Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56741 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3008 $
-0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
513,53 $
0.47%
Tỷ giá Solana SOL SOL
138,87 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4357 $
0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,55 $
-0.33%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1094 $
0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3573 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1295 $
0.33%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,76 $
0.11%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,00 $
0.84%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,55 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
331,37 $
0.47%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,76 $
-0.33%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
-0.62%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,4840 $
0.05%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC đang sử dụng hồ sơ tòa án hiện chưa được niêm phong giữ vụ kiện Binance của mình

SEC đang sử dụng hồ sơ tòa án hiện chưa được niêm phong giữ vụ kiện Binance của mình

11/12/2023 05:18 read70
SEC đang sử dụng hồ sơ tòa án hiện chưa được niêm phong giữ vụ kiện Binance của mình

Trong một hồ sơ vào ngày 8 tháng 12, Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã yêu cầu tòa án xem xét các tài liệu mới chưa được niêm phong của Binance và cựu CEO Changpeng Zhao của nó trong các thỏa thuận bào chữa với các cơ quan khác.

Cơ quan giám sát lập luận rằng các thỏa thuận thanh toán của Binance và CZ chứng minh lý do tại sao tình hình của nó sẽ tiến triển. Hồ sơ của SEC được đưa ra trong bối cảnh Binance và Zhao đang cố gắng giải quyết tình huống này. SEC đang yêu cầu tòa án xem xét những lời thừa nhận của Binance và Zhao trong các thỏa thuận nhận tội với các cơ quan khác, bao gồm Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) và Bộ Tư pháp (DOJ).

Theo John Reed Stark, cựu giám đốc bộ phận thực thi của SEC, các tài liệu chưa được niêm phong đã giữ vụ kiện của SEC chống lại Binance theo cấp số nhân. Gọi các tài liệu chưa được niêm phong là một kho tàng bằng chứng buộc tội mới và toàn diện liên quan đến Binance, Stark nói rằng SEC muốn tòa án chấp nhận sự thật trong các thỏa thuận nhận tội là đúng mà không cần đưa ra bằng chứng chính thức. Stark nói thêm:

Nhiều sự kiện và sự thừa nhận liên quan đến Binance này không chỉ giữ tình hình của SEC mà còn giữ các lập luận của SEC phản đối động thái hiện tại của Binance nhằm bác bỏ hành động của SEC.

Ví dụ, trong kiến nghị bác bỏ, CZ và nền tảng giao dịch lập luận rằng họ không nhận được thông báo công bằng rằng họ đang vi phạm các quy định. Tuy nhiên, trong thỏa thuận bào chữa DOJ của họ, CZ và nền tảng giao dịch tiền điện tử thừa nhận đã cố tình vi phạm luật, điều ủng hộ cáo buộc của SEC.

Ngoài ra, Binance và CZ thừa nhận đã cố tình tìm kiếm và phục vụ hàng triệu khách hàng ở Hoa Kỳ, với hơn 23% người dùng ở quốc gia này, theo thỏa thuận nhận tội. Stark nói rằng những lời thừa nhận này càng làm suy yếu Binance, đề nghị bác bỏ của CZ.

Binance đồng ý giám sát chưa từng có, các tài liệu chưa được niêm phong cho thấy

Các tài liệu chưa được niêm phong tiết lộ rằng nền tảng giao dịch đã đồng ý với mức độ giám sát và giám sát chưa từng có như một phần của thỏa thuận nhận tội. Stark nói rằng việc thực hiện các nghĩa vụ tuân thủ rộng rãi có thể khiến Binance tốn hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đô la để triển khai và thực hiện. Ông thậm chí còn cảnh báo rằng sự giám sát sâu rộng, mạnh mẽ và quyết liệt cũng có thể dẫn đến sự kết thúc của Binance, đồng thời nói thêm rằng:

Sự thật rõ ràng là cả Binance hay bất kỳ công ty tiền điện tử lớn nào (hoặc bất kỳ công ty tài chính nào trên thế giới về vấn đề đó) đều chưa từng tham gia thỏa thuận bào chữa DOJ/FinCEN yêu cầu chính phủ giám sát mạnh mẽ, mạnh mẽ và toàn diện như điều mà Binance đã đồng ý thực hiện (và trả tiền).

Là một phần của thỏa thuận nhận tội, nền tảng giao dịch đã đồng ý duy trì một giám sát viên độc lập trong ít nhất ba năm và cấp cho giám sát viên quyền truy cập vào tất cả các tài liệu, hồ sơ và tài nguyên. Điều này bao gồm việc cung cấp quyền tiếp cận cho các nhân viên cũ, đại lý, bên trung gian, nhà tư vấn, đại diện, nhà phân phối, người được cấp phép, nhà thầu, nhà cung cấp và đối tác liên doanh.

Stark ví yêu cầu giám sát rộng rãi với việc lắp đặt camera gắn trên người mọi thành viên của một băng đảng tội phạm ma túy toàn cầu và khiến băng đảng này giảm chi phí giám sát.

Ngoài ra, Stark lưu ý rằng SEC hoặc bất kỳ cơ quan chính phủ nào khác có thể liên hệ với cơ quan giám sát Binance để đặt câu hỏi, tìm kiếm tài liệu, lấy lời khai hoặc thậm chí đưa các giám sát viên làm nhân chứng trong các thủ tục tố tụng tư pháp liên quan.

Theo Stark, thỏa thuận nhận tội của Binance và CZ chắc chắn sẽ sụp đổ, dẫn đến các cáo buộc bổ sung đối với Binance, CZ và bất kỳ ai có quan hệ bất chính với tổ chức tội phạm Binance.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch, Pháp lý,