Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự trỗi dậy của AI và tác động của nó đối với ngành công nghiệp âm nhạc

Sự trỗi dậy của AI và tác động của nó đối với ngành công nghiệp âm nhạc

26/04/2023 21:10 read115
Sự trỗi dậy của AI và tác động của nó đối với ngành công nghiệp âm nhạc

Tác động của công nghệ AI đối với ngành công nghiệp âm nhạc là không thể phủ nhận và những tác động trong tương lai vẫn chưa chắc chắn.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã bùng nổ trong văn hóa đại chúng và ngành công nghiệp âm nhạc cũng không tránh khỏi tác động của nó. Từ sáng tác và sản xuất âm nhạc đến tiếp thị và phân phối, AI đang cách mạng hóa tất cả các khía cạnh của loại hình nghệ thuật được yêu thích này.

Cách âm nhạc được tạo ra, tiêu thụ và kiếm tiền có cảm giác như thể nó đang ở đỉnh điểm của một sự thay đổi lớn. Liệu AI có tìm được chỗ đứng trong ngành công nghiệp âm nhạc và tác động đến cách các nhà soạn nhạc làm việc và tạo ra âm nhạc mới?

Khi trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển, nó sẽ làm gì với cảm xúc chân thực mà các bản nhạc thường mang lại? Liệu những cảm xúc thực sự đó có thể được sao chép bởi thứ gì đó như trí tuệ nhân tạo không?

Ưu điểm của AI trong âm nhạc

Trí tuệ nhân tạo sáng tạo đề cập đến một loại trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nội dung, chẳng hạn như hình ảnh, video và âm nhạc. Nó sử dụng các thuật toán học máy để tìm hiểu các mẫu và cấu trúc từ dữ liệu hiện có, sau đó tạo nội dung mới dựa trên các mẫu đó. Trong ngành công nghiệp âm nhạc, công nghệ này có thể được sử dụng để tạo ra các tác phẩm âm nhạc gốc cho bất kỳ thể loại nào.

Một trong những lợi thế chính mà AI có được khi tạo nhạc là khả năng phân tích lượng dữ liệu khổng lồ để xác định các mẫu và dự đoán xu hướng. Điều này có thể giúp các nhà sản xuất âm nhạc và nhà tiếp thị phát hành âm nhạc có nhiều khả năng gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu của họ.

Tôi kỳ vọng các nghệ sĩ AI mới sẽ phát triển, pha trộn các thể loại theo một cách mới, đổi mới bản thân theo cách mạnh mẽ hơn bất kỳ nghệ sĩ con người nào có thể làm và kiếm tiền từ tùy chỉnh âm nhạc được cá nhân hóa để người hâm mộ có thể đóng góp cá nhân cho nghệ thuật của họ, Alex Masmej, Giám đốc điều hành của dự đoán Showtime.xyz.

Gần đây: Đây là cách Ethereum ZK-rollup có thể tương thích với nhau

Về bản chất, hệ thống này là phiên bản cải tiến của những hệ thống đã có trên các nền tảng như Spotify sử dụng thuật toán máy học để phân tích thói quen nghe nhạc của người dùng nhằm cung cấp cho họ danh sách phát được cá nhân hóa phù hợp với sở thích âm nhạc của họ.

Một ưu điểm khác của AI trong âm nhạc là khả năng tạo các tác phẩm âm nhạc mới và nguyên bản một cách nhanh chóng với mức giá hợp lý. Điều này đặc biệt hữu ích cho các nghệ sĩ độc lập, những người có thể không có đủ nguồn lực để thuê một nhóm sáng tạo âm nhạc của họ. Các trình tạo nhạc do AI cung cấp như AIVA, Amper Music và Jukedeck có thể tạo các tác phẩm theo nhiều phong cách khác nhau mà các nghệ sĩ có thể sử dụng làm nền tảng cho âm nhạc của riêng họ.

Bên cạnh tính chất tiết kiệm chi phí của công nghệ mới nổi này, AI cũng có thể giúp cải thiện quá trình sản xuất âm nhạc bằng cách tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và giải phóng các nghệ sĩ để tập trung vào các khía cạnh sáng tạo hơn của quy trình sản xuất âm nhạc. Ví dụ: các ứng dụng hỗ trợ AI có sẵn để phân tích và sửa cả lỗi cao độ và thời gian trong bản ghi âm giọng hát. Điều này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với chỉnh sửa thủ công.

