Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hoạt động từ thiện vi mô của NFT mang lại tiếng nói mới cho vở opera

Hoạt động từ thiện vi mô của NFT mang lại tiếng nói mới cho vở opera

01/09/2022 15:20 read117
Hoạt động từ thiện vi mô của NFT mang lại tiếng nói mới cho vở opera

Một DAO tập trung vào opera đang sử dụng NFT để mở ra các con đường tài trợ mới cho các nhạc sĩ cổ điển bên ngoài các tổ chức kế thừa hạn chế.

Ngành công nghiệp âm nhạc đã áp dụng chính tích hợp Web3, với các tình huống sử dụng khác nhau, từ quyền bài hát, phát trực tuyến dựa trên blockchain và các hình thức phát hành kỹ thuật số mới.

Cho đến nay, các thể loại như pop, EDM và hip hop đã đại diện cho các Token không thể nghe được (NFT) trong ngành công nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, âm nhạc cổ điển, và cụ thể là opera, mới tìm thấy lối vào của nó.

Living Opera, một cộng đồng Web3 kết hợp âm nhạc cổ điển với đổi mới blockchain, đang chuyển sang sử dụng công nghệ mới nổi để mang lại tiếng nói mới cho nghệ thuật uy tín và các nghệ sĩ biểu diễn nó.

Soula Parassidis, Giám đốc điều hành của Living Opera, nói với Cointelegraph trong một cuộc phỏng vấn rằng bộ sưu tập Magic Mozart NFT ra mắt là một cách giới thiệu thế giới fintech đổi mới với truyền thống của âm nhạc cổ điển và ngược lại.

Chúng tôi muốn nó dễ hiểu, ít rủi ro và một cách để mọi người cảm thấy thoải mái.

Parassidis giải thích rằng những NFT này tôn vinh khái niệm về musikalisches würfelspiele, một trò chơi xúc xắc để tạo ngẫu nhiên âm nhạc từ các tùy chọn đã được soạn sẵn. Đây là một trong những ví dụ sớm nhất của nghệ thuật tổng hợp và được cho là do Mozart.

Các nhạc sĩ đã sử dụng NFT để có thêm doanh thu và khuyến khích người hâm mộ, như dự án tài sản kỹ thuật số 5,8 triệu đô la của Grimes. Đối với âm nhạc cổ điển, điều này có nghĩa là một cuộc sống hoàn toàn mới và một bước đi phù hợp cho thế hệ tiếp theo.

Một cuộc khảo sát từ National Endowment for the Arts cho thấy tỷ lệ người lớn ở Hoa Kỳ tham dự ít nhất một vở opera mỗi năm đã giảm từ mức thấp 3,2% vào năm 2002 xuống còn 2,2% vào năm 2017.

Đại dịch đã leo thang bằng cách đóng cửa các địa điểm biểu diễn cổ điển và nhà hát opera trên toàn thế giới. Một trong những nhà hát opera ra mắt thế giới, Metropolitan Opera, báo cáo rằng vào tháng 7 năm 2021, doanh thu của nó đã giảm 25 triệu đô la so với năm trước.

Christos Makridis, COO của Living Opera, nói với Cointelegraph rằng NFTs mở ra một cách mới cho các nghệ sĩ cổ điển và ca sĩ opera để bỏ qua quy trình đề xuất truyền thống cho các khoản trợ cấp và tài trợ.

Tài sản kỹ thuật số dựa trên blockchain loại bỏ các rào cản truyền thống, các đề xuất, tài trợ cho nghệ sĩ, v.v. để nghệ sĩ có thể kết nối trực tiếp với các nhà từ thiện và loại bỏ rất nhiều chi phí quản lý đó.

Makridis nói rằng NFT cung cấp cho các nghệ sĩ trong thể loại này quyền truy cập vào tính thanh lệnh bán khống chưa từng tồn tại trước đây.

Một số nghệ sĩ cổ điển đã học NFT cá nhân, chẳng hạn như nhà soạn nhạc người New Zealand Matthew Thomas Soong hoặc nhà soạn nhạc poser người Mỹ Cristina Spinei.

Năm 2021, Dàn nhạc Giao hưởng Dallas là một trong những dàn nhạc tiên phong đầu tiên của NFT âm nhạc cổ điển. Dàn nhạc đã phát hành một NFT như một cuộc gây quỹ cho các nhạc sĩ bị ảnh hưởng bởi việc đình chỉ hoàn lương liên quan đến đại dịch Met Opera.

Cấu trúc giống DAO của Living Opera mở ra hoạt động từ thiện vi mô cho các nghệ sĩ tham gia và các dự án của họ. Parassidis nhấn mạnh sự hiếm có của sự đổi mới như vậy trong một ngành công nghiệp rất truyền thống và gọi NFT là chất xúc tác cho sự thay đổi văn hóa xã hội.

Chúng có thể được sử dụng như một cơ chế để thu hút sự chú ý đến giọng nói, hình thức nghệ thuật, những nguyên nhân thực sự cần được hiển thị nhiều hơn.

Cả Parassidis và Makridis đều cho biết công nghệ này có thể giúp kích thích những người trẻ tuổi tham gia vào loại hình nghệ thuật và cho phép những người hâm mộ lâu dài có khả năng tương tác mới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Âm nhạc, Opera, Từ thiện,