Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Liệu các bảo tàng trong tương lai sẽ chỉ là những phòng trưng bày NFT khổng lồ?

Liệu các bảo tàng trong tương lai sẽ chỉ là những phòng trưng bày NFT khổng lồ?

20/10/2022 17:55 read109
Liệu các bảo tàng trong tương lai sẽ chỉ là những phòng trưng bày NFT khổng lồ?

NFT đã biến đổi thế giới nghệ thuật để làm cho những kiệt tác dễ tiếp cận hơn với những người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, với việc mã hóa toàn bộ bộ sưu tập đặt ra câu hỏi về tương lai của quyền sở hữu trong các viện bảo tàng.

Các viện bảo tàng, cá nhân và các sáng kiến metaverse đã sử dụng Token không thể ăn được (NFT) như một phương tiện mới để tái tạo lại bản thân trước người hâm mộ của họ. Gia đình Frida Kahlo đã giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật và hiện vật cá nhân chưa từng thấy trước đây của nghệ sĩ tại một sự kiện độc quyền ở Decentraland cho tuần lễ nghệ thuật vào tháng 8.

Tại Bỉ, Bảo tàng Mỹ thuật Hoàng gia Antwerp trở thành bảo tàng châu Âu đầu tiên công nhận một kiệt tác nghệ thuật cổ điển trị giá hàng triệu euro. Bảo tàng Nghệ thuật Kharkiv ở Ukraine đã ra mắt bộ sưu tập NFT mới với Binance để bảo tồn di sản văn hóa của họ và gây quỹ trong bối cảnh xung đột khu vực đang diễn ra.

Tuy nhiên, khi mọi thứ trở nên được mã hóa, các câu hỏi sẽ nảy sinh. Liệu các viện bảo tàng trong tương lai sẽ chỉ là những phòng trưng bày NFT khổng lồ với mọi tác phẩm nghệ thuật đều có đối tác kỹ thuật số? Làm thế nào để quyền sở hữu thực sự hoạt động trong một kịch bản như vậy?

Cointelegraph đã nói chuyện với Hussein Hallak, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Momentable, một công ty cung cấp dịch vụ bảo tàng để giúp tích hợp NFT, để hiểu tương lai được trang bị NFT trông như thế nào đối với thế giới nghệ thuật.

Trong khi nghệ thuật kỹ thuật số có nguồn gốc từ không gian Web3 tìm thấy vị trí của nó trong các bảo tàng ảo, thì nghệ thuật truyền thống và bảo tàng đang chiếm một lớp của Web3. Vì vậy, Hallak tin rằng việc các bảo tàng cuối cùng biến thành một phòng trưng bày NFT khổng lồ là điều không thể tránh khỏi.

Chúng tôi tin rằng mọi thứ sẽ là một NFT, giống như số sê-ri, đối với mỗi sản phẩm sẽ có một NFT. "

Theo Hallak, vấn đề chỉ là công nghệ trở nên dễ sử dụng hơn để trở nên phổ biến. Hiện tại, ông dự đoán việc sử dụng NFT phổ biến nhất của các bảo tàng là để làm bằng chứng và duy trì các vật phẩm trong bộ sưu tập của họ, thứ hai sẽ là các ấn bản kỹ thuật số mà công chúng có thể tiếp cận được.

NFTs là một bảo tàng đổi mới công nghệ không thể bỏ qua nếu họ muốn bước vào tương lai, "Hallak nói." Nhưng họ cần phải là một phần của chiến lược hiện đại hóa lớn hơn _roadmap _.

Khi được hỏi liệu quyền sở hữu theo phân đoạn có làm giảm giá trị của những vật gia truyền quý giá do bảo tàng nắm giữ, Hallak nói rằng đó là một câu hỏi công bằng nhưng câu trả lời là không. Nghệ thuật trở nên dễ tiếp cận hơn.

Anh ấy liên hệ nó với sự gia tăng giá trị của một công ty tư nhân sắp niêm yết:

Làm cho nghệ thuật dễ tiếp cận hơn thông qua quyền sở hữu theo tỷ lệ hoặc các ấn bản kỹ thuật số hạn chế, rất có thể sẽ thúc đẩy sự quan tâm, nâng cao sự đánh giá của nghệ thuật và nghệ sĩ và cuối cùng là tăng giá trị của nó.

Quyền sở hữu đi kèm với phân đoạn hóa là chìa khóa của Web3. Đó là một trong những đặc điểm xác định, khác biệt so với Internet được biết đến trước đây.

Trong tình huống các bảo tàng và tác phẩm được bán đấu giá NFT, liệu tác phẩm đó có thực sự là quyền sở hữu nếu tác phẩm vẫn thuộc một loại hình giám hộ nào đó hay là quyền sở hữu được nhận thức?

Hallak coi NFT như một công cụ hỗ trợ nghệ thuật công cộng hơn là chuyển giao quyền giám hộ.

Một mô hình [NFT] có nhiều khả năng hơn đang tài trợ cho việc trưng bày công khai các tác phẩm nghệ thuật và đồ tạo tác bằng cách tạo ra một số phiên bản kỹ thuật số.

Theo thời gian, NFT sẽ ngày càng trở thành cơ hội để các bảo tàng tận dụng các bộ sưu tập và năng lực giám tuyển của họ trong một tương lai số hóa, như đã thấy với bảo tàng nói trên ở Bỉ.

Một báo cáo gần đây đã đánh giá thị trường NFT trị giá gần 231 tỷ đô la vào năm 2030.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nghệ thuật, Nghệ sĩ,