Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71341 $
-0.39%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3802 $
-0.28%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
698,91 $
-0.81%
Tỷ giá Solana SOL SOL
174,13 $
-0.25%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5285 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1624 $
-0.61%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,43 $
1.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4609 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,56 $
0.45%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,23 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,71 $
-0.05%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1146 $
0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
484,61 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,58 $
-0.31%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7163 $
0.04%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,17 $
2.12%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,70 $
0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ủy viên CFTC: Nền tảng giao dịch tiền điện tử không nên "tự chứng nhận" Token

Ủy viên CFTC: Nền tảng giao dịch tiền điện tử không nên "tự chứng nhận" Token

19/01/2023 10:20 read74
Ủy viên CFTC: Nền tảng giao dịch tiền điện tử không nên

Ủy viên Christy Goldsmith Romero muốn nền tảng giao dịch tiền điện tử được cấp vốn từ các sản phẩm tiền điện tử và tiền điện tử tự chứng nhận trước khi hoạt động trên nền tảng của họ.

Một ủy viên từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đã kêu gọi Quốc hội ngừng cho phép nền tảng giao dịch tiền điện tử tự chứng nhận và niêm yết Token mà không có sự giám sát.

Ủy viên CFTC Christy Goldsmith Romero đã nói với khán giả tại sự kiện ngày 18 tháng 1 của Đại học Pennsylvania tập trung vào FTX rằng quy trình hiện tại không đủ để đảm bảo giám sát thích hợp, nói rằng:

Tôi kêu gọi Quốc hội tránh cho phép nền tảng giao dịch tiền điện tử mới được quản lý tự chứng nhận sản phẩm để niêm yết, theo quy trình hiện tại hạn chế sự giám sát của CFTC."

"Điều quan trọng là phải thiết lập các biện pháp bảo vệ chống lại hoạt động chênh lệch giá theo quy định và điều đó bao gồm việc cấm sử dụng quy trình tự chứng nhận," cô nói thêm.

Hiện tại, nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể tự chứng nhận tính an toàn của sản phẩm trước khi niêm yết trừ khi CFTC chặn việc niêm yết trong vòng 24 giờ.

Ủy viên CFTC Christy Goldsmith Romero Nguồn: Twitter

Cô ấy nói rằng quy trình này được sử dụng để niêm yết các sản phẩm như hợp đồng tương lai tiền điện tử là không phù hợp với loại tài sản đó.

Goldsmith Romero đã thêm các doanh nghiệp tiền điện tử muốn phát hành Token có thể sử dụng khung quy định về tiền điện tử CFTC để tránh đăng ký với Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC).

Các đề xuất tăng cường vai trò cho CFTC trong việc giám sát ngành công nghiệp tiền điện tử đã được trình lên Quốc hội vào năm 2022.

Những 'người gác cổng' tiền điện tử cần phải 'tăng cường'

Trong bài phát biểu của mình, ủy viên cũng kêu gọi các luật sư, chuyên gia tuân thủ, người nổi tiếng, công ty đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư quỹ hưu trí tiến hành thẩm định tốt hơn đối với các công ty tiền điện tử.

Bản thân những người gác cổng cũng cần phải đẩy mạnh và kêu gọi tuân thủ, kiểm soát và quản trị khác, không cho phép lời hứa về sự giàu có và chiêu trò tiếp thị của công ty dập tắt sự phản đối của họ đối với những thiếu sót rõ ràng.

Nhận xét về FTX, công ty đã tuyên bố phá sản vào tháng 11 năm 2022 sau khi xử lý sai và đặt nhầm tiền của khách hàng, Goldsmith Romero cho biết các thực thể này lẽ ra phải đặt câu hỏi nghiêm túc về môi trường hoạt động tại FTX trước khi xảy ra khủng hoảng.

Nếu ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số muốn lấy lại bất kỳ niềm tin nào của công chúng, thì nó có một số việc phải làm, cô ấy nói thêm.

Một số nhà quan sát ngành công nghiệp tiền điện tử đã tiếp tục lập luận rằng các tình huống đằng sau sự sụp đổ của FTX không nên được gắn với không gian tài sản kỹ thuật số hoặc thiếu quy định.

Giám đốc điều hành của SEBA Hồng Kông Ludovic Shum nói với Cointelegraph trong một cuộc phỏng vấn tuần này rằng sự sụp đổ của FTX có thể dễ dàng xảy ra trong bất kỳ ngành nào khác.

"Cuối cùng, nó quay trở lại với niềm tin liên quan đến test và số dư [...] Thật không may là nó đã xảy ra trong khu vực tăng trưởng nhanh này của thế giới tiền điện tử, nơi nó có thể dễ dàng xảy ra với các ngân hàng , chứng khoán, nhà ở, quản lý tài sản," Shum nói.

Trong khi đó, Lachlan Feeney, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của cơ quan phát triển blockchain Labrys cho biết ngành cần giám sát nhiều hơn, chứ không nhất thiết phải có quy định để ngăn chặn một thảm họa khác.

"Vụ bê bối FTX không xảy ra do thiếu quy định. FTX hoạt động [được cho là] bất hợp pháp; coi thường các quy định hiện hành hơn là tận dụng việc thiếu quy định."

"Có lẽ nên có nhiều sự giám sát hơn để ngăn chặn những người chơi và hoạt động vô đạo đức trước khi tình hình leo thang, nhưng chúng tôi không cần hàng loạt quy định mới và băng đỏ ngăn cản sự đổi mới. Chúng tôi cần sự rõ ràng về các quy định hiện hành," ông nói trong một tuyên bố với Cointelegraph .

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CFTC, Hoa Kỳ, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Niêm yết Token, Array,