Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Universal Music Group yêu cầu các dịch vụ phát trực tuyến chặn nhạc do AI tạo

Universal Music Group yêu cầu các dịch vụ phát trực tuyến chặn nhạc do AI tạo

13/04/2023 16:20 read86
Universal Music Group yêu cầu các dịch vụ phát trực tuyến chặn nhạc do AI tạo

Trong bối cảnh nội dung do AI tạo ra tràn lan như hiện nay, Universal Music Group đã yêu cầu các nền tảng phát nhạc trực tuyến như Spotify và Apple Music chặn mọi bản nhạc do AI tạo ra.

Nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đã tăng lên sau khi OpenAI phát hành phiên bản mới nhất của chatbot AI của họ, ChatGPT-4 và những thứ khác tương tự. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích một số khả năng của nó khi không được chọn.

Một báo cáo từ Financial Times vào ngày 13 tháng 4 đã tiết lộ Universal Music Group (UMG) là công ty mới nhất bày tỏ mối quan ngại của mình đối với công nghệ mới nổi. Gã khổng lồ ngành công nghiệp âm nhạc đã yêu cầu các dịch vụ phát trực tuyến, chẳng hạn như Spotify và Apple Music, chặn các dịch vụ AI không thể thu thập giai điệu và lời bài hát từ các bài hát có bản quyền.

Theo một người thân cận với vấn đề này, UMG đã gửi yêu cầu gỡ bỏ các bài hát do AI tạo ra trái và phải sau khi chúng xuất hiện trên các dịch vụ phát trực tuyến với tần suất ngày càng tăng.

Một người dùng Twitter đã đăng một ví dụ về một bài hát do AI tạo ra có phiên bản AI của rapper nổi tiếng Jay-Z, gần như không thể phân biệt được với Jay Z thật. Người dùng này cho biết là một người hâm mộ Jay-Z, anh ấy rất thích bài hát này. theo dõi nhưng không biết nên cảm thấy vui hay xấu hổ vì đã thích nhạc AI.

Cho đến nay, các bot AI đã có quyền truy cập vào danh mục âm nhạc trên các nền tảng phát trực tuyến mà các nhà phát triển đã sử dụng để đào tạo công nghệ. Theo báo cáo, UMG ngày càng lo ngại về việc các bot AI sử dụng tài sản trí tuệ để sản xuất âm nhạc giống hệt nghệ sĩ thực tế.

Một nguồn tin thân cận với tình hình cho biết thế hệ công nghệ tiếp theo hiện đang nổi lên này đặt ra những vấn đề quan trọng.

Họ tiếp tục nói rằng AI có thể được yêu cầu sáng tác một bài hát có phần lời giống Taylor Swift nhưng với giọng hát và chủ đề của các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Bruno Mars và Harry Styles.

Đầu ra bạn nhận được là do AI đã được đào tạo dựa trên tài sản trí tuệ của các nghệ sĩ đó.

UMG đang đặt quan điểm nghệ sĩ lên hàng đầu, như đã viết trong email gửi tới các dịch vụ phát trực tuyến, Chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện các bước để bảo vệ quyền của mình và của các nghệ sĩ."

Người dùng Twitter tương tự cũng đã tweet một đoạn clip mô hình AI của Kanye West hát theo các bản nhạc của rapper Drake bài hát giữ On. Những ví dụ như thế này chạm vào nỗi sợ hãi chính xác mà UMG hiện đang gây ra cho các dịch vụ phát trực tuyến.

Cùng với âm nhạc do AI tạo ra nổi khắp Twitter và các nền tảng phát trực tuyến phổ biến, toàn bộ các trang YouTube đang xuất hiện các bản làm lại âm nhạc nổi tiếng thông qua công nghệ AI.

Đây mới chỉ là khởi đầu và là bề nổi của những gì có thể có cho ngành công nghiệp âm nhạc trong cuộc chiến chống lại việc công nghệ AI lợi dụng quyền sở hữu trí tuệ. Google gần đây đã công bố thiết bị âm nhạc máy học của riêng mình có tên là MusicLM, thiết bị này sẽ có thể tạo ra âm nhạc có độ trung thực cao từ các mô tả văn bản."

Ứng dụng vẫn chưa được phát hành, tuy nhiên, Google đã phát hành toàn bộ trang trên GitHub về nhạc mẫu được tạo cùng với thông tin chi tiết (từ khóa) về cách nó được tạo.

Tạp chí: test tiền điện tử và tiền thưởng lỗi bị hỏng: Dưới đây là cách khắc phục bằng cách

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Âm nhạc, Trí tuệ nhân tạo,