Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá bitcoin vấp ngã trong bối cảnh các nhà đầu tư ác cảm với tài sản rủi ro, nhưng có một lớp lót bạc

Giá bitcoin vấp ngã trong bối cảnh các nhà đầu tư ác cảm với tài sản rủi ro, nhưng có một lớp lót bạc

04/03/2023 00:15 read101
Giá bitcoin vấp ngã trong bối cảnh các nhà đầu tư ác cảm với tài sản rủi ro, nhưng có một lớp lót bạc

Nhà phân tích thị trường Charles Edwards nói rằng bất chấp việc có những lý do chính đáng để thận trọng, nhưng rủi ro của các nhà đầu tư theo cảm xúc và kỳ vọng về suy thoái kinh tế có thể bị thổi phồng quá mức.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiến đến một bước ngoặt quan trọng khi sự không chắc chắn về lạm phát gia tăng sau dữ liệu kinh tế nóng hơn dự kiến được công bố vào tháng Hai. Bất chấp những lo lắng của nhà đầu tư, nền kinh tế đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi có thể bảo vệ trước một động thái giảm giá đáng kể.

Cảm xúc sợ rủi ro ngày càng leo thang trên thị trường cũng đang tạo ra sự biến động cho Bitcoin (BTC). Tài sản tiền điện tử hàng đầu, có mối tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, đã di chuyển ngược lại với thị trường chứng khoán vào tháng Hai. Sự điều chỉnh giữa BTC và Nasdaq lần đầu tiên trở nên tiêu cực sau hai năm. Tuy nhiên, với việc người mua tiền điện tử tạm dừng ở mức 25.200 đô la, rủi ro suy thoái đối với cổ phiếu mua trong dài hạn đang tăng lên.

bất chấp việc chắc chắn có lý do để duy trì sự thận trọng cho đến khi công bố dữ liệu kinh tế mới và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào tháng 3, nhưng một số chỉ số cho thấy điều tồi tệ nhất vẫn có thể qua đi xét về mức đáy mới của thị trường.

Lạm phát vẫn ở mức cao

Lo lắng lớn nhất của chu kỳ giảm giá hiện tại, bắt đầu từ năm 2022, là lạm phát cao trong thập kỷ. Tháng 1, mức độ Lạm phát giá tiêu dùng (CPI) nóng hơn dự kiến, tăng 0,2% so với tháng trước.

Có một số dấu hiệu bổ sung cho thấy lạm phát có thể vẫn ở mức cao. Lạm phát trong lĩnh vực nhà ở, chiếm hơn 40% trọng số trong tính toán CPI, chưa có dấu hiệu suy thoái.

Chỉ số giá tiêu dùng cho tất cả người tiêu dùng thành thị: Nhà ở trung bình tại các thành phố của Hoa Kỳ. Nguồn: FRED

Có vẻ như thị trường đang quay trở lại xu hướng năm 2022 khi lạm phát gia tăng tương ứng với việc Fed tăng lãi suất cao hơn và điều kiện thanh khoản kém. Kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp ngày 22 tháng 3 sắp tới đã tăng từ tỷ lệ phần trăm một con số lên 30%. Chủ tịch Fed Neel Kashkari cũng bày tỏ lo ngại rằng thiếu các dấu hiệu cho thấy việc tăng lãi suất của Fed đang kiềm chế lạm phát khu vực dịch vụ.

Tuy nhiên, một báo cáo từ Charles Edwards, người sáng lập Capriole Investments, lập luận rằng lạm phát đang trong xu hướng giảm với một sự thụt lùi nhỏ vào tháng Giêng, điều này không mang tính thuyết phục.

Cho đến khi chúng ta thấy biểu đồ này ổn định hoặc tăng lên, rủi ro lạm phát đã bị cường điệu hóa và thị trường cho đến nay đã phản ứng thái quá.

