Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63490 $
-0.61%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2598 $
-1.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593,83 $
-0.84%
Tỷ giá Solana SOL SOL
150,62 $
-0.72%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.75%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1090 $
-0.75%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
-0.75%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3842 $
-0.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1506 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,72 $
-0.71%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,37 $
-0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,71 $
-0.47%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
346,94 $
-0.54%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,22 $
-2.01%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.03%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
-1.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số của BlackRock cho biết Bitcoin có rủi ro, nhưng vẫn là tài sản "không rủi ro"

Người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số của BlackRock cho biết Bitcoin có rủi ro, nhưng vẫn là tài sản "không rủi ro"

25/09/2024 22:06 read6
Người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số của BlackRock cho biết Bitcoin có rủi ro, nhưng vẫn là tài sản

Người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số của BlackRock, Robbie Mitchnick tin rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đã mắc phải sai lầm trong tiếp thị khi nói đến Bitcoin (BTC).

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Mitchnick cho biết Bitcoin là một tài sản rủi ro, nhưng gọi nó là tài sản "có rủi ro" là một sai lầm tương tự như "phản lưới nhà".

Một tài sản rủi ro, như cổ phiếu, là thứ mà các nhà đầu tư mua khi họ lạc quan về thị trường và sẵn sàng chấp nhận nhiều rủi ro hơn. Do đó, "tài sản rủi ro" là nơi các nhà đầu tư chuyển tiền của họ khi họ lo lắng về sự biến động của thị trường. Ví dụ, vàng được coi là tài sản rủi ro vì nó có khả năng nắm giữ hoặc tăng giá trị bất chấp suy thoái kinh tế.

Mitchnick nói:

"Một số ấn phẩm nghiên cứu về tiền điện tử và bình luận hàng ngày đã lấy thực tế rằng Bitcoin, vốn rõ ràng là một tài sản rủi ro, và suy rộng ra rằng do đó, đây là một tài sản có rủi ro và nên được giao dịch giống như cổ phiếu."

Ông giải thích thêm rằng Bitcoin hoạt động theo cách cơ bản khác so với cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác. Mitchnick nói thêm rằng các động lực dài hạn của Bitcoin "rất khác" so với các tài sản rủi ro khác và trong một số trường hợp, thậm chí có thể bị "đảo ngược".

Ngoài ra, Bitcoin không mang theo những rủi ro thường đi kèm với các tài sản rủi ro khác. Mitchnick cho biết:

"Khi chúng ta nghĩ về Bitcoin, chúng ta chủ yếu nghĩ về nó như một giải pháp thay thế tiền tệ toàn cầu mới nổi—[một] tài sản khan hiếm, toàn cầu, phi tập trung, không có chủ quyền. Và đó là một tài sản không có rủi ro cụ thể cho từng quốc gia, không có rủi ro đối tác."

Theo Mitchnick, những đặc tính này khiến Bitcoin trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn cho các nhà đầu tư lo ngại về rủi ro khi in tiền, mất giá tiền tệ cũng như những thách thức về tính bền vững về chính trị và tài chính.

Hơn nữa, tính chất của nó về cơ bản khác biệt so với các tài sản rủi ro khác, đó là lý do tại sao việc gọi Bitcoin là tài sản rủi ro chỉ khiến các nhà đầu tư bối rối.

Tương quan với cổ phiếu

Mitchnick cũng chỉ ra rằng, giống như vàng, Bitcoin không tương quan với cổ phiếu Hoa Kỳ trong dài hạn. Trong khi trong ngắn hạn, tương quan có thể tăng giá nhanh chóng, thì trung bình, nó vẫn "gần bằng không", giống với mô hình mà vàng tuân theo.

Ông nói thêm rằng chỉ có ba hoặc bốn thứ trong một năm thực sự tác động đáng kể đến giá Bitcoin. Tuy nhiên, điều này không thoát khỏi phạm vi nhỏ để các ấn phẩm tạo ra những câu chuyện hàng ngày.

Do đó, Mitchnick tin rằng các phóng viên thường theo bản năng liên hệ biến động giá Bitcoin với tỷ lệ thất nghiệp, thị trường chứng khoán hoặc sản xuất. Tuy nhiên, những sự kiện và sự cố này "không liên quan đến Bitcoin".

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Tiền điện tử, Nổi bật,