Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Xăm Bitcoin: những người ủng hộ đeo tiền điện tử trên tay áo của họ

Xăm Bitcoin: những người ủng hộ đeo tiền điện tử trên tay áo của họ

07/04/2023 21:10 read110
Xăm Bitcoin: những người ủng hộ đeo tiền điện tử trên tay áo của họ

Những người ủng hộ Inked Bitcoin giải thích về quyền riêng tư, rủi ro và thậm chí cả nỗi đau khi xăm Bitcoin, một xu hướng phát triển trong cộng đồng.

Có mực Bitcoin? Nhiều tín đồ Bitcoin làm. Nhưng rủi ro là gì? Còn riêng tư thì sao? Và điều gì sẽ xảy ra nếu — một ngày định mệnh — Bitcoin giảm xuống và cháy thành 0?

Cointelegraph đã nói chuyện với những người ủng hộ Bitcoin (BTC) để hiểu lý do tại sao họ khắc vĩnh viễn logo, họa tiết, phương trình hoặc khẩu hiệu Bitcoin lên da của họ. Họ đã thể hiện sự đoàn kết lâu dài với phong trào phi tập trung, bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với giao thức Bitcoin và các giá trị mà nó đại diện.

Hình xăm Bitcoin B của Taihuttu. Nguồn Taihuttu.

Didi Taihuttu, cha đẻ của gia đình Bitcoin, giải thích rằng ông ấy đã tự viết mực vào thời điểm đầu tư vào Bitcoin vì tôi nghĩ đó là một bước rất quan trọng trong cuộc đời mình. Một gương mặt quen thuộc trong cộng đồng tiền điện tử, Taihuttu đã bán tất cả tài sản của gia đình mình và ngủ trong một khu cắm trại trong khi giá Bitcoin đang ở mức 4 con số với chữ B được khắc trên cánh tay của anh ấy.

Bây giờ anh ấy đi khắp thế giới để truyền giáo về Bitcoin, với cánh tay của anh ấy ở chế độ xem đầy đủ:

Bitcoin đã thay đổi cách suy nghĩ của tôi về thế giới và phân cấp nó.

Anita Posch, một nhà truyền bá Bitcoin khắp thế giới khác, có một hình xăm tia chớp trên cánh tay của cô ấy. Trong bộ phim tài liệu Human B Bitcoin, cô ấy nói rằng cô ấy sẽ không giải thích rằng biểu tượng tia chớp (một cái gật đầu với Lightning Network) trên cổ tay của cô ấy có liên quan đến Bitcoin nhưng đã thêm Bitcoin là cuộc sống của tôi trong các bình luận tiếp theo.

TatumTurnUp và Erik Dale có công thức cung cấp Bitcoin trên da của họ. Nguồn: Tatum

TatumTurnUP (không phải tên thật của anh ấy), người dẫn chương trình Bitcoin Between Two Asics, giải thích rằng anh ấy có hình xăm công thức cung cấp BTC vì Nó chứng tỏ sự khan hiếm.

Sự khan hiếm tiền tệ là thứ mà chúng ta đã bị tước đoạt cho đến khi có Bitcoin và việc tôi có thể viết ra những gì chứng minh rằng sẽ chỉ có một lượng Bitcoin nhất định là một vấn đề khá lớn.

Hình xăm trên bắp tay của anh ấy là một công thức phổ biến (nhưng không may là không chính xác tuyệt đối) để cung cấp Bitcoin. Anh chia sẻ lời cảnh báo với độc giả: Đáy Sigma có thể là điều đau đớn nhất mà tôi từng trải qua. Chỉ là một lời cảnh báo.

Nhưng còn OpSec thì sao?

Tuy nhiên, quảng cáo một loại tiền kỹ thuật số trên một làn da không phải là rủi ro sao? OpSec, hay bảo mật hoạt động, là một thuật ngữ quân sự mà internet đã bị tấn công. Trong cộng đồng tiền điện tử, nó đề cập đến việc chia sẻ công khai danh tính hoặc xác định các tính năng. Và một hình xăm Bitcoin có thể đặt một mục tiêu theo nghĩa đen trên một lưng.

Erik Dale, người có hình xăm trong dòng tweet trên, đã thành lập chuỗi hội nghị Tia chớp phương Bắc của Na Uy. Dale nói với Cointelegraph rằng anh ta nhận thức được những tác động. Hình xăm của anh ấy là Phương trình, không có biểu tượng hoặc dấu hiệu bộ lạc, vì lý do OpSec.

Người trong cuộc nên nhận ra họ là ai, chứ không phải người quan sát bình thường.

Rikki, người sáng tạo nội dung và nhà điều tra Bitcoin Explorers, đã nói đùa rằng, Chúng tôi không đặc biệt lo lắng về opsec xấu. Anh ấy đã thêm một hình xăm Bitcoin khác vào bộ sưu tập của mình trong một đợt tặng quà ở Guatemala.

OpSec tồi có thể dẫn đến doxing hoặc tiết lộ công khai dữ liệu cá nhân của mọi người. Đó là lý do tại sao một số người ủng hộ Bitcoin che giấu danh tính trực tuyến của họ, sử dụng hồ sơ ẩn danh trên mạng xã hội. Đối với Rikki và cộng sự Laura thì không như vậy; họ có hỗ trợ Bitcoin của họ ở chế độ xem đầy đủ.

