Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Web3 có thể giúp các nghệ sĩ và công ty quản lý siêu dữ liệu âm nhạc: B2B music exec

Web3 có thể giúp các nghệ sĩ và công ty quản lý siêu dữ liệu âm nhạc: B2B music exec

13/01/2023 16:35 read130
Web3 có thể giúp các nghệ sĩ và công ty quản lý siêu dữ liệu âm nhạc: B2B music exec

Các tính năng của Web3 như NFT và hệ thống hóa dựa trên blockchain mang lại sự rõ ràng và cảm giác mới về khả năng tiếp cận để quản lý siêu dữ liệu âm nhạc.

Ngành công nghiệp âm nhạc đã không ngừng quan tâm đến việc áp dụng các giải pháp Web3. Từ các Token không thể thay thế (NFT) giúp các nghệ sĩ kết nối với cộng đồng của họ đến blockchain được sử dụng cho các tình huống sử dụng khác nhau bao gồm cả bán vé sự kiện.

Một triển khai công nghệ có liên quan khác được những người trong ngành xem xét là cách các công cụ Web3 có thể giúp các nghệ sĩ và công ty quản lý siêu dữ liệu âm nhạc.

Cointelegraph đã nói chuyện với Con Raso, giám đốc điều hành của nhà cung cấp công nghệ truyền phát nhạc B2B Tuned Global, để hiểu rõ hơn về tình hình sử dụng này.

Trong ngành công nghiệp âm nhạc Web2 hiện tại, nhiều tổ chức chuyên quản lý siêu dữ liệu âm nhạc, cùng với việc cấp phép. bất chấp việc với sự phát triển của Web3 như NFT, có thể xác định từng cách sử dụng riêng lẻ thông qua blockchain, các câu hỏi về quản lý dữ liệu được đưa ra.

Raso đã giải thích thêm rằng siêu dữ liệu hiện được phân phối bởi một nhãn hiệu chính thông qua nền tảng giao dịch Dữ liệu Kỹ thuật số (DDEX) tiêu chuẩn của ngành. Điều này có thể tạo các tệp XML có dung lượng hơn 200 MB, chứa thông tin về người đóng góp, nghệ sĩ, quyền thương mại và lãnh thổ, v.v.

Bỏ phiếu ngay bây giờ!

Việc tạo NFT có độ dài đầy đủ, không chỉ cho mục đích sử dụng cá nhân, đang được tiến hành. Điều này cho phép chúng chứa siêu dữ liệu có sẵn để sử dụng và truy cập cả trên nền tảng Web2.

Hầu như tất cả các NFT được tạo ngày nay chỉ dành cho mục đích sử dụng cá nhân, không thể bị khai thác làm nội dung phát trực tuyến. [NFT có thời lượng đầy đủ] mang lại sự rõ ràng và khả năng kiểm soát tốt hơn cho các nghệ sĩ trong cách họ quản lý tác phẩm của mình.

Tuy nhiên, Raso cho biết các định dạng Web3 vẫn còn sơ khai. bất chấp việc không thể tránh khỏi, công nghệ mới này đặt câu hỏi về các hệ thống cũ và tạo không gian cho sự phát triển của những hệ thống mới.

Một ví dụ khác về hệ thống mới là một tiêu chuẩn dựa trên blockchain, trong đó tất cả các bên liên quan đến việc tạo và cấp phép sẽ được trình bày với một chế độ xem duy nhất về bản ghi hoặc tác phẩm.

Điều này có thể giúp duy trì các khoản thanh toán hiệu quả hoặc báo cáo về việc sử dụng siêu dữ liệu. Theo giám đốc điều hành, đây sẽ là quá trình áp dụng đổi mới một cách chậm rãi nhưng trước tiên có thể thu hút sự chú ý từ các ngành bên lề.

Indies đóng một vai trò to lớn trong việc thực hiện này vì họ thường (không phải luôn luôn) có toàn quyền kiểm soát các tác phẩm của mình và do đó các tác phẩm của họ có thể dẫn dắt sự đổi mới này."

Anh ấy tiếp tục nói rằng, cho dù đó là một tổ chức đang thiết lập các tiêu chuẩn, như DDEX hay một thực thể mới, thì việc tiêu chuẩn hóa siêu dữ liệu là một điểm cộng không chỉ cho các nền tảng mà cuối cùng là các nghệ sĩ và người dùng."

Cả nghệ sĩ chính thống và nghệ sĩ chuyên biệt trong ngành công nghiệp âm nhạc đang dần len lỏi vào không gian Web3. bất chấp việc những tên tuổi kế thừa trong thế giới âm nhạc có thể khó thuyết phục hơn để thay đổi phương pháp của họ, nhưng những người chơi chính như Warner Music đã bắt đầu đổi mới.

Gần đây nhất Mastercard đã công bố kế hoạch triển khai chương trình tăng tốc cho nhạc sĩ Web3 với Polygon.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Âm nhạc, Nghệ thuật, Nghệ sĩ,