Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68961 $
-0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3804 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,56 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
163,41 $
-0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5341 $
-0.31%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1693 $
-0.59%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,30 $
0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4598 $
-0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,14 $
-0.42%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.43%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,47 $
0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,22 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1139 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
485,40 $
-0.51%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,03 $
0.30%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7198 $
-0.14%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,52 $
0.57%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Psa đến thế giới tiền điện tử: chốt một số lợi nhuận trước khi chuyển sang Metaverse

Psa đến thế giới tiền điện tử: chốt một số lợi nhuận trước khi chuyển sang Metaverse

27/04/2022 21:40 read114
Psa đến thế giới tiền điện tử: chốt một số lợi nhuận trước khi chuyển sang Metaverse

Không nghi ngờ gì nữa, Metaverse rất quan trọng, nhưng trong thế giới thực, DeFi tạo ra sự khác biệt thực sự bằng cách thay đổi hệ thống tài chính truyền thống.

Trong chuyên mục công nghệ tiền điện tử hàng tháng của mình, doanh nhân nối tiếp người Israel Ariel Shapira đề cập đến các công nghệ mới nổi trong không gian tiền điện tử, tài chính phi tập trung (DeFi) và blockchain, cũng như vai trò của chúng trong việc định hình nền kinh tế của thế kỷ 21.

Metaverse sắp xảy ra thống trị các tiêu đề tiền điện tử khi các nhà phân tích gần như chạy đua một cách ám ảnh để dự đoán những đổi mới mà thế giới kỹ thuật số mới sẽ mang lại. Việc đổi thương hiệu Facebook thành Meta dường như là phần nổi của tảng băng chìm, khi Microsoft - và một số công ty Big Tech khác - công bố kế hoạch tích hợp vào Metaverse.

Sự cường điệu xung quanh Metaverse là điều đương nhiên. Không nghi ngờ gì con người trong tương lai sẽ dành nhiều thời gian hơn một số người muốn thừa nhận đeo tai nghe VR. Nhưng từ khóa ở đây là tương lai - hầu hết các sự phát triển của Metaverse đang xây dựng một thế giới kỹ thuật số mà ở đó, tâm hồn rộng lớn của con người sẽ không thể sử dụng trong nhiều năm tới. Điều quan trọng là phải tiết kiệm năng lượng và sự chú ý cho những phát triển từ tiền điện tử / DeFi chính thống vì chúng đã và đang chuyển đổi ồ ạt các động lực kinh tế.

Lấy Ripple (XRP), bị Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) kiện vì bị cáo buộc cung cấp chứng khoán bất hợp pháp thông qua việc bán Token tiền điện tử, XRP. Công ty đã hướng những lợi thế của blockchain từ việc cho phép lật đổ đám đông ngân hàng để làm việc với đám đông của họ đã đi một chặng đường dài so với những ngày mà nhiều người nghĩ rằng một vụ kiện Liên bang sẽ là chiếc đinh cuối cùng trong quan tài tiền điện tử như một ngành, gần đây đã chiếm thế thượng phong trong vụ kiện. Cách Hoa Kỳ vài nghìn dặm về phía nam, Bitcoin (BTC) đã trở thành tâm điểm của một thành phố ở El Salvador.

Hai sự phát triển mang tính biểu tượng này làm nổi bật tầm quan trọng của tài chính dựa trên blockchain và nỗ lực của nó đối với việc áp dụng hàng loạt, và đáng để xem xét kỹ hơn về chúng, cũng như những thành công blockchain chính khác trong tương lai. Cũng như nhiều nhà đầu tư tiền điện tử khóa lợi nhuận của họ theo định kỳ thay vì giữ mãi mãi, ngành công nghiệp này cũng vậy.

Hiệu ứng Ripple

Sự thay đổi gần đây của tình hình SEC mang tính bước ngoặt đối với Ripple có thể tăng động lực cho việc áp dụng tiền điện tử. Hai năm trước, SEC đã kiện Ripple với cáo buộc huy động hơn 1,3 tỷ đô la thông qua một đợt cung cấp chứng khoán tài sản kỹ thuật số liên tục, chưa đăng ký. Tình hình này làm dấy lên nỗi sợ hãi trong lòng các dự án tương tự, cũng như các nhà đầu tư lo ngại về tác động của các khoản đầu tư của họ. Nhưng tình thế đã xoay chuyển, và Ripple đã tuyên bố thắng rất lớn, khi thẩm phán từ chối yêu cầu của SEC về việc xem xét lại việc che chắn các tài liệu quan trọng.