Hình xăm Rikki và Laura. Stack Sats có nghĩa là tiết kiệm Bitcoin. Nguồn: Rikki.

Piero Coen, người đồng sáng lập Osmo Wallet có trụ sở tại Guatemala, nói với Cointelegraph rằng Bitcoin là một phong trào phản văn hóa và việc có một hình xăm liên quan đến nó là một cách thể hiện cam kết của chúng tôi đối với phong trào này.

Nó giống như một huy hiệu danh dự, cho thấy rằng chúng tôi là một phần của nhóm 'cướp biển' đang thách thức hệ thống tài chính truyền thống và tin chắc rằng chúng tôi sẽ thay đổi thế giới.

Bên cạnh đó, đối với Rikki và Laura, phần lớn cuộc đời của họ đã tồn tại vĩnh viễn trên máy ảnh. Rikki giải thích :

Chúng tôi là những người tạo nội dung Bitcoin và vì vậy chúng tôi đã chọn từ bỏ quyền riêng tư của mình từ nhiều năm trước. Bên cạnh đó, không chỉ có những người chơi Bitcoin hơi hoang tưởng, mưu mô, bi quan, thích lập dị — còn có chúng tôi, những người chơi Bitcoin đẹp trai, tốt bụng, vui vẻ, ngầu và thích tình dục!

Laura thậm chí còn viết ngắn gọn hơn trong một tweet gần đây:

Đối với Tatum, một người sáng tạo nội dung khác và là gương mặt dễ nhận biết trong không gian Bitcoin, Value đang dạy mọi người về Bitcoin và kết nối mạng thông qua nó, vì vậy sẽ có một cuộc chiến không ngừng với opsec.

Cuối cùng, tôi cảm thấy thoải mái với sự an toàn của chính mình cũng như những gì tôi làm và không chia sẻ, nhưng 'TẠI SAO tôi yêu thích Bitcoin' sẽ luôn được chia sẻ.

Tatum dạo quanh các hội nghị về Bitcoin với chiếc áo chống đạn trong một cái gật đầu hài hước về vấn đề bảo mật hoạt động trong không gian Bitcoin.

Tatum phỏng vấn khách mặc áo vest an ninh tại Pacific Bitcoin 2022. Nguồn: Tatum

Nhưng nếu Bitcoin về 0 thì sao?

Không giống như tweet, thư ngỏ hoặc thành lập công ty, hình xăm Bitcoin rất khó xóa. Họ yêu cầu cam kết.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu đồng tiền về 0, giống như nhiều dự án thất bại khác từ Terra đến Celsius? Tatum đã giải thích, thật tệ cho tôi!

Sau khi tôi nhận được nó, tôi đã nói đùa rằng, 'Bây giờ tôi thực sự hy vọng nó không về 0 nếu không tôi sẽ trông như một thằng ngốc.' Nhưng trên thực tế, hình xăm của tôi là lý do tại sao nó sẽ không bao giờ về 0. Nếu một người tìm thấy giá trị trong Bitcoin, thì sẽ chỉ có rất nhiều. Vì vậy, chúng sẽ có giá trị.

Hình xăm Token Terra (LUNA) thất bại của tỷ phú Mike Novogratz là một lời nhắc nhở vĩnh cửu về sự cuồng nhiệt và chủ nghĩa khoái lạc đi kèm với các đợt tăng giá tiền điện tử. Hình xăm vẫn còn trên cánh tay Novogratz, trong khi LUNA chẳng có giá trị gì, và người tạo ra nó, Do Kwon, có thể phải đối mặt với án tù. May mắn thay, Novogratz nói rằng ông đã học được từ kinh nghiệm rằng đầu tư đòi hỏi sự khiêm tốn.

Dale giải thích rằng anh ấy đã sẵn sàng sống với những hình xăm trên cổ tay của mình ngay cả khi Bitcoin thất bại. Anh cam kết đến cùng: Nếu tôi sai về điều này, tôi muốn mang theo lời nhắc nhở đó hàng ngày. Và nếu không, tôi không thể tưởng tượng ra một huy hiệu đáng tự hào hơn để đeo trong những ngày còn lại của mình.

Đối với Taihuttu, điều quan trọng là thu nhỏ và tập trung vào bức tranh lớn hơn. Bitcoin là một trò chơi dài hạn:

Tôi tin rằng những người có hình xăm từ ký hiệu đô la hoặc tiền pháp định khác có cơ hội về 0 nhiều hơn.

Anh ấy đúng; rapper nổi tiếng và những người nổi tiếng, bao gồm cả ca sĩ Kesha và diễn viên Lena Dunham, đã được xăm bằng ký hiệu đô la. Không chắc rằng họ đã được hỏi liệu đồng đô la có giảm xuống 0 trước khi ngồi vào chiếc ghế của nghệ sĩ xăm hình hay không.

Hình xăm ký hiệu đô la của Kesha. Nguồn: popstartats.com

Một cách tỉnh táo, Taihuttu giải thích rằng bất kể phong trào Bitcoin đang diễn ra như thế nào, hình xăm lớn trên cánh tay của anh ấy đại diện cho 10 năm tuyệt vời trong cuộc sống của tôi và gia đình kể từ năm 2013, năm mà tôi bắt đầu khai thác Bitcoin. Và đó là quá đủ lý do để nhận được Bitcoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nghệ Thuật, Cộng Đồng Bitcoin, Cộng Đồng, Đô La,