Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57712 $
0.15%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3014 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
510,68 $
0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,80 $
0.28%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4376 $
-0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,57 $
0.64%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1104 $
0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3664 $
0.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1300 $
-0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,60 $
0.64%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,24 $
0.18%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,86 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
331,11 $
-0.09%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,76 $
-0.71%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,75 $
0.69%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,4992 $
0.09%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nigeria ủy quyền cho các văn phòng địa phương, lãnh đạo các công ty tiền điện tử xin giấy phép theo chế độ mới

Nigeria ủy quyền cho các văn phòng địa phương, lãnh đạo các công ty tiền điện tử xin giấy phép theo chế độ mới

05/07/2024 00:54 read20
Nigeria ủy quyền cho các văn phòng địa phương, lãnh đạo các công ty tiền điện tử xin giấy phép theo chế độ mới

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) của Nigeria đã đưa ra các hướng dẫn nghiêm ngặt dành cho Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) để thành lập văn phòng địa phương ở Nigeria như một phần của khuôn khổ ươm tạo quy định mới.

Ngoài ra, các hướng dẫn – được nêu chi tiết trong “Hướng dẫn ươm tạo quy định của SEC” được phát hành gần đây – yêu cầu tất cả các doanh nhân fintech, đặc biệt là những người liên quan đến tài sản ảo, phải hiện diện thực tế ở Nigeria. Quy định này bao gồm vai trò lãnh đạo tại các công ty, bao gồm cả CEO.

Các yêu cầu mới này là một phần của sáng kiến rộng hơn nhằm đảm bảo sự giám sát chặt chẽ hơn về quy định và hỗ trợ phát triển thị trường địa phương.

Sáng kiến này được đưa ra sau khi quốc gia này gặp khó khăn trong việc duy trì giá trị của đồng tiền pháp định địa phương trong bối cảnh sự bùng nổ trong việc áp dụng tiền điện tử tại địa phương, điều này đã gây áp lực trực tiếp lên Naira.

Các điều kiện chính cho VASP

Yêu cầu sơ tuyển bao gồm người nộp đơn phải có văn phòng ở Nigeria để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát theo quy định và tương tác với khách hàng. Họ phải tận dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính mới hoặc nâng cao.

Hoạt động kinh doanh phải nằm trong các dịch vụ tài chính do SEC quy định. Người đăng ký phải chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu hoạt động với khách hàng trực tiếp và phải cam kết nộp đơn đăng ký đầy đủ ngay khi các quy tắc cần thiết được thiết lập.

Sản phẩm hoặc dịch vụ phải giải quyết được một vấn đề cụ thể hoặc mang lại lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng hoặc ngành. Sản phẩm phải an toàn cho nhà đầu tư và các công ty phải hoàn thành Biểu mẫu đánh giá FinTech và hợp tác với SEC ở giai đoạn đầu.

Yêu cầu Hoạt động quy định rằng người nộp đơn phải chứng minh được năng lực và các kỹ năng liên quan trong các dịch vụ tài chính và/hoặc công nghệ. Các công ty phải cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng và thường xuyên cập nhật SEC, đảm bảo tuân thủ tất cả các luật và quy định có liên quan.

Việc tuân thủ các yêu cầu về chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố là bắt buộc. Thủ tục giữ và kiểm soát tài sản của khách hàng phải được xác định rõ ràng và phải nộp báo cáo hàng tháng cho SEC.

Các hạn chế và điều kiện

VASP trong quá trình ươm tạo theo quy định phải tuân theo các hạn chế cụ thể, bao gồm lệnh cấm đảm bảo lợi nhuận trong các chương trình khuyến mãi tài chính và giới hạn số lượng khách hàng mà họ có thể tham gia.

Thời gian ươm tạo được giới hạn trong một năm, sau đó các công ty phải đăng ký đầy đủ hoặc ngừng hoạt động nếu không đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện.

SEC có quyền chấm dứt sự tham gia của công ty vào quy trình ươm tạo theo quy định nếu công ty đó không còn đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện, vi phạm mọi hạn chế hoặc điều kiện, đi chệch khỏi kế hoạch thực hiện hoặc không đăng ký hoặc gửi thông báo ngừng hoạt động sau một thời gian. năm.

Ứng viên phải nộp kế hoạch thực hiện chi tiết nêu rõ mô hình kinh doanh, mục tiêu, tiến trình, khung quản lý rủi ro và chiến lược giao tiếp với khách hàng. Kế hoạch này cũng nên bao gồm các bước xử lý khi kết thúc giai đoạn ủ bệnh, dù là thông qua đăng ký thành công hay chiến lược rút lui.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quy định,