Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61906 $
-1.96%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3069 $
-2.76%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,40 $
-1.91%
Tỷ giá Solana SOL SOL
130,77 $
-3.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5012 $
-1.82%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1386 $
-2.43%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,29 $
-1.55%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4408 $
-2.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,63 $
-3.19%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1193 $
-1.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,39 $
-2.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
446,53 $
-2.98%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,55 $
-2.74%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,49 $
-3.31%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6737 $
-3.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,68 $
-2.74%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,83 $
-3.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Matrixport cho rằng cuộc đàn áp BUSD sẽ không lan sang tất cả các Stablecoin

Giám đốc điều hành Matrixport cho rằng cuộc đàn áp BUSD sẽ không lan sang tất cả các Stablecoin

15/02/2023 17:36 read103
Giám đốc điều hành Matrixport cho rằng cuộc đàn áp BUSD sẽ không lan sang tất cả các Stablecoin

Các giám đốc điều hành của Matrixport tin rằng việc thực thi quy định đối với BUSD sẽ không ảnh hưởng đến tất cả các stablecoin. Hơn nữa, theo giám đốc điều hành, các vấn đề khác xung quanh cuộc đàn áp.

Các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đang tấn công mạnh mẽ vào một số công ty tiền điện tử, bao gồm Kraken, Coinbase và Paxos. Ngoài ra, cuộc đàn áp gần đây đối với stablecoin Binance USD có thể làm tăng sự không chắc chắn trong không gian tiền điện tử vì nhiều người tự hỏi liệu cuộc đàn áp có lan sang các stablecoin khác hay không.

Cuộc đàn áp hiện tại có liên quan đến các vấn đề quản lý tổ chức phát hành

Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã ra lệnh cho công ty phát hành BUSD, Paxos Trust Company, ngừng phát hành stablecoin BUSD. Hành động này dựa trên các vấn đề chưa được giải quyết liên quan đến sự giám sát của nhà phát hành trong mối quan hệ của họ với nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance.

Paxos sẽ vẫn xử lý việc quy đổi Token stablecoin hiện tại từ người dùng cho đến năm 2024. NYDFS xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục giám sát cách tiếp cận của công ty thông qua quy trình quy đổi.

Người đứng đầu nghiên cứu tại Matrixport, một công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử, đã phản ứng với sự căng thẳng đang gia tăng trong ngành công nghiệp tiền điện tử sau cuộc đàn áp của cơ quan quản lý đối với BUSD.

Ông tuyên bố rằng hành động thực thi đối với BUSD không phải là mục tiêu chống lại tất cả các stablecoin. Giám đốc điều hành nghĩ rằng công ty blockchain Paxos có thể đã linh hoạt trong việc quản lý BUSD. Vì vậy, vấn đề chính không phải là tăng định giá xoay quanh stablecoin.

Hơn nữa, Thielen giải thích rằng Paxos đã không tuân thủ vai trò quản lý chính với tư cách là nhà phát hành stablecoin. Ví dụ, theo ông, công ty không thể tiến hành đánh giá phù hợp và định kỳ đối với các khách hàng BUSD đã phát hành. Ngoài ra, không có bất kỳ sự thẩm định nào trong ban quản lý công ty.

Đáng chú ý, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã gửi thông báo tới Paxos cáo buộc việc bán chứng khoán chưa đăng ký của họ vào đầu tháng này. Ngoài ra, cơ quan quản lý có kế hoạch kiện Paxos về các hoạt động của họ với BUSD.

Các nhà quản lý nghi ngờ về dự trữ được hỗ trợ bởi BUSD

Theo Thielen, stablecoin đã phát hành khoảng 11 tỷ đô la trên blockchain Ethereum. Ngoài ra, khoảng 4,8 tỷ đô la Token BUSD được chốt trên Binance nằm trên Chuỗi thông minh BNB (BSC). Đáng chú ý, Binance cung cấp dịch vụ chốt Token để khóa BUSD trên Ethereum. Tuy nhiên, Binance-Peg BUSD có trên BNB Chain và một số blockchain khác như Polygon và Avalanche.

Biến động giá ETH trên nến hàng ngày l ETHUSDT trên Tradingview.com

Giám đốc điều hành Matrixport giải thích rằng NYDFS có thể lo lắng rằng 4,8 tỷ đô la không được hỗ trợ đầy đủ. Có thể có vấn đề với sự hỗ trợ 1:1 được cho là dành cho stablecoin BUSD. Ngoài ra, anh ấy cũng đề cập rằng một phần lý do dẫn đến việc đàn áp BUSD có thể là do sự cố vào tháng 1 khi Binance kết hợp tiền của khách hàng với tài sản thế chấp.

Về phần mình, Paxos đã xác nhận sẵn sàng tuân thủ mệnh lệnh, vì họ sẽ ngừng phát hành BSUD trước ngày 21 tháng 2. Ngoài ra, công ty blockchain đảm bảo với người dùng rằng stablecoin có khoản hỗ trợ 1:1 đô la Mỹ cho dự trữ của nó. Hơn nữa, nó tuyên bố rằng các khoản dự trữ được tách biệt hoàn toàn và được giữ trong các tài khoản phá sản từ xa.

Hình ảnh nổi bật từ Pixabay, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, Chuỗi bnb, BUSD, Tiền điện tử, ETHUSDT, Matrixport,