Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
67828 $
0.78%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2682 $
0.57%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
599,05 $
0.27%
Tỷ giá Solana SOL SOL
167,76 $
1.29%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5472 $
0.34%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1437 $
1.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1586 $
0.19%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,23 $
0.31%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3598 $
0.77%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,96 $
0.92%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,77 $
0.68%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
364,53 $
0.50%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,39 $
0.74%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
1.23%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,10 $
0.00%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,03 $
0.65%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ethereum ETF đối mặt với khởi đầu khó khăn nhưng vẫn giữ được tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, CEO Bitwise khẳng định

Ethereum ETF đối mặt với khởi đầu khó khăn nhưng vẫn giữ được tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, CEO Bitwise khẳng định

21/10/2024 21:18 read6
Ethereum ETF đối mặt với khởi đầu khó khăn nhưng vẫn giữ được tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, CEO Bitwise khẳng định

Tổng giám đốc điều hành Bitwise Hunter Horsley đã giải thích lý do tại sao ông tin rằng các quỹ giao dịch Ethereum giao ngay (ETF) mới ra mắt gần đây có khối lượng giao dịch và dòng tiền vào thấp hơn đáng kể so với các quỹ Bitcoin.

Trong bài đăng ngày 21 tháng 10 trên X, Horsley thừa nhận rằng các ETF Ethereum hoạt động kém hiệu quả nhưng chỉ ra rằng các quỹ từ công ty của ông, BlackRock và Fidelity, vẫn nằm trong số 25 ETP mới có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong năm nay.

Dữ liệu của SoSoValue cho thấy BlackRock ETHA đã thu hút được 1,45 tỷ đô la vốn đầu tư ròng, trong khi Fidelity FETH và Bitwise ETHW lần lượt chứng kiến dòng vốn đầu tư là 498 triệu đô la và 321 triệu đô la.

Nhìn chung, dữ liệu cho thấy các ETF Ethereum đã chịu dòng tiền âm khoảng 500 triệu đô la do dòng tiền chảy ra đáng kể từ Grayscale Ethereum Trust và nhu cầu yếu đối với các quỹ ETH khác.

Tại sao các ETF Ethereum đang gặp khó khăn

Horsley đã nêu bật một số lý do khiến các ETF Ethereum khởi đầu chậm chạp, giải thích rằng một yếu tố chính tác động đến các sản phẩm này là thời điểm ra mắt.

Theo ông, các ETF Ethereum được ra mắt vào mùa hè, đây là giai đoạn đầu tư chậm theo truyền thống khi các nhà đầu tư theo dõi hoạt động thị trường thay vì tham gia các dự án mới.

Ông nói thêm rằng Ethereum ETF ra mắt trong một thị trường tương đối ổn định, trong khi Bitcoin ETF xuất hiện trong một thị trường tăng giá, thu hút nhiều sự chú ý và đầu tư hơn. Horsley lưu ý rằng nhiều nhà đầu tư vẫn tập trung vào Bitcoin khi Ethereum ETF ra mắt, khiến Ethereum khó có thể thu hút sự chú ý.

Ông giải thích:

"Đối với nhiều nhà đầu tư truyền thống, cần phải có thời gian để tìm ra cách kết hợp Bitcoin sau khi ETP ra mắt. Ethereum xuất hiện trước khi giải quyết được vấn đề này khiến họ khó có thể chú ý đến nó."

Còn Staking thì sao?

Horsley cũng giải quyết mối lo ngại về việc liệu việc thiếu tính năng Staking có ảnh hưởng đáng kể đến Ethereum ETF hay không.

Giám đốc điều hành của Bitwise tuyên bố rằng ông không tin rằng việc thiếu lợi nhuận Staking là vấn đề quan trọng, lưu ý rằng hầu hết những người giữ ETH hiện không Staking tài sản của họ.

Tuy nhiên, Horsley đã nhấn mạnh đến sự thành công của nhượng quyền Bitwise European, nơi cung cấp một quỹ (ET32) cung cấp khả năng tiếp xúc với Ethereum trong khi vẫn nắm bắt được phần thưởng Staking. Ông cho biết quỹ này đã "tăng trưởng tốt" và một tính năng tương tự sẽ có lợi cho các quỹ có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Staking là một yếu tố quan trọng của hệ thống Ethereum Proof-Of-Stake (PoS), nơi người dùng khóa Ethereum của họ để xác thực giao dịch và kiếm phần thưởng. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã bày tỏ lo ngại rằng các dịch vụ Staking có thể đủ điều kiện là các dịch vụ chào bán chứng khoán chưa đăng ký và đã có hành động pháp lý chống lại các nền tảng tiền điện tử như Kraken.

Không có gì ngạc nhiên khi các đơn vị phát hành ETF loại trừ Staking khỏi quỹ của họ để ứng phó với những rủi ro pháp lý này.

Bất chấp những thách thức này, Horsley nhấn mạnh rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá tiềm năng dài hạn của Ethereum ETP. Ông tin rằng "câu chuyện về Ethereum ETP chỉ mới bắt đầu".

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, ETF, Bitcoin, Bitwise, Ethereum,