Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Ba khu vực sẵn sàng hưởng lợi từ cuộc di cư tiền điện tử của Hoa Kỳ

Op-ed: Ba khu vực sẵn sàng hưởng lợi từ cuộc di cư tiền điện tử của Hoa Kỳ

19/06/2023 00:08 read123
Op-ed: Ba khu vực sẵn sàng hưởng lợi từ cuộc di cư tiền điện tử của Hoa Kỳ

Không gian tiền điện tử của Hoa Kỳ đang bị xáo trộn. Vào tháng 3, điềm báo trước của nó đã được nhìn thấy đầy đủ khi công ty luật danh tiếng, Cooper Kirk, phát hành bài báo Operation Choke Point 2.0: Các cơ quan quản lý ngân hàng liên bang đến với tiền điện tử.

Có phải thị trường Hoa Kỳ trở nên thù địch đến mức cần phải có một cuộc di cư tiền điện tử? Nếu vậy, khu vực pháp lý nào khác sẵn sàng thu hút các nhà đổi mới, nhà xây dựng và doanh nhân trong lĩnh vực FinTech và tiền điện tử?

Đầu tiên, hãy xem bối cảnh tiền điện tử hiện tại.

Sự không chắc chắn mang tính hệ thống đang bộc lộ

Ngay cả trước khi Chiến dịch Chokepoint 2.0 trở thành tiêu điểm, người ta đã nói rằng SEC đã từ chối phê duyệt ngay cả một ETF Bitcoin giao dịch tại chỗ. Khi các nền tảng thanh khoản của thị trường hoạt động, đó sẽ là nó.

Thay vào đó, các cơ quan quản lý đã chọn rút cạn thanh khoản. Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử là những ngân hàng đầu tiên đánh sập Silvergate và Chữ ký bất chấp việc trong những trường hợp đáng ngờ, điều mà các luật sư của Cooper Kirk nhận thấy có dấu hiệu vi phạm quy định đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Trong khi đó, nền tảng giao dịch Chứng khoán và Ủy ban (SEC) đã nổi cơn thịnh nộ trong suốt năm 2023. Cơ quan giám sát đã đưa ra các khiếu nại chống lại Bittrex, Kraken, Gemini và Paxos, với các động thái cuối cùng chống lại Binance.US và Coinbase.

Tính phí Coinbase với tư cách là một nền tảng giao dịch chứng khoán chưa đăng ký dường như đã mở ra những rào cản không chắc chắn về mặt pháp lý. SEC đã phê duyệt mô hình kinh doanh cơ bản của nền tảng giao dịch, điều kiện tiên quyết để công khai dưới mã COIN vào tháng 4 năm 2021. Tuy nhiên, khi Coinbase mở rộng dịch vụ cung cấp tiền điện tử, SEC xem một phần dịch vụ của họ là chứng khoán tài sản tiền điện tử:
Đồng thời, SEC đã không đưa ra sự rõ ràng khi được nhắc trước đó. Đây dường như là nước cờ của cơ quan nhằm thiết lập các quy tắc từ việc thực thi, tận dụng khoảng trống pháp lý hiện tại. Trong khi Coinbase đang đưa SEC ra tòa để làm rõ chứng khoán, thiệt hại đã và đang diễn ra.

Robinhood sẽ hủy niêm yết các loại tiền điện tử chính Cardano (ADA), Solana (SOL) và Polygon (MATIC) vào ngày 27 tháng 6, với nhiều khả năng sẽ tuân theo diễn giải của SEC. Binance.US đã tạm dừng tất cả các khoản tiền gửi bằng USD, trong khi Crypto.com đang đóng cửa nền tảng giao dịch tổ chức của mình.

Sự không chắc chắn về mặt pháp lý sau đó đã kích hoạt một dòng thanh khoản tuôn ra, làm giảm tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử xuống 55 tỷ đô la kể từ thứ Sáu. Là FUD trong xi măng không gian tiền điện tử của Hoa Kỳ, những khu vực thân thiện với tiền điện tử nào có khả năng được hưởng lợi nhiều nhất?

Liên minh Châu Âu (EU)

bất chấp việc đã chính thức bước vào thời kỳ suy thoái, Eurozone là khu vực chính đầu tiên đưa ra khung pháp lý toàn diện về tài sản kỹ thuật số. Theo Eurostat, thị trường này chiếm khoảng 14% thương mại thế giới, mua dài hạn ngoài Trung Quốc và Mỹ là ba thị trường hàng đầu.

