Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Mua Bitcoin, trồng cây, giảm thời gian tùy thích": một câu chuyện của Sequoia

"Mua Bitcoin, trồng cây, giảm thời gian tùy thích": một câu chuyện của Sequoia

16/06/2022 15:10 read144

Tôi đang cố gắng kêu gọi mọi người trồng cây, "Fangorn, một Bitcoiner ngón xanh, nói," như một con đường dành cho những người ưa thích thời gian thấp.

Khi thị trường giảm nhanh hơn một cái cây trong rừng, các cụm từ sẽ thu nhỏ và hạ thấp tùy chọn thời gian của bạn, hãy bén rễ.

Thu nhỏ đề cập đến việc thoát khỏi các biểu đồ giá có mặt khắp nơi trên các nguồn cấp tin tức và chủ đề Twitter. Cân nhắc xem xét giá Bitcoin (BTC) trong năm năm qua - trái ngược với 6,12 hoặc 18 tháng qua.

HODLing Bitcoin đã vượt xa các cổ phiếu HODLing trong 5 năm qua.

Nhưng điều gì làm giảm sở thích thời gian của bạn, – cách nói phổ biến giữa các Bitcoiners, thực sự có nghĩa là gì? Thường được quy cho Saifedean Ammous, tác giả phân cực đã viết ra Tiêu chuẩn Bitcoin, việc giảm ưu tiên một lần có nghĩa là suy nghĩ lâu dài và định giá tương lai so với hiện tại.

Ngược lại với tiêu chuẩn fiat, nơi tiền mất giá trị do lạm phát; một hệ thống trong đó thu được lợi nhuận nhanh chóng, sự hài lòng ngay lập tức và sự hài lòng tức thì làm cho thuốc giảm giá, một tiêu chuẩn Bitcoin thúc đẩy sự hài lòng bị trì hoãn. Lý thuyết là trong Tiêu chuẩn Bitcoin, giá trị của số tiền được lưu trong Bitcoin sẽ tăng lên theo thời gian để được hưởng ở giai đoạn sau.

Bài học này là một liều thuốc khó nuốt, (đặc biệt là trong mùa đông tiền điện tử) nhưng đó là một bước quan trọng để hiểu Bitcoin. Ít nhất, đó là những gì Fangorn, một Bitcoiner đam mê trở thành người trồng cây tin tưởng. Là một nhà phát triển phần mềm và lịch sử chính có nền tảng về sinh học, anh ta tình cờ tìm thấy Bitcoin trên một trang web Hacker News vào mùa hè năm 2017 (khi một BTC trị giá khoảng 3.000 đô la).

Có điều gì đó đã thay đổi trong năm 2017 và 2018, nhưng phải đến thị trường Covid-19 vào năm 2020, Fangorn mới thực sự đi xuống lỗ hổng. Anh ấy đọc rộng hơn, tương tác với các tác phẩm Bitcoin nổi tiếng Gigi, người đã viết 21 bài học cũng như một bài báo có tên Bitcoin là thời gian. Tại thời điểm này, một bóng đèn đã tắt:

Chết tiệt, [Bitcoin] này không chỉ giống như vàng kỹ thuật số. Đây là kỹ thuật tiên tiến sâu sắc cho nền văn minh.

Sự thèm muốn hiểu biết về tiền bạc của anh ấy đã lớn dần lên và đã không nhìn lại kể từ đó. Anh ấy chia sẻ một điều cần tập trung vào là Bitcoin - phần còn lại là một đống lông tơ.

Sequoias là những cây lớn nhất trên thế giới. Còn cách nào tốt hơn để hình dung một sở thích thời gian thấp? Nguồn: Twitter

Một người đàn ông ưa thích hoạt động ngoài trời với thiên hướng trồng cây - anh ấy thường xuyên tặng cha những cây Sequoia nhân Ngày của Cha – Fangorn đã bắt đầu nảy mầm những ý tưởng giống như những cái cây khổng lồ. Anh ấy đã kết nối các dấu chấm giữa tùy chọn thời gian thấp, cây Sequoia và mạng Bitcoin:

Tôi có thể nhìn những cây này khi tôi 100 tuổi và nghĩ, chết tiệt nó sẽ tồn tại trong 3.000 năm nữa. Và các cháu ', cháu', cháu của tôi sẽ nghĩ "Cảm ơn, ông nội vĩ đại vĩ đại đã trồng cây này hàng nghìn năm trước!

Giống như nhiều Bitcoiners khác, Fangorn có niềm tin rằng mạng Bitcoin sẽ duy trì nền văn minh như một loại tiền tốt trong nhiều năm tới. Hơn nữa, Bitcoin và Sequoias khá giống nhau, chúng tốn rất nhiều công sức, chịu được thử thách của thời gian và nâng cao tinh thần con người.

Đây là thứ cho phép chúng ta dồn tâm trí về phía trước trong hàng nghìn năm, lập kế hoạch dài hạn và kết nối lại với khía cạnh cốt lõi của nền văn minh, đó là hạ thấp sở thích thời gian của một người và lập kế hoạch cho tương lai.

Thật vậy, bất chấp việc Bitcoin là một công cụ nổi tiếng về số lượng tài sản của nó, nó cũng là một công cụ cho phép đảm bảo một triển vọng dài hạn.

Anh ấy chia sẻ rằng trồng cây là một cách siêu dễ dàng, siêu tiết kiệm chi phí để giải thích thế nào là sở thích ít thời gian. Cái cây là hình ảnh đại diện cho sự ưa thích thời gian thấp; rễ là mạng lưới. Hơn nữa, trồng cây phải đối mặt với FUD môi trường mà Bitcoin thường phải chịu.

Fangorn khuyến khích các Bitcoiners và những người không có kinh nghiệm trồng cây để hình dung ra sở thích về thời gian thấp. Anh ta vận chuyển hạt giống cho Andre Loja, người đứng sau chiến lược Bitcoin trên đảo Madeira; anh ấy đã phân phối hạt giống tại hội nghị Bitcoin Miami vào năm 2022 cũng như tại các buổi gặp mặt ở Winsconsin nơi anh ấy cư trú.

Hạt giống Sequoia nhận được bởi Andre Loja ở Madeira. Súp: Loja

Anh ấy nói đùa rằng khi Hal Finney (người đầu tiên nhận được giao dịch Bitcoin) xuất hiện sau đợt đông lạnh của anh ấy, trong 3.000 năm nữa, tôi muốn có 21 triệu cây được trồng hoàn chỉnh và có đường kính 30 feet - những cây đã được trồng trong vài kỷ nguyên đầu tiên.

Bitcoin sẽ bước vào kỷ nguyên thứ tư vào khoảng năm 2024 và kỷ nguyên cuối cùng của nó – khi Bitcoin cuối cùng được khai thác – vào năm 2140. Đến năm 2140, những hạt Sequoia mà Fangorn và các Bitcoiners khác trồng bây giờ vẫn sẽ được coi là những cây non: chúng đạt đến độ chín hoàn toàn sau 500 năm.

Đối với Fangorn, Bitcoin được khai thác ngày nay vẫn còn tồn tại, thậm chí có thể được sử dụng để thanh toán hàng hóa và dịch vụ bởi chắt của ông.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Môi trường, Cộng đồng Bitcoin, Phong cách sống Bitcoin,