metaverse (MVFW) chính thức bắt đầu hôm nay trên Decentraland, một trong những thế giới xã hội ảo lớn nhất trong không gian Web3.

Dự kiến sẽ diễn ra tại Khu thời trang sang trọng mới nhất của Decentraland, sự kiện kéo dài bốn ngày sẽ chứng kiến những người như DolceGabbana, Tommy Hilfiger, Elie Saab và những người khác giữ các buổi trình diễn thời trang trong thế giới ảo sống động và những bữa tiệc sau đó đã trở thành đồng nghĩa với thế giới của thời trang.

Tiềm năng hầu như không giới hạn của thế giới ảo có nghĩa là MVFW sẽ không kết thúc trên sàn catwalk — một loạt các trải nghiệm mua sắm và nghệ thuật khác cũng sẽ diễn ra hàng ngày cho đến ngày 27 tháng 3, khi sự kiện được thiết lập để kết thúc với AUROBOROS, người sẽ kết thúc sự kiện cùng với diễn viên chính và nàng thơ Grimes.

Selfridges, nhà bán lẻ tinh túy của London, đã khởi động Tuần lễ thời trang vào ngày hôm qua với việc khánh thành cửa hàng metaverse hàng đầu của mình. Buổi ra mắt có trải nghiệm nhập vai với Paco Rabanne và Victor Vasarely và sẽ được theo sau bởi những trải nghiệm tương tự từ Etro, Franck Muller, Nicholas Kirkwood và những người khác.

MVFW selfrigdes Tham gia trải nghiệm mua sắm siêu phàm của Selfridge tại Tuần lễ thời trang Metaverse (Nguồn: Decentraland)

Sam Hamilton, giám đốc sáng tạo của Decentraland Foundation, nói rằng cả thời trang và thời trang cao cấp đều không mới đối với metaverse. Kể từ khi ra mắt thiết bị đeo hình đại diện vào năm 2020, Decentraland đã đi đầu trong xu hướng thời trang kỹ thuật số hiếm và được yêu cầu.

Kể từ đó, những người sáng tạo đã thúc đẩy cả giới hạn kỹ thuật và phong cách của thiết bị đeo được Decentraland và đã tạo ra một nền kinh tế đang bùng nổ với hơn 1 triệu USD doanh thu từ thiết bị đeo hình đại diện vào năm ngoái, ông nói với WebGiaCoin.

Decentraland, giải phóng thời trang khỏi những ràng buộc của thế giới thực

Tuần lễ thời trang Metaverse chắc chắn sẽ thu hút khá nhiều lưu lượng truy cập và sự chú ý của giới truyền thông đối với Decentraland. Tuy nhiên, tác động của MVFW còn vượt xa bốn ngày này và có khả năng không chỉ thay đổi cách mọi người tương tác với metaverse mà còn cả cách họ tương tác với thời trang.

Giovanna Graziosi Casimiro, người đứng đầu MVFW tại Decentraland, nói rằng ngành công nghiệp thời trang và metaverse hoàn toàn phù hợp với nhau. Trong một cuộc phỏng vấn với WebGiaCoin, cô ấy giải thích rằng cả hai có chung các đặc điểm nội tại mà khi kết hợp lại, không chỉ là tổng các phần của chúng.

Web3 và metaverse và về việc cải tạo tính cá nhân và sử dụng công nghệ blockchain để giải phóng bản thân khỏi những ràng buộc của thế giới thực. Trong Web3, mọi người chịu trách nhiệm về dữ liệu và danh tính kỹ thuật số của riêng họ, và do đó có thể kiếm tiền từ chính họ theo cách mà một phản đề của Web2.

Chính những thứ đó chính là bản chất của thời trang, cô ấy tiếp tục giải thích, nói rằng thời trang trong lịch sử đã cho phép mọi người thể hiện bản thân trong thế giới thực và kiểm soát cách mọi người cảm nhận về chúng.

Với thị trường may mặc toàn cầu lên tới hơn 1,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2021, có thể nói rằng thời trang không chỉ là động lực của nền kinh tế toàn cầu mà còn là động lực của văn hóa toàn cầu.