Các quy định của Thị trường EU về Tài sản tiền điện tử (MiCA) sẽ có hiệu lực từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2024. Nhờ sự rõ ràng này, Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse, đã chọn Châu Âu là bên hưởng lợi đáng kể từ sự nhầm lẫn đang tồn tại ở Hoa Kỳ trong một cuộc phỏng vấn gần đây của CNBC.

Tương tự như vậy, giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, coi cuộc đàn áp tiền điện tử của Hoa Kỳ là một cơ hội tuyệt vời cho Ireland và Châu Âu, khi nói chuyện với tờ Irish Independent.

Nhiều năm hình thành, MiCA đã áp dụng một cách tiếp cận cân bằng, chủ động đối với quy định về tiền điện tử. Một mặt, sự đổi mới được khuyến khích, trong khi sự ổn định tài chính và bảo vệ người tiêu dùng được xem xét. Dưới đây là một số điểm nổi bật chính của MiCA cần xem xét:

  • Tài sản kỹ thuật số tồn tại trên một phổ, từ Token tiền điện tử (EMT) và Token tham chiếu tài sản (ART) đến tài sản tiền điện tử và Token tiện ích.
  • Dựa trên vốn hóa thị trường của họ, các yêu cầu khác nhau. Chẳng hạn, các Token tiện ích và vốn hóa nhỏ hơn được miễn cung cấp sách trắng (trách nhiệm pháp lý, công nghệ, tiếp thị).
  • Tuy nhiên, giả sử một ART (stablecoin) hoặc EMT vượt quá ngưỡng giữ nhất định, chẳng hạn như vốn hóa thị trường €5 tỷ, 10 triệu người giữ hoặc 2,5 triệu giao dịch hàng ngày vượt quá khối lượng €500 triệu. Trong tình huống đó, họ trở thành những người gác cổng quan trọng được điều chỉnh theo Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA).
  • Tất cả các công ty tiền điện tử đều được cấp phép là CASP (nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử), duy trì mức giữ thanh khoản tối thiểu €125k cho người giám sát và nền tảng giao dịch và €150k cho nền tảng giao dịch.

Để duy trì giấy phép của họ với Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA), CASP phải báo cáo các giao dịch của người dùng. Điều này bao gồm chuyển giữa CASP và ví tự quản lý nếu chúng vượt quá 1.000 €. Nhưng bất kể quy mô giao dịch, CASP phải ghi lại người gửi/người nhận cho ví được lưu trữ theo cái gọi là Quy tắc du lịch.

bất chấp việc tất cả việc theo dõi này không phải là lý tưởng, nhưng đó là một bước tiến lớn trong việc hợp pháp hóa ngành này. Ít nhất, trái ngược với Hoa Kỳ, nơi Chủ tịch SEC Gary Gensler gần đây đã gọi các nhà đầu tư tiền điện tử là những kẻ lừa đảo, những kẻ lừa đảo, những kẻ lừa đảo.

Người bán cũng nhận thấy rằng Thụy Sĩ vẫn là một khu vực đổi mới hộp cát nhưng cũng có giao diện với Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Đây là lý do tại sao có rất nhiều nền tảng nổi bật ở Thụy Sĩ, chẳng hạn như Tezos và Ethereum.

Tại EU, nhiều công ty tiền điện tử đã trở nên toàn cầu.

Đáng chú ý là nền tảng giao dịch quyền chọn phổ biến Deribit ở Hà Lan, LocalBitcoins ở Phần Lan, DappRadar ở Litva và Ledger, nhà cung cấp ví phần cứng ở Pháp.

Hồng Kông

Khu vực ủy quyền bán tự trị của Trung Quốc, Hồng Kông, đã trở lại trên menu tiền điện tử. bất chấp việc Trung Quốc đại lục đã cấm tiền điện tử để không can thiệp vào đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, nhưng Hồng Kông đã được bật đèn xanh cho giao dịch tiền điện tử bán lẻ vào ngày 1 tháng 6.

Tất nhiên, điều này có nghĩa là Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) ở Hồng Kông phải chặn các nhà đầu tư bán lẻ từ Trung Quốc đại lục. Mỗi Token họ liệt kê phải có tính thanh khoản cao, được bao gồm trong hai chỉ số chính và có một năm giao dịch. Ngoài các yêu cầu cơ bản này, VASP phải tách biệt tài sản của khách hàng, đặt giới hạn tiếp xúc, tuân theo các tiêu chuẩn an ninh mạng và tránh xung đột lợi ích.

