Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC quở trách nhu cầu lập quy tắc tiền điện tử sắp xảy ra, tìm cách từ chối đơn kiện của Coinbase

SEC quở trách nhu cầu lập quy tắc tiền điện tử sắp xảy ra, tìm cách từ chối đơn kiện của Coinbase

16/05/2023 10:40 read100
SEC quở trách nhu cầu lập quy tắc tiền điện tử sắp xảy ra, tìm cách từ chối đơn kiện của Coinbase

Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, bày tỏ mối quan ngại của mình về phản ứng của SEC, khẳng định rằng họ sẽ vui vẻ tiếp tục giám sát lĩnh vực này thông qua quy định khi thực thi.

Hoa Kỳ Ủy ban sàn giao dịch chứng khoán (SEC) cuối cùng đã đưa ra phản hồi chính thức tại tòa án liên quan đến đơn kiện của Coinbase về quy định rõ ràng về tiền điện tử, tuyên bố rằng bất kỳ quy tắc nào cũng có thể mất nhiều năm và các hành động thực thi sẽ đủ trong thời gian chờ đợi.

Theo các tài liệu tòa án nộp vào ngày 15 tháng 5, SEC lập luận rằng họ không có nghĩa vụ phải đáp ứng các yêu cầu của Coinbase được nêu trong đơn kiện của mình, đồng thời lập luận rằng công ty đã kêu gọi một loạt cải cách và xây dựng quy tắc phức tạp trong đó một khoảng thời gian ngắn.

Cơ quan quản lý chứng khoán đã yêu cầu tòa án từ chối đơn yêu cầu của Coinbase đối với mandamus, lập luận rằng mandamus là một "biện pháp khắc phục đặc biệt" và Coinbase "không và không thể chứng minh quyền" được cứu trợ.

Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, trong một chủ đề trên Twitter cho biết việc nộp đơn có thể là lần đầu tiên cơ quan quản lý chứng khoán giải thích quan điểm của mình về việc liệu SEC có nên tạo ra các quy tắc cho ngành công nghiệp tiền điện tử hay không. Anh ấy cũng nói rằng vẫn còn rất nhiều điều cần làm rõ thêm.

SEC đã nói với tòa án rằng việc xây dựng quy tắc có thể mất nhiều năm và họ không vội vàng, anh ấy nói thêm:

SEC thừa nhận rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng các hành động thực thi để thay thế cho việc lập quy tắc trong tương lai gần, nhưng đừng lo lắng — những hành động thực thi đó cuối cùng có thể 'cung cấp thông tin' cho việc lập quy tắc chưa được lên kế hoạch.

Grewal cũng tuyên bố rằng SEC đã tránh xa các nhận xét và quan điểm của chủ tịch Gary Gensler, người đã kiên quyết rằng đã có đủ quy tắc và hầu hết tiền điện tử được phân loại là chứng khoán.

SEC cũng nói rằng các tuyên bố công khai của Chủ tịch Gensler không phải là hướng dẫn chính thức hoặc tuyên bố chính sách từ SEC và công chúng không thể dựa vào chúng như vậy, Grewal viết.

Theo hồ sơ từ SEC, cơ quan quản lý không bắt buộc phải vội vàng đưa ra quy tắc cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Cả luật chứng khoán và Đạo luật thủ tục hành chính đều không áp đặt lên Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch nghĩa vụ ban hành các quy định mới rộng rãi liên quan đến 'tài sản kỹ thuật số' mà Coinbase đã yêu cầu, SEC tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng:

Như các đệ trình của chính Coinbase đã làm rõ, việc xem xét các con đường khác nhau mà nó gợi ý là một nỗ lực phức tạp nhất thiết phải có. Tuy nhiên, Coinbase đã nộp đơn kiến nghị xây dựng quy tắc của mình cách đây chưa đầy mười tháng, bổ sung các khía cạnh của đơn kiến nghị cách đây chưa đầy ba tháng và tìm cách bổ sung lại hồ sơ chỉ vài tuần trước.

Trong khi Coinbase đang tìm cách làm rõ về cách đối xử mơ hồ đối với tiền điện tử ở Hoa Kỳ, có vẻ như các bình luận mới nhất của SEC vừa gây thêm nhầm lẫn.

Nhìn chung, phản hồi của SEC giữ mối lo ngại về mua bán dài hạn của Coinbase rằng ngành công nghiệp của chúng tôi không có sự rõ ràng về những gì SEC có thể coi là nằm trong hoặc ngoài phạm vi quyền hạn của mình bất kỳ lúc nào và có khả năng sẽ tiếp tục thay đổi quyết định trong quá trình thực hiện, cho biết Grewal.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử — Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: SEC, Coinbase, Kiến nghị Coinbase, Paul Grewal,