Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Sự hợp tác của Ấn Độ với tiền điện tử kết thúc trong tình thế đôi bên cùng có lợi

Op-ed: Sự hợp tác của Ấn Độ với tiền điện tử kết thúc trong tình thế đôi bên cùng có lợi

24/09/2023 20:08 read64
Op-ed: Sự hợp tác của Ấn Độ với tiền điện tử kết thúc trong tình thế đôi bên cùng có lợi

Sau đây là bài đăng của khách mời từ Rajagopal Menon, Phó chủ tịch của WazirX.

Hệ sinh thái tiền điện tử Ấn Độ cuối cùng cũng có điều gì đó đáng cười sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh G20. G20, đại diện cho các nền kinh tế có ảnh hưởng nhất thế giới, đã hoàn toàn tán thành các khuyến nghị của IMF và FSB dưới dạng Tài liệu tổng hợp.

Những hướng dẫn này nhằm mục đích vạch ra một lộ trình rõ ràng cho chính sách và khung pháp lý đối với tài sản tiền điện tử, đồng thời làm rõ các vấn đề chính mà nhiều chính phủ quan tâm. Bài viết không chỉ đưa ra lời khuyên chống lại lệnh cấm toàn diện đối với tài sản tiền điện tử mà còn nhấn mạnh một số nguyên tắc chính để hướng dẫn các phương pháp quản lý trong bối cảnh phát triển nhanh chóng này.

Ảnh hưởng của tiền điện tử lên hệ thống tiền tệ truyền thống

Một khía cạnh quan trọng được đề cập trong bài báo Tổng hợp của FSB là sự biến động quá mức của dòng vốn do tài sản tiền điện tử gây ra. Để giảm thiểu rủi ro này, bài viết khuyến nghị làm rõ tình trạng pháp lý của tài sản tiền điện tử và đảm bảo rằng luật quản lý dòng vốn bao trùm chúng một cách toàn diện.

Ngoài ra, việc giám sát tác động của tài sản tiền điện tử đối với Hệ thống Tiền tệ Quốc tế cũng đã được đề cập. Bài viết nhấn mạnh sự cần thiết phải xử lý thuế rõ ràng đối với tài sản tiền điện tử để ngăn chặn hành vi trốn thuế và đảm bảo đóng góp công bằng cho doanh thu quốc gia. Báo cáo tổng hợp cũng cung cấp các đề xuất chi tiết về tài sản tiền điện tử và Stablecoin toàn cầu (GSC) để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn và đồng thời thúc đẩy sự đổi mới. Điều này giải quyết mối lo ngại của một số ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý về tiền điện tử ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Ấn Độ.

Trạng thái tiền điện tử như một công cụ thanh toán

Bài tổng hợp phân biệt giữa tài sản tiền điện tử và tiền tệ truyền thống, chỉ ra rằng điều này sẽ ngăn chặn các vấn đề chồng chéo hoặc chủ quyền trong hệ thống tiền tệ. Tuy nhiên, vào năm 2021-22, nhiều tổ chức đa quốc gia đã sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán. Nhiều người trong số họ vẫn tiếp tục chấp nhận nó đối với hàng hóa và dịch vụ.

bất chấp việc việc tích hợp tiền điện tử vào các hệ thống thanh toán truyền thống sẽ tẻ nhạt, nhưng nếu hệ sinh thái trở nên ít biến động hơn, nó có thể được xem xét trong các doanh nghiệp B2C/B2B thích hợp trước khi trở thành xu hướng chủ đạo. Trước đó, tiện ích của các Token sẽ được sử dụng và tài sản cơ bản của chúng phải được thiết lập rõ ràng và phải đảm bảo đủ tính thanh khoản để không có Bên giữ cổ phần nào gặp bất lợi. Điều quan trọng cần lưu ý là công nghệ cốt lõi của tiền điện tử sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thanh toán trong những năm tới, trên toàn cầu, trực tiếp hoặc gián tiếp.