Việc công bố CPI tháng 2 vào ngày 12 tháng 3 sẽ là công cụ tạo ra xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Edwards cho biết rủi ro suy thoái đang thấp hơn bao giờ hết

bất chấp việc mức lạm phát cao nhưng nguy cơ suy thoái trên thị trường chứng khoán đã giảm đáng kể. Edwards lưu ý trong báo cáo rằng lĩnh vực việc làm vẫn mạnh mẽ với tỷ lệ thất nghiệp thấp, điều này rất ấn tượng, đặc biệt là vào "cuối chu kỳ". Anh ấy nói thêm,

"Tỷ lệ thất nghiệp cực thấp kết hợp với lãi suất cao làm tăng tỷ lệ thất nghiệp chạm đáy (hoặc hình thành)."

Tuy nhiên, thị trường cũng nhạy cảm hơn với tỷ lệ thất nghiệp gia tăng từ đây. Nếu tỷ lệ thất nghiệp phản ứng với chính sách diều hâu của Fed, thị trường chứng khoán suy thoái do rủi ro suy thoái có thể tăng nhanh. Báo cáo lĩnh vực việc làm của tháng 2 sẽ được công bố vào ngày 10 tháng 3.

Biểu đồ chỉ số SP 500 với tỷ lệ thất nghiệp. Nguồn: Đầu tư Capriole

Theo báo cáo, các đợt suy thoái tồi tệ nhất của chỉ số SP 500 trong 50 năm qua khi những lo ngại về suy thoái kinh tế tương tự phổ biến là -21%, -27% và -20%. Đáy mới nhất năm 2022 cũng đánh dấu mốc suy thoái 27%, điều này đáng khích lệ cho người mua. Nó làm tăng khả năng rằng SP 500 có thể đã chạm đáy.

Hiện tại, SP 500 và chỉ số Nasdaq-100 nặng về công nghệ có nguy cơ phá vỡ dưới đường trung bình động 200 ngày ở mức tương ứng là 3.900 và 11.900 điểm. Nó làm tăng khả năng rằng đợt tăng giá vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023 có thể là một đợt tăng giá khác của thị trường giảm giá thay vì bắt đầu tích lũy với đáy được gắn thẻ cho chu kỳ này. Việc di chuyển xuống dưới đường MA 200 ngày đối với thị trường chứng khoán sẽ gây thêm áp lực lên thị trường tiền điện tử.

Đáng chú ý, vào tháng 12, khi thị trường chứng khoán biến động cao hơn, thị trường tiền điện tử lại không thay đổi do hậu quả của sự sụp đổ của FTX. Vào đầu năm 2023, thị trường tiền điện tử có thể sẽ bắt kịp thị trường chứng khoán và hiện tại, nó có thể đang gặp phải phản ứng ngược lại.

Một cái bẫy giảm giá có thể xảy ra?

Khi Fed chuẩn bị cho chính sách diều hâu mới, nó sẽ gây thêm áp lực cho cuộc khủng hoảng giới hạn nợ sắp tới của Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Kể từ giữa năm 2022, khi Fed bắt đầu nới lỏng định lượng, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã tạo điều kiện cho việc bơm thanh khoản cửa sau. Tuy nhiên, thanh khoản bổ sung từ Kho bạc sẽ bị cạn kiệt hoàn toàn vào tháng 6 năm 2023.

Sự lạc quan của thị trường vào đầu năm nay có lẽ đến từ việc Fed sẽ bắt đầu nới lỏng lãi suất vào thời điểm quỹ của Kho bạc cạn kiệt. Tuy nhiên, nếu lạm phát tăng trở lại và Fed tiếp tục tăng lãi suất. Đến tháng 6, nền kinh tế sẽ ở trong tình trạng bấp bênh với tín dụng đắt đỏ và thanh khoản hạn chế từ Kho bạc.

Tuy nhiên, như Edwards đã đề cập, "không có nghi ngờ gì về rủi ro trên thị trường," nhưng nền kinh tế đang ở trong tình trạng lành mạnh hơn nhiều so với dự kiến. Xác suất suy thoái giảm xuống 20% từ 40% trong tháng 12. Điểm yếu hiện tại có thể là một cái bẫy giảm giá trước khi cảm xúc cải thiện trở lại. Rất nhiều điều sẽ phụ thuộc vào việc phát hành dữ liệu kinh tế trong tháng này và Price Action xung quanh các mức hỗ trợ quan trọng.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cục Dự trữ Liên bang, Lạm phát, Cập nhật Thị trường, Nợ Quốc gia,