Nếu Ripple chống lại vụ kiện của SEC, siêu cường đơn độc trên thế giới có thể đang trên đường đưa ra lập trường thân thiện hơn đối với tiền điện tử và điều đó sẽ mở ra nguy cơ ngập lụt. Và điều đó không nhất thiết có nghĩa là những người theo chủ nghĩa thuần túy tiền điện tử cấp tiến nhất sẽ được khuyến khích. Ripple nỗ lực trang bị cho các ngân hàng lỗi thời và cơ sở hạ tầng tài chính truyền thống bằng các công cụ hỗ trợ blockchain đã được sử dụng bởi các nền tảng DeFi có thể mang lại tính hợp pháp cho ý tưởng cập nhật hệ thống tài chính tập trung, thay vì thay thế nó bằng giấc mơ DeFi tự do.

Điều này sẽ có những tác động kinh tế nghiêm trọng đối với tương lai của nền kinh tế toàn cầu mà các nhà phân tích nên dành ít nhất một khoảng thời gian để suy nghĩ về các NFT khi cân nhắc.

Làm cho DeFi có thể truy cập được

Và trong khi Ripple tạo ra làn sóng và Bored Apes xuất hiện trên Twitter, thì DeFi là gì? Thị trường hiện được định giá là 207 tỷ, so với mức trên 104 tỷ một chút vào ngày 25 tháng 4 năm 2021. DeFi đang tích cực mở ra các cơ hội đầu tư truyền thống cho các nhà đầu tư bán lẻ trên toàn cầu. Vào thời điểm mà lạm phát đang gia tăng và nhà ở trở nên ít khả năng chi trả hơn trên toàn cầu, thì việc tiếp cận các cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư bán lẻ, hay còn gọi là những người bình thường, có thể là một cứu cánh.

Và đó là điều mà các nhà phê bình thường bỏ lỡ về tiền điện tử như một ngành công nghiệp. Những người cho rằng blockchain là một công nghệ tìm kiếm tình huống sử dụng đã bỏ lỡ sự phát triển của các công ty như Levana, công ty thực sự sẽ giới thiệu các nhà đầu tư tiền điện tử với DeFi thông qua các trò chơi dạy họ cách sử dụng đòn bẩy với truyền thuyết về một tương lai lạc hậu của một sao Hỏa có dân cư sinh sống. Cách tiếp cận như vậy, được gọi là trò chơi hóa đầu tư, đang lan rộng như cháy rừng, cũng như toàn bộ ngành công nghiệp này. Thế giới DeFi dự kiến sẽ bùng nổ khoảng 70% vào năm 2026.

Sự hợp tác của chính phủ

Khi Ripple đạt được tiến bộ trong việc thúc đẩy Hoa Kỳ hướng tới sự cởi mở hơn về tiền điện tử, các quốc gia từ Đức đến Singapore đang thúc đẩy quy định về tiền điện tử. Tất nhiên, cũng có tình huống nổi tiếng của El Salvador áp dụng Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp như ví dụ điển hình về một quốc gia đang thử nghiệm tiền điện tử để cố gắng đổi mới con đường thoát khỏi sự hủy hoại tài chính. Các quốc gia khác cũng đang thực hiện các bước để tận dụng blockchain để tạo lợi thế cho họ.

Chính phủ Philippines đang tích cực hợp tác với một công ty có tên là Oz Finance để cung cấp các cơ hội kinh tế thông qua các đặc khu kinh tế (khu sinh thái). Ý tưởng là trao quyền cho các cá nhân và công ty hoạt động thực tế hoặc thực tế trong các khu vực thân thiện với ứng dụng phi tập trung (DApp), được bảo vệ và miễn thuế, được bảo vệ quyền riêng tư (DApp) được cung cấp bởi Token tiện ích Oz TOTOz.

Blockchain đang trở nên gắn bó với cuộc sống của một người bình thường đến mức các trường đại học như Harvard và MIT đang cung cấp các khóa học về blockchain, cho thấy thế giới đang chuyển hướng sang việc áp dụng chính thống ngay cả trong giới học giả như thế nào.

bất chấp việc không ngừng mở rộng, nhưng toàn bộ ngành công nghiệp blockchain chỉ có rất nhiều tài nguyên để triển khai tại một thời điểm nhất định, đặc biệt là với tình trạng thiếu hụt nhà phát triển trên toàn cầu. Do đó, điều quan trọng là phải giữ mọi thứ theo quan điểm và chú ý đến các sáng kiến cải thiện cuộc sống tài chính của những người bình thường ở đây, trong thế giới vật chất này, trước khi tất cả chúng ta bước vào Metaverse với phần còn lại của Degens.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ariel Shapira là cha, doanh nhân, diễn giả, người đi xe đạp và là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Social-Wisdom, một cơ quan tư vấn làm việc với các công ty khởi nghiệp của Israel và giúp họ thiết lập kết nối với các thị trường quốc tế.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: