Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền điện tử gõ cửa WEF: góc nhìn từ Davos

Tiền điện tử gõ cửa WEF: góc nhìn từ Davos

01/06/2022 20:10 read155
Tiền điện tử gõ cửa WEF: góc nhìn từ Davos

Nhìn lại tuần diễn ra Diễn đàn Kinh tế Thế giới và cách tiền điện tử có thể đã đánh cắp chương trình.

Cảnh tượng đó là Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã bế mạc ở Davos, Thụy Sĩ vào thứ Sáu, ngày 27 tháng 5. Gần 3.000 người từ hơn 110 quốc gia đã đi máy bay, tàu hỏa và trực thăng đến thị trấn cao nhất ở châu Âu để vận động các nhà lãnh đạo và thúc đẩy và truy vấn chương trình làm việc của WEF.

Và, trong khi cuộc chiến ở Ukraine diễn ra trung tâm trong WEF, biến đổi khí hậu đóng vai trò quan trọng nhất và phục hồi kinh tế là nguyên nhân chính gây ra nạn. Trong khi đó, blockchain và tiền điện tử có đặc điểm - ít nhất - đóng vai trò hỗ trợ.

Như Giám đốc điều hành của Soramitsu, Makoto Takemiya đã mô tả trong một hội nghị của Hội đồng Kinh doanh Blockchain Toàn cầu (GBBC) diễn ra trên đường dạo bộ của WEF, các bigwigs trong ngành và giới tinh hoa tài chính đã tích lũy được ở Davos. WEF 2022 có những kẻ man rợ ở cổng dưới hình thức những người đam mê tiền điện tử và blockchain.

Đây là WEF trực tiếp đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu và sự hiện diện của các công ty blockchain có nhiều người tham gia. Tất cả dọc theo đại lộ Davos, các cửa hàng và quán cà phê tạm thời chuyển thành phòng trưng bày cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn trong khi các công ty tiền điện tử gặp khó khăn.

Alex Fazel, giám đốc đối tác tại Swissborg nói với Cointelegraph rằng tại WEF 2018, chỉ có một sự kiện chính về tiền điện tử và nhiều cuộc đàm phán khác đang nhấn mạnh mặt tối của tiền điện tử.

Vào năm 2022, các nhà lãnh đạo thế giới và những kẻ phá rối tiền tệ đã sát cánh cùng nhau tại Crypto House, Blockchain Hub, Polkadot Hub, LAN Space, NFT Shop, GBBC Central và Filecoin Foundation - nơi đã chuyển đổi một nhà thờ Công giáo trước đây thành một hội trường tiền điện tử. Dễ thấy nhất là tiền điện tử rất khó để bỏ lỡ.

Bản đồ các vị trí blockchain Davos cho WEF.

Ngay cả bản thân WEF hiện cũng có một trang web dành riêng cho công nghệ blockchain. Ngoài ra, các chủ ngân hàng đã thảo luận cởi mở về tiền tệ kỹ thuật số trong một hội thảo trên sân khấu chính của WEF. Trong một cuộc phỏng vấn video với Cointelegraph ở Davos, Brad Garlinghouse, Giám đốc điều hành của Ripple Labs, giải thích rằng bất chấp việc tiền điện tử từng là một từ bẩn thỉu, nhưng xu hướng hiện là tích cực. Garlinghouse nói với Cointelegraph rằng sự hiện diện của tiền điện tử là khác biệt đáng kể.

Swissborg Fazel đã tóm tắt cảm xúc tiền điện tử sôi sục khi những người mới và những người không chuyên về tiền điện tử (những người chưa đầu tư vào tiền điện tử), đã thực hiện những bước đầu tiên của họ trong không gian. Có nhiều người tham gia vào hàng tỷ Web3 hơn Web2 như Meta:

Trong suốt WEF 2022, ngoài hàng chục hội nghị, sự kiện và bữa tiệc về tiền điện tử, không gian tiền điện tử đã chiếm từ 10–20% toàn bộ cuộc dạo chơi trong khu vực tư nhân, không bao gồm các khoản chi của chính phủ.

Cuối cùng, khi Giám đốc điều hành của MasterCard giới thiệu trên một bảng điều khiển blockchain đặt bên cạnh các nhà nghiên cứu của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế và những người đam mê tiền điện tử để công khai tranh luận về sự sụp đổ của SWIFT, cũng như buổi bình minh của tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC), rõ ràng rằng kỹ thuật số tiền tệ đã trở thành xu hướng chủ đạo.

