Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58003 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3064 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
527,24 $
0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,53 $
-0.32%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4475 $
-0.23%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,68 $
-0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1129 $
0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3711 $
-0.43%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1300 $
-0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,30 $
0.72%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.59%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,23 $
-0.70%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,17 $
0.65%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,34 $
0.61%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,68 $
0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,78 $
0.64%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5035 $
-0.24%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trump có thể coi Bitcoin như một tài sản dự trữ tham gia con đường "SoftWar" hướng tới 1 triệu USD

Trump có thể coi Bitcoin như một tài sản dự trữ tham gia con đường "SoftWar" hướng tới 1 triệu USD

04/07/2024 14:30 read25
Trump có thể coi Bitcoin như một tài sản dự trữ tham gia con đường

Jason Lowery, tác giả cuốn “SoftWar: A Novel Theory on Power Projection and the National Strategic Significance of Bitcoin,” đã tiết lộ vào đầu tháng 6 rằng các thành viên trong ban quản lý chiến dịch tranh cử của Donald Trump đã liên hệ với ông về chuyên môn của ông về Bitcoin.

"Tôi có thể xác nhận rằng những người trong ban quản lý chiến dịch tranh cử của Trump đã liên hệ với tôi về những gì bạn biết. Tôi đã nói với họ rằng tôi sẵn sàng và sẵn sàng chuyển đến DC nếu được yêu cầu."

Trong thông tin liên lạc của mình, Lowery nhấn mạnh tầm quan trọng của Bitcoin đối với an ninh quốc gia và ý nghĩa chiến lược của nó đối với quân đội Hoa Kỳ, đặc biệt là trong việc bảo vệ và đảm bảo không gian mạng. Ông đề nghị thành lập “Lực lượng băm Hoa Kỳ” và thảo luận về khả năng thành lập một cơ quan chính phủ mới để giám sát các sáng kiến liên quan đến Bitcoin.

Lowery đề xuất rằng các cơ quan như Bộ Năng lượng (DoE) và Bộ Quốc phòng (DoD) sẽ tham gia. Cụ thể, ông khuyến nghị Bộ Tư lệnh Mạng Hoa Kỳ (USCYBERCOM) hoặc Bộ Tư lệnh Chiến lược Hoa Kỳ (USSTRATCOM) thành lập Bộ Tư lệnh Thành phần Lực lượng Băm Kết hợp (CHFCC).

"Trong luận án của mình, tôi khuyến nghị rằng USCYBERCOM hoặc USSTRATCOM nên có Bộ chỉ huy thành phần lực lượng băm kết hợp (CHFCC) liên quan đến các quốc gia FVnhắm đến và NATO."

Lệnh này sẽ cộng tác với các nước FVnhắm đến và NATO để chống lại những nỗ lực tương tự của Nga và Trung Quốc trong bối cảnh chiến tranh kỹ thuật số đang phát triển, mà ông gọi là "#Softwar".

Vài ngày sau, Lowery thông báo một cách khó hiểu, "Hãy để #softwar bắt đầu ???????????? ????????????" và sau đó tuyên bố rằng anh ấy sẽ "đi vào bóng tối", ngụ ý một khoảng thời gian giảm giao tiếp với công chúng hoặc tăng tính bí mật.

Lowery nhấn mạnh tính trung lập về chính trị của mình, khẳng định rằng ông ủng hộ bất kỳ Tổng tư lệnh nào và không tán thành bất kỳ đảng phái chính trị nào. Ông nói rõ rằng chỉ có chiến dịch tranh cử của Trump mới liên hệ với ông.

Bitcoin là tài sản dự trữ ở Hoa Kỳ

Gần đây hơn, khi trả lời Dylan LeClair chia sẻ một bài báo của Forbes nêu bật các cuộc thảo luận của Trump về Bitcoin như một tài sản dự trữ chiến lược, Lowery đã trả lời bằng một biểu tượng cảm xúc nháy mắt gợi ý, cho thấy nhận thức của anh ấy và khả năng có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện chiến lược cấp cao này về vai trò tương lai của Bitcoin trong chính sách kinh tế và an ninh quốc gia.

