Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62834 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2464 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
573,28 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,28 $
-0.08%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5365 $
-0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1114 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1626 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,30 $
0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3581 $
-0.03%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
29,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.75%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,98 $
-0.46%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
326,36 $
-0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,18 $
-0.20%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,23 $
0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,75 $
0.07%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,08 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc báo cáo sự tăng trưởng đáng kể trong việc áp dụng CBDC

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc báo cáo sự tăng trưởng đáng kể trong việc áp dụng CBDC

12/10/2024 05:18 read9
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc báo cáo sự tăng trưởng đáng kể trong việc áp dụng CBDC

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) báo cáo sự tăng trưởng đáng kể trong việc áp dụng đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, với 180 triệu ví cá nhân được mở tính đến ngày 31 tháng 7, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin vào ngày 11 tháng 10.

CBDC đã được sử dụng để thực hiện các giao dịch trị giá hơn 7,3 nghìn tỷ nhân dân tệ (1 nghìn tỷ đô la Mỹ) trên khắp các khu vực thí điểm. Sự mở rộng nhanh chóng này cho thấy tham vọng của Trung Quốc trong việc nắm giữ hệ thống tài chính và thúc đẩy ảnh hưởng toàn cầu của đồng nhân dân tệ thông qua nền kinh tế kỹ thuật số.

Mu Changchun, Giám đốc Viện Nghiên cứu Tiền kỹ thuật số tại PBOC, đã nêu rõ tầm quan trọng chiến lược của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, hay e-CNY, trong một tuyên bố gần đây, nhấn mạnh vai trò của đồng tiền này trong việc thúc đẩy vị thế của Trung Quốc như một cường quốc tài chính.

Ông Mu cho biết sự tăng trưởng của e-CNY phù hợp với tầm nhìn của Chủ tịch Tập Cận Bình về một hệ thống tài chính mạnh mẽ hỗ trợ phát triển quốc gia và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Hệ thống hai cấp

e-CNY hoạt động theo hệ thống hai cấp, với PBOC giám sát quản lý trung tâm và các tổ chức thương mại xử lý phân phối. Cấu trúc này cho phép linh hoạt và hiệu quả vì đồng tiền này tích hợp cả mô hình dựa trên tài khoản và dựa trên Token.

Điều này cho phép nhiều phương thức thanh toán, bao gồm các giao dịch ngoại tuyến khi truy cập internet bị hạn chế. Mu nhấn mạnh rằng hệ thống này tối ưu hóa các quy trình tài chính và giảm chi phí giao dịch, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận tài chính.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đã mở rộng ứng dụng của mình trên nhiều lĩnh vực. Mu nhấn mạnh sự gia tăng sử dụng của nó trong bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ công cộng, v.v., góp phần tạo nên một hệ thống tiền tệ hợp lý và an toàn hơn.

e-CNY cũng giúp Trung Quốc giảm sự phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng tài chính truyền thống, mở đường cho sự hội nhập liền mạch hơn vào nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu.

Vươn ra xuyên biên giới

Bên cạnh những tiến bộ trong nước, Trung Quốc đã tích cực theo đuổi các hoạt động hợp tác xuyên biên giới để tăng cường việc sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số trên phạm vi quốc tế.

PBOC đã hợp tác với các ngân hàng trung ương ở Thái Lan, UAE và Hồng Kông, thiết lập các cầu nối tiền kỹ thuật số đa phương để cải thiện hiệu quả thanh toán xuyên biên giới.

Những sáng kiến này nhằm giải quyết các vấn đề như chi phí cao và tính minh bạch thấp trong thanh toán quốc tế, đưa đồng nhân dân tệ kỹ thuật số trở thành đồng tiền dẫn đầu trong các nỗ lực phát triển CBDC toàn cầu.

Mu tái khẳng định cam kết của PBOC về việc tiếp tục đổi mới, với kế hoạch mở rộng vai trò của e-CNY từ thanh toán bán lẻ sang các dịch vụ tài chính rộng hơn, bao gồm giao dịch bán buôn và cho vay.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Việc áp dụng, CBDC, Nổi bật,