Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61773 $
0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3043 $
-0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,04 $
-0.61%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,91 $
-0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5018 $
-0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1377 $
-0.70%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,25 $
-0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4378 $
-0.71%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.92%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,46 $
-0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,37 $
-0.18%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
446,32 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,42 $
-0.78%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,46 $
0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6699 $
-0.47%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,58 $
-0.65%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,80 $
-0.47%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Debanking tiền điện tử có thể thúc đẩy ngành công nghiệp ngầm: Kho bạc Úc

Debanking tiền điện tử có thể thúc đẩy ngành công nghiệp ngầm: Kho bạc Úc

29/06/2023 16:20 read62
Debanking tiền điện tử có thể thúc đẩy ngành công nghiệp ngầm: Kho bạc Úc

Chính phủ Úc đang giải quyết các rủi ro của việc cắt dịch vụ ngân hàng đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng hạn chế một số dịch vụ do lừa đảo.

Xu hướng tăng trưởng của việc cắt giảm dịch vụ cho các công ty tiền điện tử ở Úc có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn như làm cho ngành trở nên kém minh bạch hơn, theo tiểu bang.

Bộ Tài chính Úc vào ngày 28 tháng 6 đã công bố một tuyên bố chính thức đề cập đến các phản ứng chính sách tiềm năng đối với việc hủy bỏ ngân hàng ở Úc. Debanking xảy ra khi một ngân hàng có xu hướng giảm cung cấp dịch vụ cho khách hàng viện dẫn các vấn đề như Chống rửa tiền (AML), tuân thủ lệnh trừng phạt, cân nhắc rủi ro uy tín và các vấn đề khác, cơ quan lưu ý.

Theo Bộ Tài chính, rõ ràng là thiếu dữ liệu về các hoạt động gỡ lỗi ngân hàng ở Úc, điều này gây khó khăn cho việc thiết kế các phản ứng chính sách hiệu quả. Chính phủ thừa nhận tầm quan trọng của dữ liệu sâu sắc để giám sát bất kỳ phản ứng chính sách tiềm năng nào đối với hoạt động phi ngân hàng, tuyên bố viết. Chính quyền đã thêm:

Chính phủ nhận thấy tầm quan trọng của việc phi ngân hàng và hiểu rằng việc không hành động về vấn đề này sẽ kìm hãm sự cạnh tranh và đổi mới trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, đồng thời có thể khiến các doanh nghiệp hoạt động ngầm và chỉ hoạt động bằng tiền mặt.

Trong số bốn phản hồi chính sách đã ban hành về debanking, Kho bạc Úc đã đề cập đến nền tảng giao dịch tiền kỹ thuật số. Chính quyền đã tư vấn cụ thể cho bốn ngân hàng chính của Úc — Ngân hàng Commonwealth của Úc (CBA), Westpac, Tập đoàn ANZ và Ngân hàng Quốc gia Úc — xuất bản hướng dẫn áp dụng cho nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Bộ Tài chính nhấn mạnh rằng họ đã khuyến khích các ngân hàng công bố dữ liệu về các yêu cầu của họ và mức độ chấp nhận rủi ro của các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử, tài liệu viết.

Chính phủ mong muốn các ngân hàng thông báo các yêu cầu của họ cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng một cách rõ ràng và chủ động trước khi từ chối hoặc rút các dịch vụ ngân hàng, Bộ Tài chính Úc viết. Nhà nước cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý, ngân hàng và các ngành bị ảnh hưởng để đảm bảo rằng việc thực hiện các khuyến nghị đã thống nhất là hiệu quả và có thể đạt được.

Các động thái của Bộ Tài chính Úc nhằm bảo vệ ngành công nghiệp tiền điện tử địa phương diễn ra ngay sau khi CBA, ngân hàng lớn nhất của Úc, cho biết vào đầu tháng 6 rằng họ sẽ hạn chế một số khoản thanh toán nhất định đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử do rủi ro lừa đảo. Trước đó, Westpac cũng đã cấm khách hàng giao dịch với sàn giao dịch tiền điện tử Binance vào giữa tháng 5.

Úc hiện đang tổ chức một sự kiện blockchain và tiền điện tử chính có tên là Blockchain Australia. Vào ngày 26 tháng 6, hội nghị có một hội thảo bao gồm các giám đốc điều hành từ tất cả các ngân hàng Big Four ở Úc, với các giám đốc điều hành đưa ra lý do của họ về việc ngừng cung cấp dịch vụ cho nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Một trong ba số đô la bị lừa đảo từ người Úc liên quan đến tiền điện tử, một phần ba. Vì vậy, đây là đòn bẩy lớn nhất mà chúng tôi phải làm để giảm tác động này đối với khách hàng của mình, giám đốc điều hành CBA về blockchain và tài sản kỹ thuật số Sophie Gilder cho biết.

Tạp chí: Asia Express: Huobi kiện … Huobi? 3AC trỗi dậy từ đống tro tàn, sự lây lan tiền điện tử của Hàn Quốc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Úc, AML, Tiền điện tử,