Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao kỷ vật thể thao chuyển sang kỹ thuật số sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp sưu tầm

Tại sao kỷ vật thể thao chuyển sang kỹ thuật số sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp sưu tầm

24/04/2022 16:28 read175
Tại sao kỷ vật thể thao chuyển sang kỹ thuật số sẽ có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp sưu tầm

Không có gì bí mật khi thế giới đang chuyển sang kỹ thuật số. Từ cách chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông đến cách chúng ta tiến hành kinh doanh, ngày càng có nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta chuyển động trực tuyến. Và ngành sưu tầm cũng không ngoại lệ. Một nhóm người mua bản địa kỹ thuật số mới sắp ra đời và họ đang làm rung chuyển thị trường đồ sưu tập truyền thống, với mong muốn giao dịch tài sản trực quan và thân thiện hơn với người dùng.

Sự thay đổi thế hệ này đang được thúc đẩy bởi sự gia tăng của NFT (Token không thể thay thế), là tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên blockchain, một sổ cái phi tập trung cho phép quyền sở hữu và chuyển giao tài sản chống giả mạo.

Gen Z sẽ dẫn đường

NFT đang ngày càng phổ biến trong thế hệ trẻ, hiểu biết về công nghệ. Thế hệ Z và thế hệ millennials cảm thấy thoải mái hơn với tài sản kỹ thuật số so với những người đồng cấp cũ hơn của họ. Khi những thế hệ này phát triển về tài chính, họ đang tìm kiếm những cách mới để đầu tư và mở rộng tầm nhìn của mình đối với những tài sản mà họ tích lũy được. Họ đang tìm kiếm các sản phẩm sáng tạo cung cấp cho họ nhiều loại tiện ích và lợi ích khác nhau.

Thị trường đồ sưu tập thể thao là một ví dụ hoàn hảo về lĩnh vực đầu tư đang gia tăng giá trị và phù hợp với tình hình sử dụng lý tưởng cho NFT. Thị trường gần đây được ước tính đạt 5,4 tỷ đô la và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 9,7% từ năm 2022 đến năm 2031. Các NFT đã gây tiếng vang lớn trong thế giới thể thao, với doanh số bán hàng chính như Michael Jordan và Lou Gehrig các NFT được hỗ trợ bằng tài sản. được bán hết trên thị trường NFT thể thao khi ra mắt. Gần như hàng tháng, NFT và các công ty tiền điện tử đang tài trợ cho các đội thể thao để làm cho người hâm mộ hiểu rõ hơn về những gì ngành công nghiệp này cung cấp.

Thay vì duyệt qua các nhà đấu giá thực hoặc tham dự các hội nghị về thẻ thể thao, những người mua trẻ tuổi đang chuyển sang thị trường kỹ thuật số để tìm các NFT thể thao mới nhất. Từ thẻ giao dịch sống trên blockchain đến NFT được hỗ trợ bởi tài sản vật chất, thị trường đã bắt đầu cung cấp nhiều cách để các cá nhân tham gia vào xu hướng này. Xét cho cùng, Gen Z dành cả thời gian thức dậy của họ để trực tuyến, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi họ thoải mái mua các tài sản tồn tại dưới dạng kỹ thuật số.

Không chỉ là những người bản địa kỹ thuật số, Gen Z là những người bản địa Web3, họ được sinh ra trong một thế giới có Internet, phương tiện truyền thông xã hội và thiết bị di động. Họ đã quen với việc tương tác với nội dung kỹ thuật số và đã trưởng thành với đạo đức DIY. Họ bị thu hút bởi thế giới NFT tự nhiên, nơi họ có thể tạo, sở hữu và giao dịch các tài sản kỹ thuật số yêu thích của mình trong tầm tay.

Tất cả điều này cho thấy tuyên bố có tác động của PwC:

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trong 5 năm tới, việc bán tài sản kỹ thuật số trở thành một trong những nguồn doanh thu lớn nhất đối với nhiều đội và giải đấu.

Khả năng biểu đạt cao hơn

Như đã nhấn mạnh trong một bài báo của Forbes, Gen Z có xu hướng thể hiện cao hơn, một đặc điểm đã được khuếch đại bởi sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội. Đối với Thế hệ Z, thể hiện bản thân là chìa khóa quan trọng và họ luôn tìm kiếm các nền tảng mới để chia sẻ sự sáng tạo của mình. Họ cũng muốn gần gũi hơn với sở thích và thú vui của mình, và Web3 cho phép họ tham gia vô số các hoạt động tập trung vào cộng đồng.