Trong bài viết, Sam Lyman, giám đốc chính sách công tại Riot Platforms, thảo luận về các diễn ngôn chính trị mới nổi xung quanh Bitcoin như một tài sản dự trữ chiến lược tiềm năng. Cuộc trò chuyện này đã được thúc đẩy một cách đáng chú ý bởi cựu Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng ủng hộ Bitcoin trong chiến dịch tranh cử của ông. Bình luận của Trump nêu bật ý nghĩa địa chính trị của Bitcoin, cho thấy các chính sách hạn chế sử dụng nó sẽ vô tình mang lại lợi ích cho những đối thủ như Trung Quốc và Nga.

Lyman nhận xét rằng Trump không đơn độc có lập trường này. Những nhân vật như cựu ứng cử viên tổng thống Vivek Ramaswamy và Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis cũng đã ủng hộ việc tích hợp chiến lược Bitcoin vào hệ thống tài chính Hoa Kỳ. Ramaswamy đã đề xuất hỗ trợ đồng đô la bằng một rổ hàng hóa, bao gồm cả Bitcoin, để chống lạm phát, một ý tưởng phản ánh đề xuất tương tự của ứng cử viên Độc lập Robert F. Kennedy Jr.

Bài viết cũng đưa ra những hiểu biết sâu sắc từ Alex Thorn của Galaxy Digital, người nhấn mạnh tiềm năng Bitcoin đóng một vai trò quan trọng trong tài chính toàn cầu. Thorn lập luận rằng khi Bitcoin trở nên tích hợp nhiều hơn vào danh mục đầu tư của tổ chức và bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp, nó có thể được các quốc gia áp dụng tương tự.

Lyman chia sẻ bình luận từ Lummis nói rằng Hoa Kỳ, hiện là quốc gia giữ Bitcoin lớn nhất trong số các quốc gia, có thể thúc đẩy hơn nữa vị thế này bằng cách chính thức công nhận Bitcoin là tài sản dự trữ chiến lược. Lummis tin rằng động thái này có thể châm ngòi cho một cuộc chạy đua toàn cầu giữa các quốc gia nhằm bảo đảm Bitcoin, nâng cao vai trò của nó trong thương mại quốc tế và địa chính trị.

Lyman nhấn mạnh những lợi ích tiềm tàng của chiến lược như vậy thông qua những câu chuyện thành công của MicroStrategy, một công ty đã vực dậy vận may của mình bằng cách đầu tư mạnh vào Bitcoin và El Salvador, công ty đã thu được lợi nhuận đáng kể từ khoản đầu tư Bitcoin kể từ khi nó được đấu thầu hợp pháp.

Cuối cùng, Lowery nhận xét rằng anh ấy đã “đen tối” một tháng trước và phản hồi khó hiểu gần đây của anh ấy đối với một bài đăng về việc Bitcoin được coi là tài sản dự trữ đã đặt ra câu hỏi về việc liệu Lowery có thực sự đến DC để thảo luận về Bitcoin với các đảng phái chính trị hay không. Hơn nữa, Lowery trước đó đã xóa bất kỳ bài đăng nào liên quan đến Bitcoin khỏi tài khoản X của mình trong vòng 48 giờ. Tuy nhiên, những bài đăng gần đây này vẫn tồn tại kể từ ngày 8/6.

Theo Lowery, Bitcoin có thể đạt 1 triệu USD mỗi đồng xu là bước tiếp theo trong SoftWar nếu và khi Hoa Kỳ chấp nhận nó như một hệ thống vũ khí thay vì chỉ đơn giản là một loại tiền tệ ngang hàng.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Chính trị, Tin đồn,