Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63837 $
0.35%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2627 $
0.22%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
596,14 $
0.18%
Tỷ giá Solana SOL SOL
150,81 $
0.47%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5906 $
0.43%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1099 $
0.84%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,70 $
-0.14%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3824 $
0.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1507 $
0.03%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,80 $
0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
2.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,32 $
-0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,67 $
0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
347,85 $
0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,24 $
-0.61%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.07%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Gensler đã bỏ qua tài sản kỹ thuật số trong lời khai trước Quốc hội trước cuộc thẩm vấn kéo dài 4 giờ về tiền điện tử

Gensler đã bỏ qua tài sản kỹ thuật số trong lời khai trước Quốc hội trước cuộc thẩm vấn kéo dài 4 giờ về tiền điện tử

25/09/2024 16:54 read4
Gensler đã bỏ qua tài sản kỹ thuật số trong lời khai trước Quốc hội trước cuộc thẩm vấn kéo dài 4 giờ về tiền điện tử

Chủ tịch SEC Gary Gensler đã phải đối mặt với sự chỉ trích trong phiên điều trần của quốc hội hôm qua về cách tiếp cận của cơ quan này đối với việc quản lý tiền điện tử bất chấp việc không đề cập đến bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào trong lời khai bằng văn bản của mình. Các nhà lập pháp và ủy viên SEC đã đặt câu hỏi về hiệu quả và tính rõ ràng của các chiến lược hiện tại, nêu bật những lo ngại về "quy định bằng thực thi" và việc thiếu các hướng dẫn rõ ràng.

Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Patrick McHenry lưu ý rằng Hạ viện đã thông qua Đạo luật FIT 21 để thiết lập các quy tắc rõ ràng và bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ trong hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số. "Hơn hai phần ba Hạ viện, bao gồm 71 đảng viên Dân chủ, đã phản đối cách tiếp cận của Chủ tịch Gensler đối với tài sản kỹ thuật số bằng cách ủng hộ sự rõ ràng và bảo vệ người tiêu dùng", McHenry tuyên bố trong phiên điều trần.

Định nghĩa về phi tập trung của Đạo luật FIT 21 là một điểm gây tranh cãi. Một số nhà lập pháp đặt câu hỏi liệu việc đặt ngưỡng sở hữu 20% và cho phép các ví tự lưu trữ ẩn danh có thể cản trở nỗ lực thực thi và giám sát theo quy định hay không.

Ủy viên Hester Peirce chỉ trích SEC dựa vào các hành động thực thi mà không đưa ra hướng dẫn quản lý rõ ràng. "Đó là cách tiếp cận rất tệ để cố gắng quản lý một ngành nếu bạn đang cố gắng bảo vệ các nhà đầu tư", Peirce nói. Bà nhấn mạnh rằng phương pháp này không hiệu quả, khiến những người tham gia thị trường không chắc chắn về thẩm quyền của SEC và ranh giới tuân thủ.

Ủy viên Mark Uyeda nhắc lại nhu cầu SEC phải nêu rõ cách luật chứng khoán hiện hành áp dụng cho tài sản kỹ thuật số. "Ví dụ, Ủy ban có thể nêu rõ, cụ thể trong bối cảnh tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số, cách bạn áp dụng test này", Uyeda nhận xét, ám chỉ đến test Howey được sử dụng để xác định xem một tài sản có đủ điều kiện là chứng khoán hay không.

Bất chấp những lời chỉ trích này, Gensler vẫn khẳng định rằng luật hiện hành liên quan đến tài sản kỹ thuật số là đủ và rõ ràng. Gensler khẳng định,

"Bất kể ai đó lưu trữ sổ cái của họ ở đâu nếu họ mã hóa một chứng khoán—cổ phiếu, trái phiếu hay hợp đồng đầu tư—điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các nhà đầu tư và công chúng đầu tư có các thông tin tiết lộ mà họ cần."

Ông lập luận rằng việc mã hóa không làm thay đổi nền kinh tế cơ bản của một tài sản là chứng khoán.

Người ta cũng lo ngại về ảnh hưởng của các chương trình khuyến mại của người nổi tiếng và các chương trình "bơm tiền and dump" tiềm năng trong không gian tiền điện tử. Đại diện Bill Foster đặt câu hỏi liệu SEC có đủ thẩm quyền để giải quyết các vấn đề mà những người có sức ảnh hưởng quảng bá các khoản đầu tư mà không tiết lộ khoản bồi thường hay không. "Tôi đã nghe những lo ngại từ những người tham gia ngành về những người có sức ảnh hưởng, blogger, người nổi tiếng và những người khác sử dụng địa vị người nổi tiếng của họ để quảng bá các khoản đầu tư mà không tiết lộ rằng họ thực sự được trả tiền để làm như vậy", Foster cho biết.

Gensler trả lời bằng cách nói rằng,

"Tôi cho rằng luật pháp rất chặt chẽ. Ý tôi là, luôn có khoảng cách về nguồn lực và trung bình mỗi năm chúng tôi nhận được khoảng 40.000 đến 50.000 lời khuyên, khiếu nại và giới thiệu. Khoảng 4.000 mỗi tháng.

Và, ừm, chúng ta phải ưu tiên những lời khuyên, khiếu nại và giới thiệu đó."

Sự chia rẽ giữa cách tiếp cận quản lý hiện tại của SEC đối với tiền điện tử và mong muốn có các hướng dẫn chính xác hơn đã trở nên rõ ràng trong suốt phiên điều trần. Trong khi một số ủy viên tin rằng các định nghĩa theo luật định từ Quốc hội là cần thiết, những người khác lại cho rằng SEC có thể sử dụng thẩm quyền hiện tại của mình hiệu quả hơn để cung cấp sự rõ ràng cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Lời khai bằng văn bản và lời khai bằng miệng của SEC tập trung vào các chủ đề như sự cố an ninh mạng, xung đột lợi ích trong thị trường chứng khoán hóa và cải thiện báo cáo công khai và minh bạch dữ liệu. Tuy nhiên, việc cơ quan này không đề cập trực tiếp đến tiền điện tử trong lời khai của mình làm nổi bật sự căng thẳng giữa các ưu tiên của cơ quan này và mối quan tâm của các nhà lập pháp và những người tham gia ngành đang tìm kiếm sự rõ ràng về mặt quy định trong bối cảnh tài sản kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.

Lời kêu gọi về các quy tắc rõ ràng và biện pháp bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ vẫn là vấn đề cấp bách, trong đó Stakeconsolidateers ủng hộ một khuôn khổ pháp lý thúc đẩy sự đổi mới đồng thời bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quy định,