Trái ngược với thế giới sưu tầm truyền thống, NFT có thể được sử dụng để chia sẻ quyền truy cập vào những trải nghiệm độc đáo như buổi hòa nhạc ảo, triển lãm nghệ thuật và sự kiện thể thao. Mỗi tài sản là duy nhất và có tiềm năng tạo ra trải nghiệm phong phú hơn và biểu cảm hơn, và thậm chí cung cấp lợi ích dựa trên cấp tài sản mà cá nhân sở hữu.

Vấn đề với Thị trường Sưu tầm Ngày nay

Trong khi thị trường đồ sưu tầm đã tồn tại hàng thế kỷ, thực tế là vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại. Thông qua công nghệ blockchain, những thách thức này có thể được giải quyết một cách hiệu quả, cho phép các nhà sưu tập tham gia vào sở thích của họ với những lợi ích mới.

Các vấn đề quan trọng nhất là phí cao và lượt mua tối thiểu. Hiện tại, các kỷ vật thể thao có xu hướng khá đắt, ngay cả đối với những người mua tương đối khá giả, khiến những người mua bình thường khó tham gia vào thị trường.

Yêu cầu mua tối thiểu có thể rất đắt đối với tất cả trừ những nhà đầu tư giàu có nhất. Điều này khiến nhiều người trong số những nội dung này nằm ngoài tầm với của hầu hết mọi người, điều này làm hạn chế tiềm năng của họ như một phương tiện để thể hiện bản thân và hòa nhập vào cộng đồng thể thao mà họ lựa chọn.

Những thách thức được bổ sung như tìm đồ sưu tầm đích thực, tích trữ tài sản và khả năng khám phá kém khiến các thế hệ trẻ chuyển sang các con đường khác nhau để ủng hộ người chơi và đội yêu thích của họ.

Các cách giải quyết các vấn đề cốt lõi của ngành thông qua công nghệ blockchain

Hiện tại, các công ty sử dụng công nghệ blockchain đang thực hiện sứ mệnh giải quyết một số vấn đề lớn nhất mà ngành công nghiệp kỷ vật thể thao truyền thống đang phải đối mặt ngày nay. Cảnh quan đang bị cản trở bởi hàng giả, hàng nhái và gian lận. Trên thực tế, người ta ước tính rằng chỉ riêng kỷ vật giả đã là một ngành công nghiệp trị giá 100 triệu đô la mỗi năm.

Do vai trò của NFT và công nghệ blockchain trong việc xác minh tài sản và hợp đồng, việc xác thực không phải là một vấn đề. Sau khi một nội dung được xác thực thông qua các thông lệ theo tiêu chuẩn ngành, NFT nó sẽ được liên kết với vai trò như chứng chỉ quyền sở hữu. Điều này có nghĩa là người giữ có toàn quyền đối với tài sản được lưu trữ trong một kho tiền vật lý (và được biểu diễn bằng kỹ thuật số) hoặc trên blockchain.

Số hóa tài sản vật chất

Trong khi nhiều nội dung chỉ có bản chất là kỹ thuật số, số hóa một khía cạnh vật lý là một công việc mới và đặc biệt phù hợp với ngành sưu tầm thể thao. Nó yêu cầu một quy trình chụp ảnh tự động lập bản đồ và chụp các đặc điểm của nội dung (ví dụ: quả bóng Lou Gehrig hoặc áo đấu của Michael Jordan).

những người giữ có quyền truy cập vào bộ sưu tập trong một ánh sáng mới. Trong khi trước đây họ dựa vào cảm giác vật lý, giờ đây họ có thể xem nó ở độ nét cao, chia sẻ nó với bạn bè và cộng đồng của họ, và thậm chí có thể đeo nó trong metaverse. Đây là những hành động chúng tôi không thể thực hiện với tài sản vật chất thuần túy.

Đổi mới hướng tới tương lai

Những khả năng này có tác động to lớn đến ngành công nghiệp sưu tầm thể thao vì nó buộc nó phải nói lời tạm biệt với những cách thức hoạt động cũ. Các công ty phải phù hợp với các giá trị của các thế hệ mới đòi hỏi tiện ích, lợi ích và nhiều cách hơn nữa để tiếp cận các cộng đồng cá nhân hóa.

Kỷ vật thể thao chuyển sang dạng kỹ thuật số sẽ thay đổi đồ sưu tầm trong tương lai và tăng cường kết nối giữa người hâm mộ và vận động viên. Các nhà sưu tập sẽ ngày càng thu được nhiều giá trị hơn thông qua việc sở hữu tài sản.

Thông qua cơ cấu phần thưởng sáng tạo, người hâm mộ thể thao sẽ có được những trải nghiệm mới như vé tham gia trò chơi hoặc trò chuyện nhóm với các vận động viên chuyên nghiệp. NFT và tài sản kỹ thuật số đã làm khuynh đảo một số ngành công nghiệp hàng tỷ đô la trên đầu của họ, và các kỷ vật thể thao tiếp theo.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, NFTs, Web3,