Không gian DeFi cũng có thể phát triển mạnh theo Pháp lệnh Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai (giấy phép Loại 7), với các Token của chúng được chỉ định là hợp đồng tương lai hoặc chứng khoán. Theo chế độ mới, nhiều nền tảng giao dịch đã gấp rút xin giấy phép HK VASP mới: CoinEx, Huobi, OKX, Gate.io và BitMEX, v.v.

Thật thú vị, ZA Bank, công ty con của Greenland thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc với tư cách là ngân hàng kỹ thuật số HK lớn nhất, cũng đã tham gia sáng kiến Chương trình thí điểm e-HKD của Hồng Kông. Điều này cho thấy rằng Trung Quốc hoàn toàn bật đèn xanh cho Hồng Kông nắm giữ tài sản kỹ thuật số trong một thời gian dài.

Hồng Kông cũng cực kỳ hào phóng trong lĩnh vực thuế tiền điện tử. bất chấp việc thuế lãi vốn không có hiệu lực đối với người nộp thuế, nhưng các doanh nghiệp đang áp dụng chế độ thuế lũy tiến tối đa là 17%.

Singapore

Một thành phố-quốc gia phát triển cao khác, Singapore, đã trở thành trung tâm tiền điện tử từ rất sớm, thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử cho toàn bộ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Và vì một lý do tốt. Không có thuế lãi vốn, khiến việc bán hoặc giao dịch tiền điện tử trở nên không cần thiết.

Hơn nữa, vì Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) phân loại chúng là tài sản vô hình, tiền điện tử có thể được sử dụng để thanh toán hàng hóa và dịch vụ, sau đó được coi là giao dịch hàng đổi hàng. Ngẫu nhiên, điều này rất dễ thực hiện nhờ Alchemy Pay có nguồn gốc từ Singapore.

Như đã nói, chế độ thuế bằng 0 không áp dụng cho các doanh nghiệp. Họ phải chịu mức thuế doanh nghiệp cố định là 17%. Nhưng đối với Hồng Kông, Singapore miễn thuế ba năm cho các công ty mới thành lập, điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp mới hơn cần hỗ trợ xây dựng tín dụng và do đó có cơ hội tài trợ hạn chế.

Với sự ổn định về tài chính và xã hội, Singapore đã đóng vai trò như một thỏi nam châm tiền điện tử. Chẳng hạn, OKCoin có trụ sở tại California đã mở cửa hàng vào năm 2020. Tất nhiên, Coinbase và Binance cũng có văn phòng tại Singapore, bao gồm cả Crypto.com.

Trong khi Crypto.com đang gấp rút đóng cửa nền tảng giao dịch tổ chức của mình ở Hoa Kỳ, với lý do bối cảnh thị trường hiện tại, nền tảng giao dịch được đặt tên phù hợp đã không gặp khó khăn gì khi xin giấy phép Tổ chức thanh toán chính (MPI) từ MAS.

Điều này làm cho Crypto.com không còn phải tuân theo các giữ cho các dịch vụ Token thanh toán kỹ thuật số (DPT) của mình. Với thái độ thù địch của SEC đối với các nền tảng giao dịch này, có thể nói rằng vị trí dự phòng của họ là hợp lý ở Singapore.

Cuối cùng, Singapore đã có một cách tiếp cận thân thiện để tích hợp công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo trong vài năm. Bộ Giáo dục đã phát triển các hệ thống giáo dục và học tập do AI cung cấp cho học sinh. Từ cách AI được dự đoán đến việc định giá các hoạt động kinh doanh từ giao tiếp đến đào tạo và hơn thế nữa, Singapore đã thể hiện cách tiếp cận chủ động trong việc sử dụng công nghệ thay đổi cuộc chơi.

Với cách AI được dự đoán sẽ tích hợp và thậm chí giúp ích cho ngành công nghiệp tiền điện tử, Singapore có thể trở thành điểm nóng cho các dự án tiền điện tử mới.

Shane Neagle là EIC của The Tokenist. Hãy xem bản tin miễn phí của The Tokenist, Five Minute Finance, để biết phân tích hàng tuần về các xu hướng lớn nhất trong lĩnh vực tài chính và trí tuệ nhân tạo.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, Ý kiến, Quy định,