Nơi Ấn Độ có lập trường riêng về tiền điện tử

Khi thời điểm bước ngoặt của Ấn Độ được đánh dấu bằng cách tiếp cận hợp tác với các quốc gia khác, quốc gia này cũng ám chỉ việc xây dựng các quy định nội địa theo hướng tương tự.

Trong hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G20, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Ấn Độ đã đề cập rằng lập trường của Ấn Độ về tiền điện tử sẽ được giữ vững chắc trong những tháng tới. Ông nhấn mạnh rằng Ấn Độ sẽ đưa ra quyết định dựa trên khung đánh giá rủi ro do G20 phát triển. Chủ tịch G20 của Ấn Độ ưu tiên quy định về tiền điện tử toàn cầu và hoan nghênh các khuyến nghị trong tài liệu Tổng hợp của IMF-FSB về việc áp dụng tài sản kỹ thuật số ảo. Ấn Độ đang tích cực xây dựng các quy định trong nước, bao gồm các quy định chống rửa tiền và thuế tiền điện tử.

Các công ty tư nhân mong đợi tần suất đối thoại cao hơn giữa ngành, người tiêu dùng và cơ quan quản lý để có cách tiếp cận toàn diện hướng tới việc tập hợp một khuôn khổ pháp lý trong khu vực Goldilocks hiệu quả, thực dụng và phát triển mạnh. Ngành dự đoán một bầu không khí đổi mới được cải thiện, hỗ trợ cho nhân tài địa phương và đầu tư vào các dự án Web3 của Ấn Độ mà không gặp bất kỳ trở ngại pháp lý địa phương nào.

Con đường phía trước để thực hiện các quy định trên toàn cầu

FSB dự kiến sẽ tích cực thúc đẩy việc thực hiện các khuyến nghị từ tài liệu Tổng hợp chung của mình với sự cộng tác của các cơ quan thiết lập tiêu chuẩn hoặc SSB. Đến năm 2025, hệ sinh thái toàn cầu có thể mong đợi được đánh giá toàn diện về tình trạng của các khuyến nghị này ở cấp khu vực pháp lý, sau đó nhu cầu về hướng dẫn hoặc khuyến nghị bổ sung sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế.

Điều này mang lại cho ngành hy vọng về mức độ tương tác cao với SSB để cùng giám sát tác động của cách áp dụng các tiêu chuẩn của họ đối với tài sản tiền điện tử, thực hiện các sửa đổi cần thiết đối với các khuyến nghị và chiến lược hiện có. Ngoài ra, những ưu và nhược điểm liên quan đến stablecoin được hỗ trợ bằng tài sản và tác động tiềm tàng của chúng đối với cơ sở hạ tầng thị trường tài chính sẽ được giám sát chặt chẽ, trong đó các nhà phát hành stablecoin tư nhân có thể mong muốn được đảm nhận vai trò tích cực.

Quan trọng nhất, vấn đề tiền pháp định trên đường nối sẽ được cải thiện đáng kể vì sẽ có các biện pháp đưa ra tiêu chuẩn thận trọng toàn cầu đối với việc ngân hàng tiếp xúc với tài sản tiền điện tử vào năm 2025. Các bên liên kết, chẳng hạn như các cơ quan quản lý trong nước, sẽ mong đợi sự hỗ trợ đầy đủ trong xây dựng năng lực để đảm bảo thực hiện công bằng tất cả các khuyến nghị chính sách.

Kết luận

Chuyển từ giai đoạn toàn cầu sang trọng tâm khu vực hơn, quan điểm ngày càng phát triển của Ấn Độ về tài sản tiền điện tử mang đến một nghiên cứu tình huống hấp dẫn. Hành trình của quốc gia với tiền điện tử, được đánh dấu bằng các rào cản pháp lý và thay đổi chính sách, là một chuyến tàu lượn siêu tốc. Các nhà lãnh đạo toàn cầu sẽ tiếp tục tham gia vào các cuộc đối thoại hiệu quả về hướng hành động tiếp theo trong những tháng tới khi việc thực thi chính sách diễn ra dưới sự giám sát của IMF.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, Op-Ed, Quy định,