Jeff Nicholas, giám đốc sáng tạo điều hành của công ty âm nhạc AI Authentic Artists, nói với Cointelegraph rằng khả năng xử lý nhanh hơn một số khía cạnh kỹ thuật của việc tạo ra âm nhạc sẽ đẩy nhanh quá trình tạo và phát hành.

Và khả năng sử dụng AI như một cộng tác viên có thể giúp khơi dậy những ý tưởng mới, gieo mầm ý tưởng của họ theo những hướng mới, v.v., sẽ không khác gì một sự phục hưng đối với họ, ông nói thêm.

Những thách thức của AI trong âm nhạc

bất chấp việc có nhiều ưu điểm nhưng AI trong âm nhạc cũng đặt ra một số thách thức. Một trong những vấn đề chính là ý nghĩa đạo đức và pháp lý của việc sử dụng âm nhạc được tạo ra một cách nhân tạo. Ai sở hữu bản quyền âm nhạc do AI sản xuất? Âm nhạc do AI tạo ra có nên được coi là bản gốc hay nó chỉ là một tác phẩm phái sinh dựa trên âm nhạc hiện có? Với thực tế là máy học từ nội dung đã có sẵn, điều đó có làm cho nó không nguyên bản không? Không phải con người làm điều tương tự?

Các câu hỏi pháp lý và triết học là có thật. Theo ý kiến của nhiều người, điều đó phụ thuộc vào những người sử dụng nó và họ chịu trách nhiệm về tính nguyên bản của tác phẩm của mình.

Công nghệ này có những tác động tiêu cực đáng kể bên cạnh những tác động hữu ích và thú vị. Nicholas cảnh báo rằng nó sẽ được sử dụng bởi những kẻ xấu và những người chơi phi đạo đức để bắt chước các nghệ sĩ.

Điều đó sẽ dẫn đến rất nhiều tình huống pháp lý và áp lực pháp lý. Nó cũng sẽ khiến nhiều người đảm nhận vai trò kỹ thuật xung quanh kỹ thuật âm thanh hoặc giám tuyển tại các nền tảng âm nhạc không có việc làm. Nhưng với tất cả công nghệ mới, thời điểm chuyển đổi này xuất hiện khi sự xuất hiện của nó thay thế hiện trạng và thay đổi hoàn toàn cách chúng ta thực hiện mọi việc trong tương lai, ông nói.

Tác động tiềm năng của AI đối với việc làm cho các nhạc sĩ và nhà sản xuất là một điểm không nên bỏ qua. Khi các trình tạo nhạc do AI cung cấp trở nên tiên tiến hơn, chúng có thể thay thế vĩnh viễn các nhạc sĩ và nhà sản xuất con người trong một số lĩnh vực của ngành, đặc biệt là trong sản xuất nhạc nền cho phim và truyền hình. Điều này có thể dẫn đến mất việc làm và xu hướng giảm chất lượng sản xuất âm nhạc vì âm nhạc do AI tạo ra, trong hiện tại, được coi là kém chân thực hơn so với âm nhạc do các nhạc sĩ con người tạo ra.

Gần đây: Các nhà lãnh đạo blockchain và tiền điện tử đã hội tụ tại DAO Tokyo khi Nhật Bản tăng cường áp dụng

Lưu ý cuối cùng ở đây là AI trong ngành công nghiệp âm nhạc có cả lợi thế và thách thức. bất chấp việc công nghệ tiên tiến này có khả năng cách mạng hóa ngành công nghiệp âm nhạc, nhưng nó cũng có những tác động về mặt đạo đức và pháp lý. Điều quan trọng là phải giải quyết những thách thức này và các cá nhân trong ngành sử dụng công nghệ này một cách có trách nhiệm để tạo ra âm nhạc vừa đổi mới vừa chân thực.

Cuối cùng, AI trong ngành công nghiệp âm nhạc có thể dẫn đến một cuộc cách mạng âm nhạc, nhưng con người có thể sẽ là nạn nhân.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nghệ thuật, Âm nhạc, Trí tuệ nhân tạo,