Đó là lý do tại sao việc đưa thời trang vào metaverse sẽ giúp bình thường hóa thế giới ảo cho rất nhiều người, Casimiro giải thích. Cho đến gần đây, metaverse trông quá hoang dã và không phù hợp với nền kinh tế chính thống. Cô ấy nói rằng nhiều công ty đã cẩn thận theo dõi metaverse và đứng ngoài lề, lo sợ rủi ro khi nhảy vào Web3 không xác định.

Giờ đây, các tình huống sử dụng chính đang hiện thực hóa — từ ashion, xây dựng cộng đồng và thương mại điện tử, đến chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thiết kế — mọi người bắt đầu nhận ra rằng metaverse giờ đây có rất nhiều ý nghĩa.

Điều thúc đẩy nhiều công ty thời trang thực hiện bước nhảy vọt vào metaverse là nhận ra rằng tất cả người dùng của họ cần phải có quần áo. Và hàng chục nghìn người có tính thanh khoản cao, tất cả đều nhanh chóng kích hoạt khi chi tiêu tiền điện tử của họ, tạo nên một cơ sở người dùng khó có thể bỏ qua.

Sự trỗi dậy của quần áo metaverse bắt đầu vào năm ngoái sau khi Decentraland tổ chức sự kiện lớn đầu tiên. Số lượng tuyệt đối những người tham gia sự kiện đã tiết lộ một hiện tượng thú vị mà Quỹ Decentraland rất vui mừng không hề hay biết — nền tảng này có một thị trường thiết bị đeo được phát triển mạnh và một cộng đồng các nhà thiết kế kỹ thuật số đang phát triển.

Điều này khiến Quỹ xem xét tổ chức Tuần lễ thời trang Metaverse và đánh giá sự sáng tạo cũng như tài năng mà người dùng và nhà phát triển của Decentraland đã thể hiện. Sau khi ý tưởng về MVFW được đưa ra, các thương hiệu thời trang kế thừa bắt đầu liên hệ với Decentraland để yêu cầu tham gia vào sự kiện này.

Casimiro nói rằng có rất nhiều yêu cầu đến nỗi Quỹ phải ấn định ngày giới hạn để các thương hiệu gửi yêu cầu gia nhập. Nếu không, sẽ không thể tổ chức một thứ gì đó lớn như MVFW.

Tuy nhiên, kinh nghiệm tổ chức MVFW22 sẽ cho phép Quỹ tổng hợp các sự kiện hàng năm. Trong tương lai, cũng có thể có nhiều Tuần thời trang một năm.

Rốt cuộc, không có mùa nào trong metaverse được quy định bởi các sự kiện thiên thể.

MVFW đang diễn ra và tất cả các Tuần thời trang tiếp theo sẽ được tổ chức tại Khu thời trang sang trọng. Quận mới nhất của Decentraland nằm bên trong Khu thời trang hiện tại, thuộc sở hữu của Tập đoàn Metaverse, một công ty con của Tokens.com. UNXD và Vogue Arabia sẽ giới thiệu quận mới và tổ chức một chuyến tham quan gồm các nhà thời trang, thương hiệu, nhà thiết kế và những tín đồ thời trang sẽ đến thăm trong những ngày tới.

Và trong khi sự kiện vẫn còn trong những giờ đầu, cả Casimiro và Decentraland Foundation đều tin rằng họ đã đạt được mục tiêu của mình — cho thế giới thấy sức mạnh và sự sáng tạo của thiết kế kỹ thuật số.

Chúng tôi hy vọng thông qua MVFW22 rằng các nhà mốt nhận ra rằng metaverse không phải là mối đe dọa. Đó là người thừa kế tầm nhìn nghệ thuật của họ trong việc mang lại vẻ đẹp cho sự tự thể hiện.

Bài đăng Đằng sau MVFW của Decentraland: Thời trang đã bước vào metaverse và nó ở đây để xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Văn hóa, Metaverse, Decentraland, Metaverse, Metaverse Fashion Week, MVFW,