Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63661 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3310 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,74 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,77 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5193 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1503 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,54 $
-0.43%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4699 $
-0.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,04 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,71 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,10 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,18 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7416 $
0.25%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,99 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,33 $
0.15%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Luật được giải mã: các câu chuyện cạnh tranh xung quanh cuộc đụng độ tiền điện tử vào Ngày Trái đất, 19-26 tháng 4

Luật được giải mã: các câu chuyện cạnh tranh xung quanh cuộc đụng độ tiền điện tử vào Ngày Trái đất, 19-26 tháng 4

26/04/2022 05:20 read152
Luật được giải mã: các câu chuyện cạnh tranh xung quanh cuộc đụng độ tiền điện tử vào Ngày Trái đất, 19-26 tháng 4

Tương lai của việc áp dụng tiền điện tử sẽ phụ thuộc phần lớn vào câu chuyện cạnh tranh nào về tài sản kỹ thuật số và các hiệu ứng môi trường blockchain chiếm ưu thế.

Quy định bằng cách thực thi, một sự thay thế nhanh chóng và tiết kiệm cho việc xây dựng quy tắc kỹ lưỡng, được nhiều người coi là cách tiếp cận ưu việt của một số cơ quan hành pháp Hoa Kỳ đối với quy định tiền điện tử. Nó có thể được tóm tắt là để các công ty tiền điện tử khám phá ranh giới của những gì được cho phép của chính họ và sau đó trừng phạt những người tham gia trong ngành trong tình huống các hành động khám phá của họ giống như một hành vi vi phạm. Những người khác sẽ chú ý và học hỏi từ trải nghiệm tiêu cực của người khám phá.

bất chấp việc Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ thường xuyên bị buộc tội quá phụ thuộc vào quy định của cơ quan thực thi, các cơ quan liên bang khác cũng làm như vậy. Tuần trước, Văn phòng kiểm soát tiền tệ của Hoa Kỳ, hoặc OCC, đã thông báo ngừng và hủy bỏ các thủ tục chống lại Anchorage Digital, công ty lưu ký tiền điện tử đầu tiên trên toàn quốc được trao điều lệ ngân hàng quốc gia.

Lý do là ngân hàng tiền điện tử bị cáo buộc đã không triển khai chương trình tuân thủ theo Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và các tiêu chuẩn Chống rửa tiền. Khi Anchorage Digital chạy đua để khắc phục những thiếu sót mà OCC đã chỉ ra, những người chơi khác trong ngành hy vọng đảm bảo điều lệ ngân hàng sẽ theo dõi chặt chẽ.

Tiền điện tử đến Trái đất

Một trong những cuộc tranh luận chính sách gây tranh cãi nhất xung quanh blockchain và tiền điện tử hiện đang diễn ra là tính bền vững của ngành và các hiệu ứng môi trường. Từ Liên minh châu Âu đến các quốc gia riêng lẻ của Hoa Kỳ, các cơ quan quản lý đang liên tục tấn công mặt trận này. Sự thúc đẩy mới nhất đến từ một nhóm đại diện của Hoa Kỳ, những người đã kêu gọi Cơ quan Bảo vệ Môi trường, hoặc EPA, để đánh giá sự tuân thủ của các công ty khai thác tiền điện tử với các quy chế môi trường liên bang. bất chấp việc một số lo ngại liên quan đến hoạt động khai thác sử dụng năng lượng bẩn có thể được biện minh, nhưng nỗ lực của một số nhà hoạch định chính sách nhằm bôi nhọ toàn bộ ngành công nghiệp rõ ràng là sai lầm. Vào Ngày Trái đất, Cointelegraph đã xem xét một số trong số nhiều dự án sử dụng công nghệ blockchain được thiết kế để làm tốt môi trường và phóng to năng lực công nghệ để góp phần vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Tương lai của việc áp dụng tiền điện tử sẽ phụ thuộc phần lớn vào câu chuyện nào trong số các câu chuyện cạnh tranh về tài sản kỹ thuật số và các hiệu ứng môi trường blockchain chiếm ưu thế.

Các nhà đầu tư Úc nhận được BTC ETF giao ngay đầu tiên

Các cơ quan quản lý của Úc đã bận rộn vào tuần trước. Cơ quan thực thi tuân thủ tài chính AUSTRAC, lưu ý rằng tội phạm mạng đang gia tăng với sự chấp nhận tiền điện tử trong nước, đã phát hành hai hướng dẫn cho các thực thể được quản lý về việc phát hiện sử dụng bất hợp pháp tiền điện tử và các khoản thanh toán liên quan đến ransomware của khách hàng. Cơ quan quản lý Prudential hoạt động không hiệu quả, nhưng họ đã gửi một lá thư cho các tổ chức được quản lý của mình trình bày Road Map của khuôn khổ quy định về khả năng tiếp xúc với tài sản tiền điện tử, rủi ro hoạt động và stablecoin sẽ có hiệu lực vào năm 2025. Cơ quan này cũng vạch ra các biện pháp quản lý rủi ro điều đó nên được thực hiện ngay bây giờ. Về mặt sáng sủa, Cosmos Asset Management đã nhận được sự chấp thuận cho quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin (BTC) đầu tiên của Úc (ETF) sau khi đánh bại ba đối thủ cạnh tranh để đáp ứng các yêu cầu quy định. Quỹ sẽ bắt đầu giao dịch vào ngày 27 tháng 4 và được cho là có thể thu về 1 tỷ USD. Nó sẽ được giao dịch trên CBOE Australia.

Nga có thể thoải mái hơn đối với tiền điện tử khi các lệnh trừng phạt ngày càng nghiêm trọng hơn

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina đã phát biểu trước Duma Quốc gia hôm thứ Năm và ám chỉ rằng ngân hàng có thể làm dịu lập trường của mình đối với ngành tài sản kỹ thuật số khi chính phủ đang đấu tranh để chống lại tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây. Nabiullina cũng nói rằng ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tiến hành các khoản thanh toán đầu tiên bằng đồng rúp kỹ thuật số vào năm 2023. Ngân hàng trung ương Nga có lý do chính đáng để lo lắng khi các lệnh trừng phạt tiếp tục được tăng cường. Cùng ngày với cô ấy, Binance đã thông báo rằng công dân và cư dân Nga giữ trên 10.000 euro, tương đương 10.800 đô la, sẽ bị hạn chế giao dịch và nếu họ có hợp đồng tương lai hoặc vị thế phái sinh đang mở, họ sẽ có 90 ngày để đóng chúng. Các biện pháp này là do vòng trừng phạt thứ năm của EU. Một ngày trước đó, Bộ Tài chính Hoa Kỳ thông báo họ đang phong tỏa tài sản của nhà cung cấp dịch vụ khai thác tiền điện tử BitRiver có trụ sở tại Nga và các công ty con của nó để tạo điều kiện cho việc trốn tránh lệnh trừng phạt.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Môi trường, Tiền điện tử, OCC, Quy định của cơ quan thực thi, Hoa Kỳ, Nga, Ngày trái đất, Các biện pháp trừng phạt.,