Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66829 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2520 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9991 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,16 $
-0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
171,52 $
-0.45%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5276 $
0.30%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1373 $
0.03%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1627 $
-0.15%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,11 $
0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3405 $
-0.65%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,44 $
-0.69%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.15%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
352,61 $
-0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,16 $
-0.14%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,14 $
0.22%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,57 $
-0.14%
Tỷ giá Sui SUI SUI
1,97 $
-0.13%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kẻ lừa đảo đã đánh cắp 4.100 Bitcoin đã ra hầu tòa tại Hoa Kỳ với cáo buộc gian lận chuyển khoản

Kẻ lừa đảo đã đánh cắp 4.100 Bitcoin đã ra hầu tòa tại Hoa Kỳ với cáo buộc gian lận chuyển khoản

24/10/2024 15:42 read3
Kẻ lừa đảo đã đánh cắp 4.100 Bitcoin đã ra hầu tòa tại Hoa Kỳ với cáo buộc gian lận chuyển khoản

Công dân Singapore Malone Lam đã ra hầu tòa tại Hoa Kỳ sau khi bị buộc tội đánh cắp hơn 4.100 BTC, hiện có giá trị khoảng 274 triệu đô la, từ một nhà đầu tư tư nhân ở Washington, theo truyền thông địa phương.

Lam, 20 tuổi, và đồng phạm, Jeandiel Serrano, 21 tuổi, bị cáo buộc thực hiện một kế hoạch lừa đảo tinh vi, đánh dấu một trong những vụ trộm tiền điện tử cá nhân lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Theo cáo trạng chưa niêm phong của Tòa án Quận Hoa Kỳ tại Quận Columbia, Lam và Serrano đã xác định nạn nhân là một nhà đầu tư tiền điện tử có giá trị tài sản ròng cao. Họ đã dàn dựng truy cập trái phép vào thông báo tài khoản Google của nạn nhân, khiến cho có vẻ như các lỗ hổng bảo mật xuất phát từ nước ngoài. Vào ngày 18 tháng 8, họ đã liên lạc với nạn nhân, mạo danh nhân viên hỗ trợ của Google và thuyết phục anh ta rằng tài khoản của anh ta đã bị xâm phạm.

Sau khi chiếm được lòng tin của nạn nhân, chúng đã lấy được mã bảo mật để truy cập vào tài khoản cá nhân của nạn nhân. Lam bị cáo buộc đã truy cập vào tài khoản OneDrive và Gmail của nạn nhân, định vị tiền mã hóa và hồ sơ nhạy cảm từ nền tảng giao dịch Gemini. Sau đó, những kẻ chủ mưu đóng giả làm thành viên nhóm bảo mật Gemini, thuyết phục nạn nhân chuyển khoảng 3 triệu đô la tiền mã hóa vào một ví do chúng kiểm soát để giữ an toàn.

Tiến xa hơn nữa, chúng hướng dẫn nạn nhân tải xuống ứng dụng máy tính từ xa, cấp cho chúng quyền truy cập thời gian thực vào máy tính của nạn nhân. Điều này cho phép chúng trích xuất khóa riêng tư của hơn 4.100 BTC, chuyển giao các khoản giữ đáng kể vào tay chúng. Lam tiếp tục tìm kiếm thông tin bổ sung trong tài khoản của nạn nhân để tạo điều kiện cho hành vi trộm cắp.

Hồ sơ tòa án tiết lộ rằng Lam và Serrano đã rửa tiền đánh cắp thông qua nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử khác nhau, nhanh chóng chuyển đổi chúng qua các tài sản kỹ thuật số như Litecoin, Ethereum và Monero để che giấu các giao dịch. Serrano đã tạo một tài khoản trên nền tảng giao dịch TradeOgre mà không cần VPN, gửi khoảng 29 triệu đô la tiền điện tử. Hồ sơ đã truy tìm tài khoản này đến một địa chỉ IP được đăng ký tại nơi cư trú của Serrano ở Encino, California, một bất động sản được cho thuê với giá 47.500 đô la mỗi tháng.

Lam được cho là đã chi tiêu xa hoa sau vụ trộm. Các nhà chức trách đã theo dõi anh ta tại các hộp đêm ở Los Angeles và Miami, chi tiêu từ 400.000 đến 500.000 đô la mỗi đêm và cố gắng thanh toán bằng tiền điện tử. Biên lai cho thấy một đêm chi tiêu vượt quá 569.000 đô la. Anh ta cũng tích lũy được một bộ sưu tập ô tô hạng sang, bao gồm Lamborghini, Ferrari và Porsche tùy chỉnh, một số có giá trị lên tới 3 triệu đô la Mỹ. Trong các cuộc đột kích, cảnh sát đã tịch thu chín chiếc ô tô và đồng hồ cao cấp, một chiếc trị giá 1,8 triệu đô la, từ các bất động sản do Lam thuê ở Miami.

Nhà điều tra Blockchain ZachXBT đã tạo điều kiện cho việc bắt giữ Lam và Serrano, góp phần truy tìm số tiền bị đánh cắp và xác định thủ phạm. Công tác điều tra đã nêu bật các lỗ hổng được khai thác thông qua các chiến thuật kỹ thuật xã hội tiên tiến trong không gian tiền điện tử. Như đã lưu ý trong bản cáo trạng, Lam và Serrano đã giao tiếp bằng cách sử dụng các biệt danh trực tuyến như "Anne Hathaway", "$$$", "VersaceGod" và "@SkidStar" để phối hợp các hoạt động của họ.

Tình huống này có nét tương đồng với một sự cố liên quan đến tỷ phú Mark Cuban, người đã trải qua một vụ vi phạm bảo mật tương tự vào tháng 6. Cuban báo cáo rằng tài khoản Google của ông đã bị xâm phạm sau khi nhận được cuộc gọi từ một người mạo danh bộ phận hỗ trợ của Google, dẫn đến các nỗ lực truy cập trái phép. bất chấp việc Cuban đã khôi phục tài khoản của mình trong vòng 24 giờ mà không bị mất mát tài chính đáng kể, nhưng sự cố này nhấn mạnh mối đe dọa ngày càng tăng của các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội nhắm vào những cá nhân có địa vị cao trong ngành tiền điện tử.

Theo hồ sơ tòa án, Lam đã thừa nhận thêm các vụ trộm tiền điện tử và các kế hoạch lừa đảo. Anh ta và Serrano phải đối mặt với các cáo buộc âm mưu thực hiện gian lận chuyển khoản và rửa tiền, mỗi tội danh có thể bị phạt tù lên tới 20 năm và tiền phạt lên tới gấp đôi số tiền thu được từ các hoạt động bất hợp pháp.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Nổi bật, Lừa đảo,