Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Các công ty tiền điện tử nên nhìn về phía Đông tìm cơ hội phát triển khi sự thống trị của USD dao động

Op-ed: Các công ty tiền điện tử nên nhìn về phía Đông tìm cơ hội phát triển khi sự thống trị của USD dao động

24/04/2023 05:08 read85
Op-ed: Các công ty tiền điện tử nên nhìn về phía Đông tìm cơ hội phát triển khi sự thống trị của USD dao động

Sau đây là bài đăng của khách mời từ Giám đốc điều hành BTSE Henry Liu.

Có vẻ như mỗi ngày đều có những tiêu đề mới nêu bật sự thống trị đang lung lay của đồng đô la Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ thế giới. Đồng thời, các nhà quản lý Hoa Kỳ đang nói rõ rằng các stablecoin được chốt bằng USD không được chào đón trong nền kinh tế lớn nhất thế giới. Với tương lai của cả khía cạnh fiat và tiền điện tử của phương trình có vẻ không chắc chắn, các công ty tiền điện tử đặc biệt đang bắt đầu tìm kiếm ở nước ngoài để phòng ngừa các vụ cá cược của họ, hoặc thậm chí để tự mình trốn tránh sự giám sát.

Điều này đang tạo ra cơ hội chỉ có một lần trong đời để châu Á bước vào khoảng cách. Khu vực này đang dẫn đầu trong việc phát triển các quy định về tiền điện tử cạnh tranh toàn cầu, và đó là chưa kể đến việc xây dựng các nền kinh tế cạnh tranh toàn cầu. Do đó, Châu Á cung cấp một môi trường phát triển tốt và rất đa dạng để các công ty tiền điện tử phát triển. Nếu họ chưa có, các công ty tiền điện tử nên tìm kiếm cơ hội phát triển tiếp theo ở phương Đông.br />

USD giảm bớt ưu thế trong thương mại thế giới

Dự trữ chính thức của USD trên sàn giao dịch nước ngoài đã bị thu hẹp trong một thời gian. Như đã thấy trong Đánh giá hàng quý lần thứ hai của BIS vào năm 2022, USD chiếm chưa đến 60% dự trữ chính thức của nền tảng giao dịch nước ngoài, tỷ lệ thấp nhất trong 20 năm qua.

USD cũng đang không còn phổ biến như một loại tiền tệ thanh toán quốc tế, điều này đã cho phép các loại tiền tệ khác thu hẹp khoảng cách trong việc sử dụng toàn cầu. Chẳng hạn, Nga tuyên bố sẽ hỗ trợ thanh toán bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc khi giao dịch với các nước châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh. Ả Rập Saudi đã công khai bày tỏ rằng họ sẽ mở cửa giao dịch các loại tiền tệ bên cạnh đồng đô la Mỹ lần đầu tiên sau 48 năm, bao gồm đồng nhân dân tệ, euro và rupee. Ả-rập Xê-út cũng đã thảo luận cởi mở với Ấn Độ về khả năng bắt đầu giao dịch đồng rupee-riyal như một phần trong nỗ lực định giá các mối quan hệ kinh tế giữa các quốc gia. Và đó là chưa kể đến những tin đồn về một loại tiền tệ BRICS mới, có thể là một loại tiền tệ có mệnh giá của ngân hàng trung ương. Đồng thời, Malaysia, Indonesia, Singapore và Thái Lan đã thiết lập các hệ thống giao dịch giữa các quốc gia khác bằng đồng nội tệ của họ thay vì đồng đô la Mỹ.

Đồng bạc xanh vẫn là đồng tiền dự trữ thế giới. Và nền kinh tế Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất thế giới theo một cách nào đó. Tuy nhiên, có vẻ như sự đổi mới trong thanh toán đang tăng tốc ở rìa, điều này đang mở đường cho một hệ sinh thái thanh toán đa cực hơn. Và điều đó khiến các công ty tiền điện tử phải suy nghĩ về các lựa chọn thay thế trên bàn.

Điểm nghẹt hoạt động

Đồng thời, Hoa Kỳ vẫn chưa tìm ra lập trường của mình đối với quy định về tiền điện tử. Việc thiếu quy định rõ ràng không chỉ làm chậm việc áp dụng phổ biến các công nghệ mới mà còn cả sự đổi mới trong các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số. Điều đó có khả năng cắt đứt người tiêu dùng và doanh nghiệp khỏi các dịch vụ thanh toán cạnh tranh hơn.

Các nhà bình luận tiền điện tử đang đặt tên cho vòng giám sát pháp lý mới nhất là Chiến dịch Choke Point 2.0, gợi nhớ đến một cuộc đàn áp trước đó về gian lận và rửa tiền trong các ngân hàng Hoa Kỳ. Các cuộc thanh trừng stablecoin gần đây của SEC đã được chứng minh là có khả năng gây tử vong cho các công ty tiền điện tử.