Đối với Thierry Aryz Ruiz, Giám đốc điều hành của AgAu, blockchain với tư cách là trọng tâm của WEF không cần phải nói: Vấn đề xoay quanh cách giới tinh hoa thế giới quản lý sự đổi mới. Ruiz nói với Cointelegraph, với CBDC và quy định ngày càng tăng, chúng ta có thể thấy các ứng dụng tối hơn của Blockchain như một công cụ kiểm soát.

Daniela Barbosa, tổng giám đốc Hyperledger và một cựu chiến binh của WEF, đồng ý với Ruiz. WEF chắc chắn đã áp dụng công nghệ blockchain. Tuy nhiên, bà cũng cho rằng chúng ta không nên sợ hãi các CBDC. Barbosa giải mã cảm xúc trong một cuộc phỏng vấn sắp tới trên Youtube Cointelegraph. Đăng ký tại đây.

Daniela Borbosa, tổng giám đốc của Hyperledger và Cointelegraph.

Các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC) được tạo ra với mong muốn tách biệt tiền ra khỏi nhà nước - chứ không phải tiền pháp định. Tuy nhiên, WEF, blockchain và tiền điện tử ngày càng vướng vào nhau. Ruiz mở rộng quan điểm: Những bộ óc vĩ đại đụng vào nhau, thực sự có ý định tốt tại WEF. Tuy nhiên, trước những lo ngại về quy định đang hiện hữu, ông chia sẻ rằng họ cũng có thể mở đường đến địa ngục nếu không bị thách thức. Ruiz báo hiệu một lưu ý thận trọng:

Đại dịch đã chứng minh rằng quá thường xuyên, mọi người hy sinh quyền tự do của họ trên nền tảng giao dịch để có cảm giác an toàn sai lầm. Chúng ta sẽ không bao giờ quên rằng một giao dịch như vậy có thể dẫn đến mất mát cả hai.

Về quy định, trong một cuộc thảo luận của hội đồng tài chính phi tập trung (DeFi) được kiểm duyệt bởi Cointelegraph, Sam Yim, cố vấn mạng 1 inch và cựu chủ ngân hàng, đã giải thích rằng quy định là một chuyến tàu quá tốc độ. Hoặc bạn leo lên trên tàu hoặc bạn bước ra khỏi con đường. Dù tốt hay xấu, sự điều chỉnh của không gian tiền điện tử sắp ra mắt.

Mặt khác, quy định có thể trấn an những người tò mò và tò mò về độ cứng và tuổi thọ của không gian. Thật vậy, đối với một số người tham dự WEF, đây là lần đầu tiên họ tương tác với tiền điện tử. Tại bữa tiệc chia tay Cointelegraph được tổ chức với sự hợp tác của Polygon, đồng xu Davos đã đánh cắp chương trình. Những người thích tiệc tùng có thể tiêu tiền Davos tại quầy bar, tận hưởng trải nghiệm thanh toán liền mạch, nhờ vào một dự án thử nghiệm được tiên phong bởi công nghệ Ammer.

Cho dù quy định cản trở hay kích thích tăng trưởng, chủ đề mà Bitcoin và tiền điện tử là dành cho tất cả mọi người. Trong một hội thảo dành cho tất cả phụ nữ do Kristina Lucrezia Cornèr, tổng biên tập của WebGiaCoin tổ chức, những câu hỏi như người sáng tạo Bitcoin Satoshi Nakamoto, người vẫn giữ biệt danh, rất có thể là phụ nữ đã được nêu ra.

Đối với một số người tham dự WEF, sự gần gũi về quyền lực và các cơ quan quản lý tham dự WEF có thể giành được ưu thế. Nas Daily, Youtuber, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và một người chuyển đổi tiền điện tử gần đây, nói với Cointelegraph rằng anh ấy muốn có mặt tại WEF để gần gũi với các nhà quản lý.

Những người có ảnh hưởng thực sự đang ở đây. Anh ấy nói với Cointelegraph rằng họ không có trên newsfeed Instagram của bạn. Anh ấy đã chia sẻ chiến lược đầu tư Bitcoin của mình với Cointelegraph, bắt đầu vào tháng 3 - sử dụng kênh Youtube của anh ấy để bắt đầu.

Nói chung, cho dù tiền điện tử là kẻ man rợ ở cửa khẩu, một công cụ trong tương lai để xử lý WEF hay một phương tiện để trao quyền kinh tế cho tất cả mọi người, thì quan điểm từ Davos là tiền điện tử ở đây để tồn tại. Khi WEF trở lại hoạt động bình thường vào tháng 1 năm 2023, các quy định có thể sẽ là vấn đề nhức nhối. Câu hỏi đặt ra là nó sẽ mang khuôn mặt nào?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Davos, Diễn đàn kinh tế thế giới, Dòng chính, Tóm tắt sự kiện, Hội nghị, Thụy Sĩ, Quy định về Bitcoin, CBDC,