Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngành công nghiệp tiền điện tử chống lại các nhà quản lý tại tòa án: Luật được giải mã, oct. 10–17

Ngành công nghiệp tiền điện tử chống lại các nhà quản lý tại tòa án: Luật được giải mã, oct. 10–17

18/10/2022 05:10 read96
Ngành công nghiệp tiền điện tử chống lại các nhà quản lý tại tòa án: Luật được giải mã, oct. 10–17

Grayscale và Ripple chống lại SEC, Trung tâm tiền xu chống lại Kho bạc - đó là một mùa nóng tại các tòa án Hoa Kỳ.

Có lẽ một trong những dấu hiệu hấp dẫn nhất về sự trưởng thành của ngành là số lượng các tình huống tòa án ngày càng tăng, trong đó các công ty tiền điện tử đấu tranh chống lại các hành vi vi phạm quy định được nhận thức. Tuần trước đã chứng kiến một số tiến bộ chính theo hướng đó.

Nhà quản lý tài sản kỹ thuật số Grayscale đã đệ trình bản tóm tắt mở đầu chống lại Ủy ban nền tảng giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ để phản đối quyết định từ chối ứng dụng Grayscale để chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành một quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin (ETF) giao ngay. Theo Grayscale, SEC phải gửi bản tóm tắt của mình trước ngày 9 tháng 11.

Một nhóm vận động chính sách tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ, Trung tâm Coin đã thông qua với ý định đưa Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính, hoặc OFAC, ra tòa về việc xử phạt máy trộn tiền điện tử Tornado Cash. Các luật sư của Trung tâm Coin cũng như nhà đầu tư tiền điện tử David Hoffman, một người ủng hộ nhân quyền ẩn danh chỉ được biết đến với cái tên John Doe và nhà phát triển phần mềm Patrick O'Sullivan đã đệ đơn khiếu nại chung chống lại OFAC, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Giám đốc OFAC Andrea Gacki. Đơn khiếu nại cáo buộc rằng việc xử phạt Tornado Cash là chưa từng có và bất hợp pháp, một phần do lo ngại về quyền riêng tư đối với các giao dịch tiền điện tử.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse tiết lộ rằng ông hy vọng cuộc chiến kéo dài giữa Ripple và SEC sẽ kết thúc vào nửa đầu năm 2023. Các thẩm phán liên bang làm việc theo tốc độ của riêng họ, ông nói, trước khi nói thêm, Lạc quan, chúng tôi ' đang nói về ba đến bốn tháng. Bi quan, nó có thể lâu hơn thế. Ông chủ fintech nói rằng Ripple sẽ xem xét một thỏa thuận với SEC, với điều kiện XRP không được phân loại là bảo mật.

MiCA thông qua Ủy ban Nghị viện Châu Âu

Các thành viên của Ủy ban Nghị viện Châu Âu đã thông qua chính sách khung chính về tiền điện tử, Thị trường trong tài sản tiền điện tử (MiCA), trong một cuộc bỏ phiếu gồm 28 người ủng hộ và một người phản đối, với một cuộc bỏ phiếu cuối cùng dự kiến sẽ sớm diễn ra trong một phiên họp đầy đủ của Nghị viện Châu Âu. Sau cuộc bỏ phiếu của MiCA, các thành viên của Nghị viện EU cũng đã hoàn toàn chấp thuận một thỏa thuận tạm thời về Quy chế chuyển tiền, luật nhằm mục đích có các tiêu chuẩn tuân thủ đối với tài sản tiền điện tử trong nỗ lực ngăn chặn rửa tiền. Hai khuôn khổ quy định, nếu được phê duyệt cuối cùng, sẽ áp dụng cho các quốc gia thành viên với EU nhưng có khả năng đóng vai trò là một ví dụ cho các nhà lập pháp toàn cầu về tiền điện tử. Sau tất cả các thủ tục và test, các chính sách tiền điện tử có thể bắt đầu có hiệu lực vào năm 2024.

Tiếp tục đọc

Khuôn khổ của OECD để chống trốn thuế quốc tế bằng cách sử dụng tài sản kỹ thuật số

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã xuất bản một khuôn khổ nhằm giúp các cơ quan thuế đạt được khả năng hiển thị tốt hơn về các giao dịch tiền điện tử và những người dùng đằng sau chúng. Khung thuế tiền điện tử đề xuất tự động trao đổi thông tin về các giao dịch tiền điện tử giữa các khu vực pháp lý hàng năm, do sự gia tăng số lượng các nhà cung cấp nền tảng giao dịch và ví không được kiểm soát. Nếu được thông qua, khuôn khổ có thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ thông tin về các giao dịch tiền điện tử giữa 38 quốc gia thành viên của OECD - một danh sách bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia ở Châu Âu.

Tiếp tục đọc

Bồ Đào Nha đề xuất mức thuế 28% đối với lợi nhuận từ tiền điện tử

Từ lâu được coi là thiên đường thuế tiền điện tử, chính phủ Bồ Đào Nha đã đề xuất mức thuế 28% đối với thu nhập vốn từ tiền điện tử được giữ trong vòng chưa đầy một năm. Tài liệu về Ngân sách Nhà nước năm 2023 của chính phủ có một đoạn ngắn đề cập đến việc đánh thuế tiền điện tử, mà cho đến nay, cơ quan thuế Bồ Đào Nha vẫn chưa đụng đến, do các tài sản kỹ thuật số không được công nhận là đấu thầu hợp pháp.

Một khoản thuế thu nhập được đề xuất từ các hoạt động liên quan đến tiền điện tử thông qua các hoạt động như khai thác, giao dịch và tăng vốn đã được đưa ra trong tài liệu dài 444 trang. Ngân sách Nhà nước cũng đề xuất mức phí đánh thuế 4% đối với việc chuyển miễn phí tiền điện tử trong các trường hợp thừa kế, cũng như đóng dấu thuế đối với hoa hồng do các trung gian liên quan đến lĩnh vực tiền điện tử tính.

Tiếp tục đọc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thang độ xám, Ripple, Tòa án, SEC, Bồ Đào Nha, MiCA,