Ví dụ: vụ kiện chống lại Paxos và Binance USD đã tạm dừng hoàn toàn việc phát hành đồng tiền này. Và đó là chưa kể đến việc CFTC tách biệt với chính Binance vì bị cáo buộc vi phạm luật giao dịch và các công cụ phái sinh. Kraken bị buộc tội không đăng ký chương trình Đặt cược dưới dạng dịch vụ tài sản tiền điện tử của mình, dẫn đến việc chương trình ngừng hoạt động. Hơn nữa, SEC hiện đang kiện người sáng lập Tron và người ủng hộ Huobi, Justin Sun, với các cáo buộc bán và phát hành chứng khoán chưa đăng ký, lừa đảo và thao túng thị trường.

Áp lực pháp lý đối với các ngân hàng tiếp xúc với hoạt động kinh doanh tiền điện tử cũng ngày càng tăng. Sự sụp đổ gần đây của một số ngân hàng thân thiện với tiền điện tử và khởi nghiệp đã được một số người mô tả là sự phá hủy có kiểm soát do các cơ quan quản lý xúi giục, bất chấp việc tôi coi lý thuyết đó có chút muối.

Với tính chất toàn cầu của ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển tự do, không có gì ngạc nhiên khi những sự cố này đang khiến các dự án và công ty Web3 cân nhắc chuyển địa điểm sang nơi khác. Brad Garlinghouse, Giám đốc điều hành của Ripple – công ty có cuộc chiến pháp lý riêng với SEC – cho biết ngành công nghiệp tiền điện tử đã bắt đầu di chuyển ra ngoài Hoa Kỳ. Trong khi đó Coinbase, một mục tiêu khác của SEC, đã xác định EU là lối thoát của riêng mình khỏi sự thù địch của Hoa Kỳ.

Với việc áp dụng rộng rãi Web3 và bối cảnh đầu tư thịnh vượng để phù hợp, tôi đang tranh luận rằng Châu Á là một ứng cử viên mới nổi chính. Trên thực tế, nó đã thu hút các công ty tiền điện tử đang tìm kiếm một cơ sở thân thiện hơn để gọi về nhà.

Các trung tâm tiền điện tử ngày càng cạnh tranh ở châu Á

Châu Á cung cấp các khung pháp lý rõ ràng hơn, tiền lệ cho sự thành công của chính phủ và quan hệ đối tác công-tư, cũng như nguồn vốn để hỗ trợ một loạt các dự án Web3 như vậy.

bất chấp việc 98% stablecoin hiện được tính bằng đô la Mỹ, nhưng tôi dự đoán điều đó sẽ thay đổi khi các quốc gia châu Á đưa ra quy định rõ ràng hơn về điểm này. Ví dụ: Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đang đưa ra chế độ cấp phép bắt buộc cho các tổ chức phát hành stablecoin. Trong khi đó, Nhật Bản đã tuyên bố sẽ bắt đầu chấp nhận stablecoin trong tương lai gần. Ba ngân hàng trong nước đã công bố kế hoạch phát hành stablecoin tuân thủ theo khuôn khổ. Và Cơ quan tiền tệ Singapore cũng đã đề xuất các quy tắc cho stablecoin vào tháng 10 năm 2022.

Bên cạnh các quy định rõ ràng, hoặc ít nhất là lời hứa về các khuôn khổ sắp tới, còn có các bước bổ sung mà các chính phủ ở Châu Á đang thực hiện để hỗ trợ phát triển Web3. Ví dụ: chiến lược quốc gia của Nhật Bản có thành phần Web3 và chính phủ Hàn Quốc thậm chí đang đầu tư 200 triệu đô la vào hệ sinh thái metaverse của mình. Hồng Kông cũng đã lên tiếng cam kết trở thành một trung tâm tiền điện tử của khu vực, thậm chí toàn cầu, thúc đẩy nhiều công ty tiền điện tử, bao gồm cả của tôi, xem xét việc mua giấy phép tài sản ảo trong thành phố.

Cơ hội châu Á để định hình tương lai của tài chính tiền điện tử

Cuối cùng, những ví dụ này cho thấy cơ hội đang mở ra cho Châu Á như thế nào để định hình tiêu chuẩn tương lai cho stablecoin, cũng như tiền điện tử nói chung. bất chấp việc có thể có các yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt trong khu vực, nhưng quy định rõ ràng là cách tốt nhất để cải thiện việc bảo vệ khách hàng và ngăn chặn hành vi sai trái. Nói chung, một cách tiếp cận quy định bao gồm sự sẵn sàng cộng tác, lắng nghe và hành động để bảo vệ khách hàng mà không cản trở sự đổi mới là chìa khóa. Châu Á dường như đang đạt được sự cân bằng đó. Và thông điệp đó đã bắt đầu lan rộng.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: BTSE là nhà đầu tư vào WebGiaCoin.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, Ý kiến, Quy định,