Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56522 $
0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2993 $
0.84%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
498,31 $
0.64%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,04 $
0.26%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4259 $
0.68%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,27 $
0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1045 $
1.23%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3515 $
0.52%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1267 $
-0.26%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,93 $
0.45%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.38%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,83 $
0.73%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,33 $
1.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
327,08 $
1.65%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.07%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,49 $
1.23%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
7,77 $
1.42%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Maxine Waters đưa ra lập luận "chống đổi mới" chống lại đảng Cộng hòa khi cuộc chiến CBDC ngày càng gia tăng ở DC

Maxine Waters đưa ra lập luận "chống đổi mới" chống lại đảng Cộng hòa khi cuộc chiến CBDC ngày càng gia tăng ở DC

21/09/2023 06:18 read74
Maxine Waters đưa ra lập luận

Cuộc tranh cãi đang diễn ra về khả năng Cục Dự trữ Liên bang giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) đang nóng lên trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ. Nước Maxine, (D-CA). một nhân vật chủ chốt trong nhóm các nhà lập pháp đang tranh cãi về chính sách tiền điện tử, đã nhắm đến một dự luật gần đây được giới thiệu lại bởi Hạ nghị sĩ Tom Emmer (R-MN) được thiết kế để cấm Hệ thống Dự trữ Liên bang phát hành CBDC.

Waters, người trước đây là chủ tịch Ủy ban, bày tỏ sự dè dặt trước tính chất đảng phái của dự luật, điều mà bà cho rằng sẽ cản trở sự đổi mới và khiến Hoa Kỳ tụt lại phía sau các quốc gia khác. Cô than thở:

Thật không may, Đảng Cộng hòa đang đưa ra một dự luật không mang tính lưỡng đảng. Nó sẽ khiến Hoa Kỳ tụt hậu so với các quốc gia khác, bao gồm cả Trung Quốc, khi họ chạy đua để phát triển tiêu chuẩn toàn cầu cho tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Tại thời điểm này, không ai hiểu đầy đủ về lợi ích và thách thức tiềm tàng của CBDC hoặc việc triển khai chúng có thể ảnh hưởng đến tính ưu việt như thế nào của đồng đô la Mỹ và tài chính toàn cầu một cách rộng rãi hơn. Đó là lý do tại sao Chính quyền Biden và Cục Dự trữ Liên bang đang nghiên cứu vấn đề này.

Tuy nhiên, bà chỉ trích dự luật của Đảng Cộng hòa, nói rằng nó có thể cản trở nỗ lực nghiên cứu, có khả năng làm suy yếu khả năng của Hoa Kỳ trong việc duy trì tốc độ đổi mới trong công nghệ tài chính. Cô nói với Ủy ban:

Dự luật của Đảng Cộng hòa trước mắt chúng ta hôm nay sẽ cản trở nghiên cứu đó và ngăn cản chúng ta tiến lên ngay cả khi điều đó có nghĩa là đồng đô la mất đi vị thế là đồng tiền dự trữ thế giới và ngay cả khi điều đó có nghĩa là công dân Hoa Kỳ mất đi các khoản thanh toán nhanh hơn, rẻ hơn và đơn giản hơn .

Nữ nghị sĩ kết thúc bài phát biểu của mình về chủ đề này bằng cách nói: Tôi thất vọng vì đảng Cộng hòa đã có quan điểm phản đối sự đổi mới sâu sắc như vậy.

Waters là công cụ kêu gọi tăng tốc nỗ lực của Cục Dự trữ Liên bang nhằm thiết lập đồng đô la kỹ thuật số, coi đây là một cuộc đua mà Mỹ có thể thua các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc. Trong khi cuộc tranh luận vẫn tiếp tục, mối lo ngại bao trùm vẫn là: khả năng Mỹ tụt lại phía sau trong việc thiết lập các tiêu chuẩn cho một sự đổi mới tài chính quan trọng như vậy.

Đạo luật chống giám sát CBDC của Nhà nước, được Hạ nghị sĩ Tom Emmer giới thiệu lại vào tuần trước, sẽ cấm Cục Dự trữ Liên bang phát hành CBDC trực tiếp cho các cá nhân hoặc gián tiếp phát hành CBDC cho các cá nhân thông qua một bên trung gian. Dự luật cũng cấm Fed sử dụng bất kỳ CBDC nào để thực hiện chính sách tiền tệ.

Waters lưu ý rằng cuộc họp của ủy ban, bất chấp việc có một số bất đồng, nhưng nhìn chung đã diễn ra rất hiệu quả, cho thấy mối quan hệ công việc giữa các nhà lập pháp vẫn còn hiệu quả. Cụ thể, Waters tự hào về công việc của Ủy ban trong việc đạt được sự đồng thuận về các dự luật liên quan đến hoạt động giảm rủi ro của các ngân hàng Mỹ ở Caribe và các khu vực khác, tuân thủ các lệnh trừng phạt liên quan đến Nga và Belarus, đồng thời áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các công ty nước ngoài tạo điều kiện cho việc nhắm mục tiêu phần mềm gián điệp. Nhân viên an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Bài đăng của Maxine Waters lật ngược lập luận chống đổi mới chống lại đảng Cộng hòa khi cuộc chiến CBDC ngày càng gay gắt ở DC xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Chính trị, CBDC, Vùng nước maxine,