Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60817 $
-0.64%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2993 $
-0.53%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,70 $
-0.91%
Tỷ giá Solana SOL SOL
128,09 $
-0.65%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4954 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1338 $
-0.39%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,19 $
0.29%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4284 $
-0.45%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,64 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1183 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,20 $
-0.48%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
436,69 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,06 $
-0.89%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,17 $
-1.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6605 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,54 $
-0.44%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,43 $
-1.09%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lệnh điều hành AI của Biden "chắc chắn là thách thức" đối với AI nguồn mở - những người trong ngành

Lệnh điều hành AI của Biden "chắc chắn là thách thức" đối với AI nguồn mở - những người trong ngành

07/11/2023 20:15 read41
Lệnh điều hành AI của Biden

Sắc lệnh hành pháp về an toàn AI của Chính quyền Biden đã đặt ra các tiêu chuẩn cho ngành này, bất chấp việc sự mơ hồ của nó đã làm dấy lên mối lo ngại trong cộng đồng AI về việc cản trở sự đổi mới.

Tuần trước, chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ban hành một lệnh hành pháp dài nhằm bảo vệ công dân, cơ quan chính phủ và công ty thông qua việc đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về AI.

Lệnh này đã thiết lập sáu tiêu chuẩn mới về an toàn và bảo mật AI, cùng với ý định sử dụng AI có đạo đức trong các cơ quan chính phủ. Biden cho biết lệnh này phù hợp với các nguyên tắc an toàn, an ninh, tin cậy và cởi mở của chính phủ.

Nó bao gồm các nhiệm vụ sâu rộng như chia sẻ kết quả test an toàn với các quan chức của các công ty đang phát triển bất kỳ mô hình nền tảng nào gây rủi ro nghiêm trọng cho an ninh quốc gia, an ninh kinh tế quốc gia hoặc sức khỏe và an toàn cộng đồng quốc gia, đồng thời đẩy nhanh việc phát triển và sử dụng các kỹ thuật bảo vệ quyền riêng tư .

Tuy nhiên, việc thiếu thông tin chi tiết kèm theo những tuyên bố như vậy đã khiến nhiều người trong ngành thắc mắc làm thế nào nó có thể ngăn cản các công ty phát triển các mô hình hàng đầu.

Adam Struck, đối tác sáng lập tại Struck Capital và nhà đầu tư AI, nói với Cointelegraph rằng lệnh này thể hiện mức độ nghiêm túc xung quanh tiềm năng của AI trong việc định hình lại mọi ngành công nghiệp.

Ông cũng chỉ ra rằng đối với các nhà phát triển, việc dự đoán rủi ro trong tương lai theo luật dựa trên giả định về các sản phẩm chưa được phát triển đầy đủ là điều khó khăn.

Đây chắc chắn là thách thức đối với các công ty và nhà phát triển, đặc biệt là trong cộng đồng nguồn mở, nơi mà mệnh lệnh điều hành ít mang tính chỉ thị hơn.

Tuy nhiên, ông cho biết ý định của chính quyền trong việc quản lý các hướng dẫn thông qua người đứng đầu ban quản trị AI và AI trong các cơ quan quản lý cụ thể có nghĩa là các công ty xây dựng mô hình trong các cơ quan đó phải hiểu rõ về khuôn khổ quy định của cơ quan đó.

Các công ty tiếp tục coi trọng việc tuân thủ dữ liệu, quyền riêng tư và nền tảng thuật toán không thiên vị nên hoạt động theo mô hình mà chính phủ hài lòng.

Chính phủ đã công bố hơn 700 tình huống sử dụng về cách sử dụng AI trong nội bộ thông qua trang web 'ai.gov'.

Martin Casado, một đối tác chung của công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, đã đăng trên X, trước đây là Twitter, rằng ông cùng với một số nhà nghiên cứu, học giả và nhà sáng lập về AI, đã gửi một lá thư tới Chính quyền Biden về khả năng hạn chế mở cửa của nó. nguồn AI.

Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng nguồn mở là cách duy nhất để giữ cho phần mềm an toàn và không bị độc quyền. Xin hãy giúp khuếch đại, ông viết.

Bức thư cho rằng lệnh điều hành có định nghĩa quá rộng về một số loại mô hình AI nhất định và bày tỏ lo ngại về việc các công ty nhỏ hơn sẽ vướng vào các yêu cầu cần thiết đối với các công ty lớn hơn khác.

Jeff Amico, người đứng đầu hoạt động tại Gensyn AI, cũng bày tỏ cảm xúc tương tự, gọi đó là điều tồi tệ đối với sự đổi mới ở Mỹ

Struck cũng nhấn mạnh điểm này, nói rằng bất chấp việc sự rõ ràng về quy định có thể hữu ích cho các công ty đang xây dựng các sản phẩm ưu tiên AI, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là các mục tiêu của Big Tech như OpenAI hay Anthropic khác rất nhiều so với các công ty khởi nghiệp AI ở giai đoạn hạt giống.

Tôi muốn thấy lợi ích của các công ty ở giai đoạn đầu này được thể hiện trong các cuộc đối thoại giữa chính phủ và khu vực tư nhân, vì nó có thể đảm bảo rằng các hướng dẫn quản lý không quá thuận lợi chỉ dành cho những công ty lớn nhất trên thế giới.

Matthew Putman, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Nanotronics - công ty hàng đầu thế giới về sản xuất hỗ trợ AI, cũng nhận xét với Cointelegraph rằng lệnh này báo hiệu sự cần thiết của các khung pháp lý đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và sự phát triển đạo đức của AI trên quy mô rộng hơn.

Ông cho biết việc thực hiện các khung pháp lý này như thế nào hiện nay phụ thuộc vào cách giải thích và hành động của các cơ quan quản lý.

Như chúng ta đã chứng kiến với tiền điện tử, những hạn chế nặng nề đã cản trở việc khám phá các ứng dụng có khả năng mang tính cách mạng.

Putman nói rằng những lo ngại về tiềm năng tận thế của AI đã bị thổi phồng quá mức so với triển vọng tác động tích cực trong thời gian ngắn của nó.

Ông cho biết sẽ dễ dàng hơn đối với những người không trực tiếp tham gia vào việc xây dựng công nghệ để xây dựng các câu chuyện xung quanh những mối nguy hiểm giả định mà không thực sự quan sát các ứng dụng thực sự đổi mới mà ông cho rằng đang diễn ra ngoài tầm nhìn của công chúng.

Các ngành công nghiệp bao gồm sản xuất tiên tiến, công nghệ sinh học và năng lượng, theo cách nói của Putman, đang thúc đẩy một cuộc cách mạng bền vững với các biện pháp kiểm soát quy trình tự động mới giúp cải thiện đáng kể năng suất cũng như giảm chất thải và khí thải.

Những đổi mới này sẽ không được phát hiện nếu không có sự khám phá có mục đích các phương pháp mới. Nói một cách đơn giản, AI có nhiều khả năng mang lại lợi ích cho chúng ta hơn là tiêu diệt chúng ta.

Trong khi lệnh điều hành vẫn còn mới và những người trong ngành đang gấp rút phân tích ý định của nó, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ (NIST) và Bộ Thương mại đã bắt đầu kêu gọi thành viên cho Trí tuệ nhân tạo (AI) mới thành lập của mình. Hiệp hội Viện An toàn.

Tạp chí: 'AI đã giết chết ngành công nghiệp': Ông chủ EasyTranslate về việc thích ứng với sự thay đổi

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ, OpenAI, Mã nguồn mở,